K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

-Chuẩn bị bài học trước khi đến lớp

-Ghi bài đầy đủ

-Tiếp thu tốt các hệ thống kiến thức

-Biết liên hệ thực tiễn

-Học nhóm

19 tháng 4 2021

Cách học tốt môn GDCD - Tìm trên Google

:OOO

28 tháng 10 2021

E sẽ ns *mày bị điên à*

28 tháng 10 2021

tôi sẽ nói : " các môn học phụ tuy không bằng những môn chính , nhưng cậu nên biết rằng nó sẽ là nền tảng sau này của chúng ta , nếu như không học những môn phụ mà cậu không thích thì mình không ép cậu nhưng cậu cần phải tôn trọng thầy cô giáo trong giờ dạy , còn cậu chép bài trong trong giờ kiểm tra là vì cậu không đủ thực lực với những môn học này cậu chế giễu nó , nhưng cậu nên nhìn lại mình đi , so với cậu những môn học phụ mà cậu ghét còn tốt hơn cậu gấp ngàn lần..."

GDCD là bộ môn khoa học dạy làm người. Học GDCD sẽ giúp học sinh hình thành và điều chỉnh những hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp hơn. Xuyên suốt từ khi ngồi vào ghế nhà trường cho đến khi tốt nghiệp, học sinh đã được thầy cô dạy những điều hay lẽ phải phù hợp với xã hội.....

19 tháng 4 2021

ko cãi đc nũa đâu >:(

môn gdcd giúp học sinh những gì - Tìm trên Google

14 tháng 11 2016

p đã ôn kì 1 r sao Trần Thị Thanh Tâm

15 tháng 11 2016

cũng k hẳn là như zậy

 

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

19 tháng 4 2021

  Môn GDCD là môn khoa học xã hội có vị trí rất quan trọng. Môn GDCD cung cấp cho học sinh hệ thống tri thức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… bao gồm kiến thức của nhiều môn học khác. Môn học này góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, năng lực cho học sinh THPT; hình thành và phát triển phương pháp suy nghĩ và hành động, giúp học sinh THPT trở thành con người có tri thức, phẩm chất năng lực; phát triển  hoàn thiện các mặt: Đức, Trí, Thể, Mĩ. Môn học trực tiếp hình thành phẩm chất chính trị, đạo đức tư tưởng cho học sinh thông qua việc trực tiếp trang bị cho học sinh THPT về thế giới quan và nhân sinh quan khoa học; trực tiếp hình thành niềm tin, lý tưởng, đạo đức, ý thức pháp luật cho thế hệ công dân của đất nước. Môn học còn góp phần đào tạo học sinh thành những người lao động mới, góp phần hình thành phẩm chất tích cực của người công dân tương lai.

Môn GDCD cung cấp cho học sinh hệ thống tri thức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… bao gồm kiến thức của nhiều môn học khác. ... Môn học còn góp phần đào tạo học sinh thành những người lao động mới, góp phần hình thành phẩm chất tích cực của người công dân tương lai.

19 tháng 4 2021

gg

môn GDCD giúp gì trong cuộc sống - Tìm trên Google

11 tháng 12 2016

em học dở nhất 3 môn: văn, gdcd, thể dục

nhưng để có kh học giỏi 3 môn này rất khó vì:

+ khi cô đang giảng: các em k dc chặt cây xanh vi phải bvmt, các em phải noi guong ng lớn k nên chặt cây, bẻ gãy cây... thì bỗng"rầm" 1 cây bị ng ta cưa đổ, cả lop và cô nhìn ra cửa sổ k ai nói câu nào và cô giảng bai khác.....sao mà nó khác bài học thế?

 

15 tháng 12 2016

Lq gì k

 

 

18 tháng 4 2018
Đề thi học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 8 năm 2018 THCS Phan Bội Châu

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM : (3.0 điểm)

Câu 1 (1.0đ) : Khoanh tròn vào một chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất.

1. Câu tục ngữ, thành ngữ nào sau đây nói về quyền tự do ngôn luận?

a. Lời nói không mất tiền mua b. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.

Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

c. Học ăn, học nói, học gói học mở. d. Giàu vì bạn, sang vì vợ.

2. Trường hợp nào sau đây không lây nhiễm HIV/AIDS?

a. Truyền máu. b. Tiêm chích ma túy.

c. Ho, hắt hơi. c. Quan hệ tình dục.

3. Tài sản nào dưới đây không phải là tài sản thuộc quyền sở hữu của công dân:

a. Tiền lương, tiền công lao động.

b. Xe máy, ti vi cá nhân trúng thưởng.

c. Cổ vật được tìm thấy khi đào móng làm nhà.

d. Tiền tiết kiệm của người dân gửi trong ngân hàng nhà nước.

4. Em đồng ý với ý kiến nào sau đây về phòng, chống tệ nạn xã hội:

  1. Học sinh lớp 8 chỉ có thể phòng, chống tệ nạn xã hội cho bản thân.
  2. Học sinh lớp 8 còn nhỏ chỉ nên tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội ở trường học.
  3. Học sinh lớp 8 còn nhỏ chưa thể tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội ở cộng đồng dân cư.
  4. Học sinh lớp 8 có thể tham gia mọi hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội phù hợp với lứa tuổi.

Câu 2 (1 đ ): Nối cột A với B sao cho phù hợp và điền kết quả vào cột C.

A

B

C

1. Pháp luật nước

CHXHCN Việt Nam

a. những quy định, quy ước của một cộng đồng.

1 ........

2. Hiến pháp nước

CHXHCN ViệtNam.

b. những quy tắc xử sự chung, có tính bắt buộc, do Nhà nước ban hành, yêu cầu mọi người phải tuân theo.

2 .........

3. Quyền sở hữu tài sản của công dân

c. quyền được tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội.

3 ..........

4. Quyền tự do ngôn luận

d. là luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

4 ..........

e. quyền của công dân đối với tài sản thuộc sở hữu của mình.

II. PHẦN TỰ LUẬN : (7.0 điểm)

Câu 1 (2.5 điểm) :

a. Hãy nêu các quy định về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.

b. Hãy nêu 4 hành vi dễ dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại cho trẻ em.

Câu 2 (2.5 điểm) : Hãy nêu bản chất và vai trò của pháp luật.

Câu 3 (2 điểm): Chị Hoa đem chiếc xe đạp của mình ra tiệm cầm đồ để vay tiền. Đến hẹn, chị mang tiền đến trả để lấy lại xe, nhưng chiếc xe của chị đã bị ông Hiền – hàng xóm ông chủ tiệm cầm đồ – mượn sử dụng làm gãy khung.

Theo em, chị Hà có quyền đòi bồi thường chiếc xe bị hỏng không? Ai sẽ là người bồi thường cho chị Hoa? Vì sao?

Đây là đề thi của trường mk nha bn

Chúc bn học tốt

19 tháng 4 2018

Thanks you ban nha