K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 6 2020

* Các loài trong tự nhiên đẻ nhiều trứng thường là những loài có hiệu suất thụ tinh thấp, trứng đẻ ra gặp phải nhiều bất lợi của môi trường, xác suất gặp nhau giữa trứng và tinh trùng thấp nên việc đẻ nhiều trứng giúp duy trì nòi giống cho loài.

- Cá sống ở dưới nước, quá trình thụ tinh hoàn toàn diễn ra ở dưới nước, con cái đẻ trứng vào trong nước rồi con đực mới đi thụ tinh nên hiệu suất thụ tinh thấp, trứng dễ bị thất thoát do bị các loài khác ăn mất,... do vậy phải đẻ nhiều trứng.

- Ếch vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước. Con cái đẻ đến đâu con đực rưới tinh trùng đến đó. Mặt khác trứng được bảo vệ tốt hơn nên đẻ ít trứng hơn cá

- Tương tự thằn lằn thụ tinh trong nên xác suất trứng và tinh trùng gặp nhau cao hơn.

21 tháng 10 2017

Có 19280 trứng trong đó có 1080 trứng không vằn

→ số cá thể cái mm là: 1080 : 60 = 18

Số cá thể cái M- là: (19280 – 1080) : 100 = 182

→ tỉ lệ kiểu gen mm là: 18 : (18+182) = 0,09 = 0 , 3 2

Quần thể đang cân bằng di truyền

→ tần số alen a là: 0,3 → tần số alen A là 0,7

→ tỉ lệ kiểu gen Mm là : 2 x 0,3 x 0,7 = 0,42

Đáp án cần chọn là: C

16 tháng 4 2017

Đáp án là B

25 tháng 11 2019

31 tháng 5 2019

Đáp án D

- Ban đầu có 60 cá thể (30 đực: 30 cái)

à mật độ =   cá thể/m2

- Sau 1 năm, số cá thể quần thể = 60 + 30x36 =1140 cá thể

à mật độ = cá thể/m2

 

Sau 1 năm, mật độ cá thể của quần thể tăng lên:   lần. 

Các ví dụ sau đây thuộc các dạng cách li nào? (1) Ba loài ếch khác nhau cùng sống trong 1 cái ao, song chúng bao giờ cũng bắt cặp giao phối đúng với các cá thể cùng loài vì các loài này có tiếng kêu khác nhau. (2) Hai nhóm cây thông có kiểu hình và kiểu gen rất giống nhau. Tuy nhiên, một loài phát tán hạt phấn vào tháng 1, khi cấu trúc noãn thu nhận hạt phấn, còn loài kia vào tháng 3. (3) Một số loài...
Đọc tiếp

Các ví dụ sau đây thuộc các dạng cách li nào?

(1) Ba loài ếch khác nhau cùng sống trong 1 cái ao, song chúng bao giờ cũng bắt cặp giao phối đúng với các cá thể cùng loài vì các loài này có tiếng kêu khác nhau.

(2) Hai nhóm cây thông có kiểu hình và kiểu gen rất giống nhau. Tuy nhiên, một loài phát tán hạt phấn vào tháng 1, khi cấu trúc noãn thu nhận hạt phấn, còn loài kia vào tháng 3.

(3) Một số loài muỗi Anophen sống ở vùng nước lợ, một số đẻ trứng ở vùng nước chảy, một số lại đẻ trứng ở vùng nước đứng.

(4) Các cá thể khác loài có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau nên không thể giao phối với nhau.

Phương án đúng theo thứ tự từ (1) đến (4) là:

 

A. Cách li tập tính – cách li thời gian – cách li sinh thái – cách li cơ học.

B. Cách li tập tính – cách li thời gian – cách li tập tính – cách li cơ học.

C. Cách li tập tính – cách li sinh thái – cách li thời gian – cách li cơ học.

D. Cách li tập tính – cách li tập tính – cách li thời gian – cách li cơ học.

1
16 tháng 7 2018

Đáp án: B

8 tháng 3 2019
Chim bồ câu Ếch Thằn Lằn
Hình thức thụ tinh Trong Ngoài Trong
Số lượng trứng 2 trứng Hàng trăm trứng 5 - 10 quả

Cấu tạo vỏ trứng số lượng noãn hoàng

Có vỏ đá vôi Không có Trứng có vỏ dai và nhiều noãn hoàng.

Tập tính chăm sóc và bảo vệ con non

Tập tính ấp trứng và nuôi con Không có Thằn lằn mới nở đã biết đi tìm mồi.

C1Phân biệt bộ ăn sâu bọ bộ gặm nhấm và thú ăn thịt C2đặc điểm thích nghi của bộ dơi và bộ cá voi thú huyệt bộ có túi C3giải thích vì sao thú mỏ vịt đẻ trứng,kangaroo đẻ trứng không có nhau thai nhưng vẫn xếp chung một lớp với thỏ C4hiện tượng sinh ở thỏ được gọi là gìnó tiến hóa hơn hiện tượng sinh sản ở bò sát và chim như thế nào C5thú mang lại những giá trị gì chúng ta cần làm gì để...
Đọc tiếp

C1Phân biệt bộ ăn sâu bọ bộ gặm nhấm và thú ăn thịt

C2đặc điểm thích nghi của bộ dơi và bộ cá voi thú huyệt bộ có túi C3giải thích vì sao thú mỏ vịt đẻ trứng,kangaroo đẻ trứng không có nhau thai nhưng vẫn xếp chung một lớp với thỏ C4hiện tượng sinh ở thỏ được gọi là gìnó tiến hóa hơn hiện tượng sinh sản ở bò sát và chim như thế nào

C5thú mang lại những giá trị gì chúng ta cần làm gì để bảo vệ và phát triển lớp thú

C6đặc điểm chung của lớp thú và lớp chim

C7Lập bảng so sánh hệ hô hấp và hệ tuần hoàn của ếch thằn lằn và chim C8So sánh cấu tạo hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của ếch và thằn lằn,chim bồ câu C9đặc điểm cấu tạo thích nghi với đời sống của bộ dơi và bộ cá voi C10Vì sao bộ linh trưởng được xem là bộ tiến hoá nhất mai kiểm tra1 tiết r giúp mk vs
0
28 tháng 11 2019

D

Côn trùng A đã đẻ một số trứng vào bầu nhị của hoa làm cho nhiều noãn bị hỏng, như vậy trong quá trình thực hiện các chức năng sống của mình, côn trùng A đã vô tình làm hại đến loài thực vật B nên đây là một ví dụ về mối quan hệ ức chế - cảm nhiễm.