K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11.Hành vi nào thể hiện sự tôn sư trọng đạo A. Ra đường và gặp thầy cô giáo cũ Hạnh đứng nghiêm chào côB. Khi phát bài kiểm tra bị điểm thấp nên An đã xé ngay và bỏ vào sọt rácC. Khi gặp cô giáo cũ Hoa đã làm lơ và đi luônD. An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo12.Năm nay kỉ niệm 50 năm thành lập trường THCS Phù Linh, các cựu học sinh nô nức trở về trường dự lễ kỉ niệm, chụp lại những bức...
Đọc tiếp

11.Hành vi nào thể hiện sự tôn sư trọng đạo

 A. Ra đường và gặp thầy cô giáo cũ Hạnh đứng nghiêm chào cô

B. Khi phát bài kiểm tra bị điểm thấp nên An đã xé ngay và bỏ vào sọt rác

C. Khi gặp cô giáo cũ Hoa đã làm lơ và đi luôn

D. An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo

12.Năm nay kỉ niệm 50 năm thành lập trường THCS Phù Linh, các cựu học sinh nô nức trở về trường dự lễ kỉ niệm, chụp lại những bức ảnh kỉ niệm với những người thầy, người cô đã từ dạy mình nhiều năm về trước. Tại buổi lễ, có rất nhiều cựu học sinh ủng hộ đóng góp cho cơ sở vật chất của trường. Những hành động đó thể hiện điều gì?

A. Thể hiện truyền thống ăn quả nhớ kẻ trồng cây

B. Thể hiện những cựu học sinh rất giàu có

C. Thể hiện lòng yêu trường của các cựu học sinh

D. Thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo

13.Bản thân em đã làm những việc gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ

A. quảng bá về ngành nghề truyền thống của quê hương, vừa giữ gìn nét đẹp quê hương

B. giới thiệu về nghề truyền thống của gia đình và dòng họ

C.xấu hổ vì sự nghèo nàn của quê hương

D. Cả A và C đúng

14.Câu 5: Trong bài hát Thanh niên làm theo lời Bác có đoạn: Kết niên lại anh em chúng ta cùng nhau đi lên, giơ nắm tay thề gìn giữ hòa bình độc lập tự do. Kết niên lại anh em chúng ta cùng quyết tiến bước, đánh tan quần thù xây dựng cuộc sống ấm no. Đoạn hát đó nói đến điều gì?
 A. Tôn sư trọng đạo.

B. Lòng biết ơn.

C. Lòng khoan dung

.D. Tinh thần đoàn kết, tương trợ.

15.Do sơ suất trong quá trình xây dựng, nhà ông A đã làm rơi gạch sang nhà ông B làm đổ bờ tường. Ông B thấy vậy liền chửi bới gia đình ông A và đánh ông A. Vậy ông B là người như thế nào?

A. Ông B là người khoan dung.

B. Ông B là người khiêm tốn.

C. Ông B là người hẹp hòi.

D. Ông B là người kỹ tính.

5
25 tháng 12 2021

1a

27 tháng 12 2020

a) Nam không tôn trọng cô giáo của mình

b) em sẽ cố gắng hơn cho bài kiểm tra lần sau

7 tháng 10 2016

Các câu thể hiện tính tôn sư trọng đạo là: 

1. Các bạn hẹn nhau đi thăm thầy cô giáo cũ nhân ngày 20-11

2. Giữ trật tự khi thầy cô giảng bài

4. Làm tốt công việc thầy cô giao cho

6. Chăm học để thầy cô vui lòng

8. Lễ phép với các thầy cô

9. Nghiêm túc trong giờ làm bài kiểm tra

Cac câu thể hiện tính "Tôn sư trọng đạo" là 1,2,4,6,8,9.

19 tháng 9 2017

- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.

26 tháng 9 2016

Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?

(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện sự kính trọng đối với thầy cô giáo )

(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi việc học không bằng việc chơi )

(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện lòng biết ơn hay vẫn nhớ mãi công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo )

(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi thường những kì kiểm tra , giấy thi mà chúng ta thường dựa vào đó để tự đánh giá mình qua điểm đạt được )

26 tháng 9 2016

(2),(4)

 

3 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.


Bài làm:

Hành vi thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1) và (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy từ hồi lớp 1, chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

Hành vi cần phê phán là hành vi (2) và (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho. Điều đó thể hiện Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy.

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp....
Đọc tiếp

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?

2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?

3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?

b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?

6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.

a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?

b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?

các bạn giúp mình vớivuimình đang cần gấp. Thanks nhìu

2
12 tháng 10 2021

llllllllllllllllllllllllllllllll

13 tháng 11 2021

bn ơi

5 tháng 10 2016

- Hành vi (1) và (3) thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo vì cả Nam và anh Thắng đều rất tôn trọng và kính yêu những người đã dạy dỗ mình

- Hành vi (2) và (4) cần phải phê phán vì cả hai bạn Hoa và An đều không tôn trọng các thầy cô giáo

 

5 tháng 10 2016

cảm ơn bạnhihi