K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 1 2022

1.Theo em,cách làm của Minh chưa được coi là làm việc có năng suất,chất lượng,hiệu quả.Vì khi trong giờ học Minh học nên đem sách vở ra làm bài tập,như vậy sẽ khiến Minh không có kiến thức trong đầu.

2.Em sẽ khuyên bạn nên chăm chú trong giờ học,không nên làm như vậy.Bạn có thể học bài ở nơi yên tĩnh nhất.

20 tháng 1 2022

1. Cách làm việc của Minh không được coi là làm việc có năng xuất,chất lượng hiệu quả.Vì:
\(-\) Làm việc hiệu quả,có năng suất,chất lượng phải đáp ứng tất cả các tiêu chí.Biết sắp xếp thời gian hợp lí.Không làm nhiều việc cùng một lúc
\(-\) Làm việc nào ra việc ấy.Không nên gom góp những việc không cùng bộ vào cùng một thời gian
2. Lời khuyên:
\(-\) Nếu học xong GDCD mà còn giờ thì xin phép cô cho học các môn khác
\(-\) Tranh thủ những lúc về nhà,rảnh rỗi
\(-\) Sắp xếp,tạo thời gian biểu cho công việc

21 tháng 12 2021

Vẫn cứ làm theo Hoài thôi. Sợ đéo gì.

 

21 tháng 12 2021

ko tán thành tại vì chúng ta phải chú ý bài để bt làm

-Ý kiến đó là sai

-Vì tuổi nhỏ làm việc nhỏ, không lao động nặng, vất vả,...Nhưng nên biết yêu thương, giúp đỡ gia đình từ những việc nhỏ nhất, vừa sức bản thân,....

-Lao động là hoạt động có mục đích của con người nhằm tác động, biến đổi các vật chất tự nhiên thành những vật phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu sinh tồn của con người....

Có ý tham khảo#

17 tháng 3 2022

+) theo em ý kiến đó là sai

+) tuổi nhỏ tuy ko làm đc việc lớn nhưng có thể làm việc nhỏ bằng sức với tuổi mình .

 từ đó e rút ra bài học là :

 +) lao động giúp cho ta có ý thức chách nghiệm , ko vì tuổi nhỏ mà nản chănhs việc tuy vệc đó chúng ta có thể làm đc ,......

NG
25 tháng 11 2023

Em không đồng tình với quan điểm của M về việc không có truyền thống đáng tự hào ngoài việc đánh giặc trong lịch sử của dân tộc Việt Nam. Việt Nam có một di sản văn hóa đa dạng và phong phú, đánh dấu bởi nghệ thuật, âm nhạc, văn hóa ẩm thực độc đáo, và những giá trị tinh thần đáng kính trọng. Ví dụ, nghệ thuật truyền thống như hát quan họ, múa rối nước, và nghệ thuật thêu thùa đã góp phần quý báu vào sự đa dạng văn hóa của quốc gia. Ngoài ra, khả năng thích nghi và phát triển của Việt Nam trong lịch sử là điều đáng tự hào. Việt Nam đã học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau, thích nghi với biến đổi thời đại và xây dựng một xã hội hiện đại. Quốc gia của chúng ta đã và đang đóng góp tích cực vào khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

7 tháng 7 2023

- Em không đồng tình với ý kiến đó vì ai cũng cần có tính chủ để ứng xử đúng đắn, có văn hóa, giải quyết được mọi khó khăn trong cuộc sống,...

- Để rèn luyện tính tự chủ học sinh cần:

+ Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

+ Xem lại thái độ, lời nói, hành động trong cuộc nói chuyện nào đó để rút kinh nghiệm

+ Không đua đòi hay làm những việc xấu 

7 tháng 7 2023

Em không đồng ý với ý kiến rằng học sinh còn nhỏ không cần tự chủ. Tự chủ là một kỹ năng quan trọng mà học sinh cần phát triển từ khi còn nhỏ. Để trở thành người trưởng thành tự chủ, học sinh cần được khuyến khích và hướng dẫn để tự quản lý và đảm bảo sự tự chủ trong việc học và cuộc sống hàng ngày.

Để rèn luyện tính tự chủ cho học sinh, có thể áp dụng các biện pháp sau:

Tạo điều kiện cho học sinh tham gia vào quyết định và lập kế hoạch cho công việc học tập của mình.Khuyến khích học sinh đặt mục tiêu và theo dõi tiến trình của mình.Truyền đạt cho học sinh kỹ năng tổ chức thời gian và ưu tiên công việc.Khuyến khích học sinh đưa ra ý kiến riêng và tham gia vào quyết định trong nhóm.Tạo cơ hội cho học sinh tự giải quyết vấn đề và đối mặt với thách thức.Khuyến khích học sinh đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các hoạt động nhóm.Xây dựng môi trường học tập và rèn luyện sự độc lập và tự tin cho học sinh.

Tự chủ giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý bản thân, định hướng mục tiêu và đảm bảo sự thành công trong cuộc sống.

Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ? a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ; b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ; c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói...
Đọc tiếp

Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ?

a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ;

b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ;

c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói ;

d) Vi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thêm thu nhập ;

đ) Sau khi đã cân nhắc và bàn bạc kĩ lưỡng, ông Thận quyết định xin vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất;

e) Mặc dù trình độ học vấn không cao, song ông Lũy luôn tự tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình ;

g) Đang là sinh viên, song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm ;

h) Khi tìm hiểu bất cứ vấn đề gì, Minh thường đặt câu hỏi “vì sao” và trao đổi lại với thầy cô, bạn bè hoặc tìm đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp.

1
9 tháng 10 2019

- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:

+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.

+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.

+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.

Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.

- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.

4 tháng 1 2022

em không đồng  tình với các bạn trong lớp. Nếu em là thành viên trong lớp em sẽ

4 tháng 1 2022

bổ sung:Em sẽ ủng hộ bạn