K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 12 2015

gọi số cây 4 lớp lần lượt là a,b,c,d 
ta có a/3=b/4=>a=3b/4 
b/5=c/6=>b=5c/6 
c/8=d/9=>c=8d/9 
do đó a=3/4*5/6*8/9 d=5/9d 
b=5/6*8/9 d=20/27 d 
c=8/9 d 
a+b+c+d=172 thay vào 
giải đc d=54 => a,b,c

13 tháng 12 2015

bạn xem câu hỏi tương tự nhé

3 tháng 10 2020

Ngăn trên có 6 quyển sách, ngăn dưới có hơn ngăn trên 30 quyển. Hỏi:

a) Ngăn dưới có số quyển gấp mấy lần ngăn trên?

b) Cả ngăn trên và ngăn dưới có tất cả bao nhiêu quyển sách?

3 tháng 10 2020

Gọi số cây 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được là a, b, c, d ( a, b, c, d ∈ N ; a, b, c, d < 172 )

Theo đề bài ta có :

Tổng số cây 4 lớp trồng được là 172 => a + b + c + d = 172 (1)

Số cây lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 4

=> \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\)=> \(\frac{a}{3}\times\frac{1}{5}=\frac{b}{4}\times\frac{1}{5}\)=> \(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}\)(2)

Số cây lớp 7B và 7C tỉ lệ với 5 và 6

=> \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)=> \(\frac{b}{5}\times\frac{1}{4}=\frac{c}{6}\times\frac{1}{4}\)=> \(\frac{b}{20}=\frac{c}{24}\)(3)

Số cây lớp 7C và 7D tỉ lệ với 8 và 9

=> \(\frac{c}{8}=\frac{d}{9}\)=> \(\frac{c}{8}\times\frac{1}{3}=\frac{d}{9}\times\frac{1}{3}\)=> \(\frac{c}{24}=\frac{d}{27}\)(4)

Từ (1), (2), (3) và (4) => \(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}=\frac{c}{24}=\frac{d}{27}\)và a + b + c + d = 172

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}=\frac{c}{24}=\frac{d}{27}=\frac{a+b+c+d}{15+20+24+27}=\frac{172}{86}=2\)

=> a = 2 . 15 = 30 ( tm )

     b = 2 . 20 = 40 ( tm )

     c = 2 . 24 = 48 ( tm )

     d = 2 . 27 = 54 ( tm )

Vậy 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt 30, 40, 48, 54 cây

17 tháng 11 2018

Gọi x,y,z,t lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A1,7A2,7A3,7A4

(x,y,z,t  ∈ N * )

Với  x + y + z + t = 172 , áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

x 24 = y 36 = z 45 = t 50 = x + y + z + t 24 + 36 + 45 + 50 = 310 155 = 2

Suy ra  z 45 = 2 nên t = 45.2 = 90 (tm)

Số cây của lớp 7A4 trồng được là 90 cây

Đáp án cần chọn là B

13 tháng 12 2016

Gọi :      

x(lớp 6)      y (lớp 7)     z( lớp 8)  f(lớp 9)

=>\(\frac{x}{12}\)=\(\frac{y}{11}\) ; \(\frac{y}{5}\) =\(\frac{z}{6}\) ; \(\frac{z}{11}\) =\(\frac{f}{10}\)

Quy đòng mẫu số ta đc :

\(\frac{x}{60}\)=\(\frac{y}{55}\)=\(\frac{z}{66}\)=\(\frac{f}{60}\)

mà (y+z)-(x+f)=2

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{\text{ (y+z)-(x+f)}}{\left(55+66\right)-\left(60+60\right)}\)=\(\frac{2}{1}\)=2

=>\(\frac{x}{60}\)= 2 =>x =60.2 =120 hs

=>\(\frac{y}{55}\)=2 => y = 2.55=110 hs

=>\(\frac{z}{66}\)=2=>z =2 .66 = 132 hs

=>\(\frac{f}{60}\)=2 => f = 2 .60 = 120 hs

nhớ k ngen ^-^

Gọi số học sinh các khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{11}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}\)

mà c/11=d/10

nên a/60=b/55=c/66=d/60

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}=\dfrac{d}{60}=\dfrac{b+c-a-d}{55+66-60-60}=\dfrac{2}{1}=2\)

Do đó: b=110

 

27 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b-c}{7-5}=15\)

Do đó: a=45; b=105; c=75

27 tháng 10 2021

Ta gọi ba khối tham gia trồng cây lần lượt là : a,b,c

Ta có : \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{5}\) và \(b-c=30\)

Áp dụng tcdtsbn , ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-c}{7-5}=\dfrac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=45\\b=105\\c=120\end{matrix}\right.\)