K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 10: Sau khi xảy ra sự thụ phấn, các sự kiện sau đây diễn ra theo trình tự nào?

1: ống phấn dãn dài theo vòi nhụy vào trong bầu nhụy đến túi phôi

2: tinh tử di chuyển trong ống phấn đến noãn

3: tinh tử thụ tinh với trứng tạo thành hợp tử

4: hạt phấn nảy mầm hình thành ống phấn

A: 4-1-3-2

B: 4-1-2-3

C: 4-3-1-2

D:2-3-4-1

Câu 12: có 3 cây xoài: cây xoài mẹ, cây xoài được trồng từ hạt của cây xoài mẹ và cây xoài được trồng từ cành của cây xoài mẹ bằng phương pháp chiết cành. So sánh các quả xoài ở các cây trên, phát biểu nào sau đây là chính xác?

A: quả của cây xoài được trồng từ hạt sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống với quả của cây xoài mẹ và khác với quả của cây xoài được trồng từ chiết cành

B: quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống với quả của cây xoài mẹ và khác với quả của cây xoài được trồng từ hạt

C: quả của cây xoài được trồng từ hạt và quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống nhau và khác với quả của cây mẹ

D: quả của cây xoài mẹ, quả của cây xoài được trồng từ hạt và quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống nhau

0
Câu 10: Sau khi xảy ra sự thụ phấn, các sự kiện sau đây diễn ra theo trình tự nào? 1: ống phấn dãn dài theo vòi nhụy vào trong bầu nhụy đến túi phôi 2: tinh tử di chuyển trong ống phấn đến noãn 3: tinh tử thụ tinh với trứng tạo thành hợp tử 4: hạt phấn nảy mầm hình thành ống phấn A: 4-1-3-2 B: 4-1-2-3 C: 4-3-1-2 D:2-3-4-1 Câu 12: có 3 cây xoài: cây xoài mẹ, cây xoài được trồng từ hạt của cây...
Đọc tiếp

Câu 10: Sau khi xảy ra sự thụ phấn, các sự kiện sau đây diễn ra theo trình tự nào? 1: ống phấn dãn dài theo vòi nhụy vào trong bầu nhụy đến túi phôi 2: tinh tử di chuyển trong ống phấn đến noãn 3: tinh tử thụ tinh với trứng tạo thành hợp tử 4: hạt phấn nảy mầm hình thành ống phấn A: 4-1-3-2 B: 4-1-2-3 C: 4-3-1-2 D:2-3-4-1 Câu 12: có 3 cây xoài: cây xoài mẹ, cây xoài được trồng từ hạt của cây xoài mẹ và cây xoài được trồng từ cành của cây xoài mẹ bằng phương pháp chiết cành. So sánh các quả xoài ở các cây trên, phát biểu nào sau đây là chính xác? A: quả của cây xoài được trồng từ hạt sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống với quả của cây xoài mẹ và khác với quả của cây xoài được trồng từ chiết cành B: quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống với quả của cây xoài mẹ và khác với quả của cây xoài được trồng từ hạt C: quả của cây xoài được trồng từ hạt và quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống nhau và khác với quả của cây mẹ D: quả của cây xoài mẹ, quả của cây xoài được trồng từ hạt và quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống nhau

1

Câu 10: Sau khi xảy ra sự thụ phấn, các sự kiện sau đây diễn ra theo trình tự nào?

1: ống phấn dãn dài theo vòi nhụy vào trong bầu nhụy đến túi phôi

2: tinh tử di chuyển trong ống phấn đến noãn

3: tinh tử thụ tinh với trứng tạo thành hợp tử

4: hạt phấn nảy mầm hình thành ống phấn

A: 4-1-3-2 B: 4-1-2-3 C: 4-3-1-2 D:2-3-4-1

Câu 12: có 3 cây xoài: cây xoài mẹ, cây xoài được trồng từ hạt của cây xoài mẹ và cây xoài được trồng từ cành của cây xoài mẹ bằng phương pháp chiết cành. So sánh các quả xoài ở các cây trên, phát biểu nào sau đây là chính xác?

A: quả của cây xoài được trồng từ hạt sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống với quả của cây xoài mẹ và khác với quả của cây xoài được trồng từ chiết cành

B: quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống với quả của cây xoài mẹ và khác với quả của cây xoài được trồng từ hạt

C: quả của cây xoài được trồng từ hạt và quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống nhau và khác với quả của cây mẹ

D: quả của cây xoài mẹ, quả của cây xoài được trồng từ hạt và quả của cây xoài được trồng từ chiết cành sẽ có đặc điểm hình thái và di truyền giống nhau

Cho các biện pháp sau: (1) Tăng diện tích lá hấp thụ ánh sáng là tăng cường độ quang hợp dẫn đến tăng tích lũy chất hữu cơ trong cây tăng năng suất cây trồng. (2) Điều khiển tăng diện tích bộ lá nhờ các biện pháp: bón phân, tưới nước hợp lý, thực hiện kỹ thuật chăm sóc phù hợp đối với mỗi loại và giống cây trồng. (3) Điều tiết hoạt động quang hợp của lá bằng cách áp dụng...
Đọc tiếp

Cho các biện pháp sau:

(1) Tăng diện tích lá hấp thụ ánh sáng là tăng cường độ quang hợp dẫn đến tăng tích lũy chất hữu cơ trong cây tăng năng suất cây trồng.

(2) Điều khiển tăng diện tích bộ lá nhờ các biện pháp: bón phân, tưới nước hợp lý, thực hiện kỹ thuật chăm sóc phù hợp đối với mỗi loại và giống cây trồng.

(3) Điều tiết hoạt động quang hợp của lá bằng cách áp dụng các biện pháp kỹ thuật chăm sóc, bón phân, tưới nước hợp lý, phù hợp đối với mỗi loài và giống cây trồng. Tạo điều kiện cho cây hấp thụ và chuyển hóa năng lượng mặt trời một cách có hiệu quả.

(4) Trồng cây với mật độ dày đặc để là nhận được nhiều ánh sáng cho quang hợp.

(5) Tuyển chọn cách dùng cây có sự phân bố sản phẩm quang hợp vào các bộ phận có giá trị kinh tế với tỷ lệ cao (hạt, quả, củ,...) tăng hệ số kinh tế của cây trồng.

(6) Các biện pháp nông: sinh bón phân hợp lý.

Những biện pháp nào trên đây được sử dụng để tăng năng suất cây trồng thông qua điều tiết quang hợp?

A. (1), (2) và (3).     

B. (1), (2), (3) và (4).

C. (1), (2), (3), (5) và (6).     

D. (3) và (4).

1
12 tháng 3 2018

Đáp án: C

7 tháng 9 2019

Lời giải:

Giâm cành và chiết cành đều có các lợi thế như:

• Giữ nguyên tính trạng tốt mà con người mong muốn

• Thời gian thu hoạch ngắn. Tiết kiệm công chăm bón

Đáp án cần chọn là: D

11 tháng 1 2018

Ưu điểm của cành chiết và cành giâm so với cây trồng mọc từ hạt:

- Nhân nhanh giống cây trồng và giữ nguyên được tính trạng mong muốn.

- Thời gian cho thu hoạch sản phẩm ngắn vì cây từ cành giâm và cành chiết sớm ra hoa, kết quả.

Hai loài cải bắp và cải củ đều có số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 8, khi cho lai hai loài này với nhau người ta có thể thu được con lai nhưng con lai thường bất thụ. Người ta có thể thu được con lai hữu thụ bằng những cách nào sau đây? (1) Tạo các cây cải củ với cải bắp tứ bội (4n) bằng xử lý hạt với cônxixin, rồi cho lai giữa các cây tứ bội này với nhau. (2) Nuôi cây hạt...
Đọc tiếp

Hai loài cải bắp và cải củ đều có số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 8, khi cho lai hai loài này với nhau người ta có thể thu được con lai nhưng con lai thường bất thụ. Người ta có thể thu được con lai hữu thụ bằng những cách nào sau đây? 

(1) Tạo các cây cải củ với cải bắp tứ bội (4n) bằng xử lý hạt với cônxixin, rồi cho lai giữa các cây tứ bội này với nhau. 

(2) Nuôi cây hạt phấn và noãn của hai loài này trong ống nghiệm rồi cho phát triển thành cây, sau đó cho các cây này giao phấn với nhau. 

(3) Xử lý trực tiếp hạt lai bất thụ với cônxixin để thu được hạt dị đa bội, rồi cho nảy mầm thành cây. 

(4) Nuôi cấy mô của cây lai bất thụ rồi xử lí 5-brôm uraxin để tạo tế bào dị đa bội, sau đó nuôi cấy các tế bào này rồi cho chúng tái sinh thành các cây dị đa bội. 

2
9 tháng 6 2016

Các cách tạo con lai hữu thụ là (1), (3). Khi đó, con lai được tạo ra các NST đều tồn tại thành từng cặp tương đồng nên giảm phân và tạo giao tử bình thường.

12 tháng 6 2016

(3) sai. Cây lai bất thụ làm sao tạo ra hạt được.

Chỉ có (1) và (4) đúng.

13 tháng 12 2016

khi trồng cây, ngta phải cắt bớt lá. vì lá nhiều sẽ hút hết nước of thân cây, mà cây mới trồng thì dể bị héo nên cần giữ nước cho thân cây. Đến khi thích nghi vs mt mới, cây cứng cáp thì nuôi lại lá.

14 tháng 12 2016

-tránh mất nước.

 

Xét các đặc điểm sau (1) là các hợp chất hữu cơ được tạo nên trong một thành phần của cơ thể và di chuyển đến các thành phần khác, tại đó chúng kích thích hay ức chế sinh trưởng (2) với nồng độ rất thấp có thể gây ra những biến đổi lớn trong cơ thể (3) kích thích cây phát triển nhanh (4) trong cây,  hoocmôn thực vật di chuyển trong mạch gỗ và mạch libe (5) khác biệt về enzim là...
Đọc tiếp

Xét các đặc điểm sau

(1) là các hợp chất hữu cơ được tạo nên trong một thành phần của cơ thể và di chuyển đến các thành phần khác, tại đó chúng kích thích hay ức chế sinh trưởng

(2) với nồng độ rất thấp có thể gây ra những biến đổi lớn trong cơ thể

(3) kích thích cây phát triển nhanh

(4) trong cây,  hoocmôn thực vật di chuyển trong mạch gỗ và mạch libe

(5) khác biệt về enzim là chất xúc tác cho một phản ứng sinh hóa, hoocmôn hoạt hóa cả một chương trình phát sinh hình thái như kích thích hạt và chồi nảy mầm bao gồm rất nhiều quá trình và nhiều phản ứng hóa sinh

Đặc điểm chung của hoocmôn thực vật là những đặc điểm?

A. (1), (2), (3) và (4)        

B. (1), (2), (3) và (5)

C. (1), (2), (4) và (5)        

D. (1), (3), (4) và (5)

1
6 tháng 10 2018

Đáp án: C

8 tháng 8 2023

Học sinh thực hành và theo dõi thực tế để điền kết quả.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
27 tháng 8 2023

Bước 1: Lắc hạt phấn ở bông cờ cho rơi vào phễu thụ phấn, phễu có thể làm bằng bìa cứng miệng rộng 20 - 25 cm, đáy 3 - 4 cm thủng bịt bằng vải thưa.

Bước 2: Tiến hành thụ phấn. Lắc nhẹ phễu để phấn rơi vào râu ngô, thụ phấn cho từng bắp có thể thụ phấn 1 đến 2 lần trên vụ.

Cho mình hỏi mấy câu trắc nghiệm này với (Sinh 11)Câu 1/ Khí khổng phát triển từ:a. Tế bào biểu bì của lá b. Tế bào nhu mô lá c. lớp cutin d. tế bào mạch râycâu 2/ Hậu quả của bón liều lượng phân bón cao quá mức cần thiết cho cây:(1) Gây độc hại đối với cây trồng(2) Gây ô nhiễm nông phẩm và môi trường(3) làm đất đai phì nhiêu nhưng cây không hấp thụ được hết(4) Dư lượng phân...
Đọc tiếp

Cho mình hỏi mấy câu trắc nghiệm này với (Sinh 11)

Câu 1/ Khí khổng phát triển từ:

a. Tế bào biểu bì của lá b. Tế bào nhu mô lá c. lớp cutin d. tế bào mạch rây

câu 2/ Hậu quả của bón liều lượng phân bón cao quá mức cần thiết cho cây:

(1) Gây độc hại đối với cây trồng

(2) Gây ô nhiễm nông phẩm và môi trường

(3) làm đất đai phì nhiêu nhưng cây không hấp thụ được hết

(4) Dư lượng phân bón khoáng chất sẽ làm xấu đi lí tính của đất, giết chết các VSV có lợi

a. (1) (2) (3) (4) b. (1) (2) c. (1) (2) (3) d. (1) (2) (4)

Câu 3/ Vai trò của quá trình cố định nito phân tử bằng con đường sinh học đối với sự dinh dưỡng nito của thực vật:

(1) Biến nito phân tử sẵn có trong khí quyển thành dạng nito khoáng NH3 (cây dễ hấp thụ)

(2) xảy ra trong điều kiện bình thường ở hầu khắp mọi nơi trên Trái đất

(3) lượng nito bị mấy hàng năm do cây lấy đi luôn được bù đặp lại đảm bảo nguồn cấp dinh dưỡng nito bình thường cho cây

(4) Nhờ có enzim nitrogenara, VSV cố định nito có khả năng liên kết nito phân tử với hidro thành NH3

(5) cây hấp thụ trực tiếp nito vô cơ hoặc nito hữu cơ trong xác sinh vật

a/ (2) (3) (5) b/ (1) (2) (3) (4) c/ (2) (4) (5) d/ (1) (3) (4)

câu 4: Thoát hơi nước ở là chỉ xảy ra đối với cây sống trên cạn là đúng hay sai?

 

4
1 tháng 11 2016

1C

2D

3C