K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

học tốt

27 tháng 6 2019

. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

1 tháng 8 2018

em Anti

2 tháng 8 2018

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

Bài 3: Cho đoạn trích sau:        “Vì sao vậy? Giặc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các ngươi cứ điềm nhiên không biết rửa nhục, không lo trừ hung, không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hang, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc đã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa? Ta viết bài hịch này để các ngươi biết bụng...
Đọc tiếp

Bài 3: Cho đoạn trích sau:

        “Vì sao vậy? Giặc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các ngươi cứ điềm nhiên không biết rửa nhục, không lo trừ hung, không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hang, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc đã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa? Ta viết bài hịch này để các ngươi biết bụng ta.”                                                                   

 (SGK Ngữ văn 8, tập 2, NXB Giáo dục)

Câu 1. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Của tác giả nào?

Câu 2. Cho biết “ ta” và “các ngươi” được nhắc đến trong đoạn văn trên chỉ ai?

Câu 3. Nêu mục đích của việc lựa chọn, sắp xếp trật tự các cụm từ (phần gạch chân) trong đoạn văn trên?

Câu 4. Xác định kiểu câu chia theo mục đích nói của các câu văn sau:

- “ Vì sao vậy?”

- “Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc đã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa?

Câu 5. Các câu văn nêu trong câu hỏi số (4) thực hiện hành động nói nào? Hành động nói đó được thực hiện trực tiếp hay gián tiếp?

Bài 4: Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

          "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn  biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. " 

                          (Trích Bàn luận về phép học, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp

                                           Ngữ Văn 8 - tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2014)          

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2: Câu "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo.” thuộc kiểu câu gì xét theo mục đích nói?

Câu 3: Trong đoạn văn trên, tác giả đã nêu lên mục đích chân chính của việc học. Mục đích đó là gì?

Câu 4. Kiểu hành động nói nào đã được thực hiện trong câu: “Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền."?

Câu 5 : Viết đoạn văn tổng phân hợp (8-10 câu) nêu lên tầm quan trọng của phương pháp Học đi đôi với hành, đọan văn có sử dụng 1 câu phủ định (gạch chân và chỉ rõ).

0
Bài 3: Cho đoạn trích sau:        “Vì sao vậy? Giặc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các ngươi cứ điềm nhiên không biết rửa nhục, không lo trừ hung, không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hang, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc đã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa? Ta viết bài hịch này để các ngươi biết bụng...
Đọc tiếp

Bài 3: Cho đoạn trích sau:

        “Vì sao vậy? Giặc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các ngươi cứ điềm nhiên không biết rửa nhục, không lo trừ hung, không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hang, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc đã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa? Ta viết bài hịch này để các ngươi biết bụng ta.”                                                                   

 (SGK Ngữ văn 8, tập 2, NXB Giáo dục)

Câu 1. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Của tác giả nào?

Câu 2. Cho biết “ ta” và “các ngươi” được nhắc đến trong đoạn văn trên chỉ ai?

Câu 3. Nêu mục đích của việc lựa chọn, sắp xếp trật tự các cụm từ (phần gạch chân) trong đoạn văn trên?

Câu 4. Xác định kiểu câu chia theo mục đích nói của các câu văn sau:

- “ Vì sao vậy?”

- “Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc đã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa?

Câu 5. Các câu văn nêu trong câu hỏi số (4) thực hiện hành động nói nào? Hành động nói đó được thực hiện trực tiếp hay gián tiếp?

Bài 4: Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

          "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn  biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. " 

                          (Trích Bàn luận về phép học, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp

                                           Ngữ Văn 8 - tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2014)          

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2: Câu "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo.” thuộc kiểu câu gì xét theo mục đích nói?

Câu 3: Trong đoạn văn trên, tác giả đã nêu lên mục đích chân chính của việc học. Mục đích đó là gì?

Câu 4. Kiểu hành động nói nào đã được thực hiện trong câu: “Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền."?

Câu 5 : Viết đoạn văn tổng phân hợp (8-10 câu) nêu lên tầm quan trọng của phương pháp Học đi đôi với hành, đọan văn có sử dụng 1 câu phủ định (gạch chân và chỉ rõ).

 

3

Bài 3:

1.Đoạn trích trên trích từ văn bản Hịch tướng sĩ.Tác giả Trần Quốc Tuấn

2.Trong đoạn trích "ta" chỉ Trần Quốc Tuấn và "các ngươi" chỉ tướng sĩ

4.Kiểu câu(1) là:Nghi vấn

Kiểu câu(2) là:Trình bày

6 tháng 4 2021

cậu giúp mk câu 3 vớiyeu

1 tháng 4 2021

làm ơn chiều mình thi rồi huhu

"thành tích" - ngày nay đang là những tảng đá vô cùng to lớn mà các bậc phụ huynh đặt lên vai các con mình. Tảng đá ấy có thể tôi luyện sức mạnh, sức bền cho con, nhưng mặt khác , nó cũng có thể đè nén, vùi dập đôi vai trẻ thơ ấy...

"in hình chiếc môi vừa hôn lên đó" cho ta thấy cậu học sinh này vừa được điểm tốt , và được nguwoif thân tặng cho một nụ hôn âu yếm như một món quà cho thành tích cậu vừa đạt được. Nhưng bên cạnh món quà là nụ hôn ấy, thì cũng có một "món quà" khác được trao đi, đó chính là món quà bạo lực - cái tát ! Phụ huynh sẽ hài lòng nếu con được điểm tốt , họ cười , họ khen cho những sự nỗ lực và cố gắng của con mình , nhưng cũng là sự cố gắng, tại sao họ lại nhẫn tâm quăng đi những phấn đấu đấy mà chỉ nhìn vào điểm số , buông ra những lời nói và hành động đầy đau đớn như vậy ?! Vì họ chỉ quan tâm thành tích, ho chỉ quan tâm cái gọi là sĩ diện của họ mà không một lần ngẫm lại rằng, con mình cũng đã cố gắng, cũng muốn được điểm tốt ,..những chỉ là thiếu may mắn thôi. lẽ ra họ phải động viên con họ để có thể khắc phục vào lần sau, nhưng không, họ lại đâm sâu vào nỗi buồn đấy, họ chưa thấu hết những cảm nghĩ của người học sinh lúc này.

Vì vậy, qua đây, em cũng muốn nhắn nhủ tới bố mẹ của mình rằng , thành tích là cả một quá trình mới có được , từ bến bờ của điểm xuất phát, có một cây cầu giúp chúng con đi đến đích đấy, đó chính là cây cầu của sự cố gắng phấn đấu không ngừng đấy ạ! 

Đọc kĩ đoạn văn sau đây và thực hiện yêu cầu bên dưới:“Giắc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các người cứ điềm nhiên biết rửa nhục ,không lo trừ hung, không dạy quân sĩ; chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc giã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mủi nào đứng trong trời đất nữa?Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn...
Đọc tiếp

Đọc kĩ đoạn văn sau đây và thực hiện yêu cầu bên dưới:

“Giắc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các người cứ điềm nhiên biết rửa nhục ,không lo trừ hung, không dạy quân sĩ; chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc giã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mủi nào đứng trong trời đất nữa?
Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Xác định thể loại và phương thứ biểu đạt chính của văn bản trên?

Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên

Câu 3: “Nếu vậy, rồ đây sau khi giặc giã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mủi nào đứng trong trời đất nữa?” Hãy xác định hành động nói và mục đích của câu trên?


 

 

0
Đọc kĩ đoạn văn sau đây và thực hiện yêu cầu bên dưới:“Giắc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các người cứ điềm nhiên biết rửa nhục ,không lo trừ hung, không dạy quân sĩ; chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc giã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mủi nào đứng trong trời đất nữa?Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn...
Đọc tiếp

Đọc kĩ đoạn văn sau đây và thực hiện yêu cầu bên dưới:

“Giắc với ta là kẻ thù không đội trời chung, các người cứ điềm nhiên biết rửa nhục ,không lo trừ hung, không dạy quân sĩ; chẳng khác nào quay mũi giáo mà chịu đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây sau khi giặc giã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mủi nào đứng trong trời đất nữa?
Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Xác định thể loại và phương thứ biểu đạt chính của văn bản trên?

Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên

Câu 3: “Nếu vậy, rồ đây sau khi giặc giã dẹp yên, muôn đời để thẹn, há còn mặt mủi nào đứng trong trời đất nữa?” Hãy xác định hành động nói và mục đích của câu trên?

 

Từ đoạn văn trên và cùng với những hiểu biết về tác phẩm em có suy nghĩ gì về nỗi lòng của vị chủ tướng?

0