Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
uses crt;
var a:array[1..100]of integer;
i,n,t:integer;
begin
clrscr;
readln(n);
for i:=1 to n do readln(a[i]);
for i:=1 to n do write(a[i]:4);
writeln;
for i:=1 to n do
if (a[i] mod 2<>0) then write(a[i]:4);
writeln;
t:=0;
for i:=1 to n do t:=t+a[i];
writeln(t);
writeln(t/n:4:2);
readln;
end.
Câu 1 : Theo mình thì :
- Lệnh Read : Ko xuống dòng sau khi lưu biến
- Lệnh Readln : Cóa xuống dòng sau khi lưu biến
cú pháp: if <điều kiện> then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2>;
cách thực hiện:
Dạng đủ: Chương trình sẽ kiểm tra điều kiện nếu điều kiện đúng thì làm câu lệnh 1 sau đó làm câu lệnh tiếp theo, nếu điều kiện sai thì chương trình sẽ bỏ qua câu lệnh 1 và làm câu lệnh 2 sau đó làm câu lệnh tiếp theo.
Vd: Câu lệnh sau:uses crt;
var i,n: integer;
begin
clrscr;
writeln('nhap i: '); readln(i);
writeln(nhap n: '); readln(n);
if i>5 then writeln(i) else writeln(n);
{trong trường hợp này nếu nhập i lớn hơn 5 thì sẽ xuất i ra màn hình nếu không thì xuất n ra màn hình.}
Cú pháp: if <điều kiện> then <câu lệnh 1>
else <câu lệnh 2>;
Vd: If a[i] mod 2=0 then inc(dem)
else inc(dem1);
Sửa đề: For do và While
-Giống nhau: Đều là câu lệnh lặp
-Khác nhau:
For do:
- Là câu lệnh lặp với số lần biết trước
- Từ khóa: for, to, do
- Cú pháp: for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;
- Câu lệnh trong vòng lặp ko làm thay đổi giá trị của biến đếm
- Cách hoạt động
While do:
- Là câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước
- Từ khóa: while, do
- Cú pháp: while <điều kiện> do <câu lệnh>;
- Câu lệnh có thể là câu lệnh đơn hay câu lệnh ghép
- Cách hoạt động
Trong các câu sau, câu nào đúng khi sử dụng phần mềm GIMP là:
1. Đúng. Bảng Layers trong GIMP được sử dụng để quản lý các đối tượng trong quá trình chỉnh sửa ảnh.
2. Đúng. Bằng cách sử dụng các lớp (layer) trong GIMP, người dùng có thể làm cho một đối tượng không xuất hiện hoặc bị che khuất bởi một đối tượng khác trong bức ảnh.
3. Sai. Người dùng có thể dịch chuyển và điều chỉnh kích cỡ các đối tượng trên layer bằng cách sử dụng các công cụ trong GIMP.
4. Đúng. GIMP cho phép áp dụng hiệu ứng cho từng layer, giúp tạo ra các hiệu ứng động và nhiều chi tiết.
5. Sai. GIMP cung cấp nhiều loại hiệu ứng và người dùng có thể tùy chỉnh các tham số của chúng để tạo ra hiệu ứng độc đáo và cá nhân hóa cho ảnh của mình.
Cú pháp While<điều kiện> do<câu lệnh>
Ví dụ
While a>20 do a:=a+1;
Hoạt động
- Bước 1. Kiểm tra điều kiện
- Bước 2. Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện câu lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại Bước 1
Câu 4: j=12
Câu 5:
a: Ko hợp lệ vì 100>1
b: Không hợp lệ vì 1,5; 10,5 là số thập phân
c: Hợp lệ
d: Ko hợp lệ vì có dấu chấm phẩy ở vòng for
e: Không hợp lệ vì x là số thực
Bài 6:
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
double s;
int n,i;
int main()
{
cin>>n;
s=0;
for (i=1; i<=n; i++)
s=s+1/((i*1.0)*((i+2)*1.0));
cout<<fixed<<setprecision(2)<<s;
return 0;
}
Câu 1:
a: (15-4+3)/(2+3)-(2+5)/x+y;