K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 3 2022

B

A

18 tháng 3 2022

thanks bn

30 tháng 10 2021

b/ Chiếc bánh này ngọt quá!

30 tháng 10 2021

B

Câu 1: Dựa vào nghĩa của tiếng nhân em hãy xếp các từ trong ngoặc đơn thành hai nhóm:- nhân: có nghĩa là người.- nhân: có nghĩa là lòng thương người.Em hãy đặt hai câu với mỗi nhóm từ vừa tìm đượcCâu 2: Cho đoạn văn sau:a) "Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhiều nơi bên sông Hồng. Cũng từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội...
Đọc tiếp

Câu 1: 

Dựa vào nghĩa của tiếng nhân em hãy xếp các từ trong ngoặc đơn thành hai nhóm:

- nhân: có nghĩa là người.

- nhân: có nghĩa là lòng thương người.

Em hãy đặt hai câu với mỗi nhóm từ vừa tìm được

Câu 2: 

Cho đoạn văn sau:

a) "Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhiều nơi bên sông Hồng. Cũng từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông."

b) "Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên cứng cáp, dẻo dai, vững chắc. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người."

Tìm những từ ghép, từ láy trong hai đoạn văn trên.

Câu 3:

Tan học về giữa trưa
Nắng rất nhiều mà bà chẳng thấy
Qua đường lắm xe, bà dò theo cái gậy
Cái gậy tre run run.
Bà ơi, cháu tên là Hương
Cháu dắt tay bà qua đường...
Bà qua rồi lại đi cùng gậy
Cháu trở về, cháu vẫn còn thương

Em hãy nêu những suy nghĩ của mình về bạn học sinh giúp bà cụ qua đường.

Câu 4:

Em hãy kể lại một câu chuyện về một việc làm tốt của em hoặc người mà em quen biết.

1

Câu 1:

- Nhóm từ có nghĩa là người: nhân viên, nhân khẩu, nhân vật.

- Nhóm từ có nghĩa là lòng thương người: nhân ái, nhân đức, nhân từ.

Câu 2:

- Từ ghép trong đoạn a): công ơn, lập đền, hồi tưởng.

- Từ láy trong đoạn b): tre vươn, tre tươi, giản dị.

Câu 3:

     Từ đoạn văn ta có thể thấy được bạn học sinh đã có lòng nhân ái và quan tâm đến người khác, đặc biệt là những người cao tuổi và yếu thế. Bằng cách giúp bà qua đường, bạn đã thể hiện được sự trách nhiệm và lòng tử tế của mình. Qua câu chuyện này, ta có thể thấy được giá trị của việc giúp đỡ người khác và tình cảm giữa các thế hệ trong xã hội.

Câu 4: Bạn tự viết câu này nhé.

17 tháng 5 2023

cảm ơn bn

4 tháng 1 2023

sức làm và trí tuệ bỏ ra để làm

Chúc bạn học tốt nhé . Bn tích cho mik nhé

Bài 2: Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạp thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản.a)  Tuy gia đình gặp khó khăn ………………………………………..b)  ……………………………..nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.c)   Tôi vẫn có gắng thuyết phục mẹ……………………………………….Bài 3: Điền cặp từ hô ứng vào các chỗ trống cho thích hợp:a) Tôi … cầm sách để đọc, cô giáo … nhận ra là mắt tôi không bình thường.b) … cho nhiều … nhận được nhiều.c)...
Đọc tiếp

Bài 2: Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạp thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản.

a)  Tuy gia đình gặp khó khăn ………………………………………..

b)  ……………………………..nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.

c)   Tôi vẫn có gắng thuyết phục mẹ……………………………………….

Bài 3: Điền cặp từ hô ứng vào các chỗ trống cho thích hợp:

a) Tôi … cầm sách để đọc, cô giáo … nhận ra là mắt tôi không bình thường.

b) … cho nhiều … nhận được nhiều.

c) Người ta càng biết cho nhiều … thì họ càng nhận lại được nhiều…

Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn (3-5 câu) nói về dịch covid có sử dụng câu ghép ( tăng tiến)

2
7 tháng 3 2022

Bài 2

a)Tuy gia đình gặp khó khăn...nhưng Mai vẫn cố chăm chỉ học .........................................
b).....Dù trời nắng rất to.......................................nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.
c)Tôi vẫn cố gắng thuyết phục mẹ.......dù mẹ đã không đồng ý ...........................................................Bài 3

a) Càng-Càng

b) Càng-Càng

7 tháng 3 2022

Bài 2:

a)nhưng chúng tôi vẫn sống hạnh phúc

b)Dù trời con chưa sáng

c)nhưng mẹ tôi vẫn kiên quyết từ chối

Bài 3:

a)vừa-đã

b)Càng-càng