Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{8-3}=\dfrac{15}{5}=3\)
Do đó: a=12; b=24; c=9
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 6A , 7A , 8A lần lượt là x,y,z
Vì mỗi bạn học sinh lớp 6A , 7A , 8A tỉ lệ lần lượt với 2 , 3, 4 nên
x.y.z = 2.3.4
\(\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\) và a + b + c = 117
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{117}{9}=13\)
Với \(\frac{x}{2}=13\Rightarrow x=26\)
Với \(\frac{y}{3}=13\Rightarrow y=39\)
Với \(\frac{z}{4}=13\Rightarrow z=52\)
Vậy lớp 6A , 7A , 8A có lần lượt số học sinh đi trồng cây là 26 , 39 , 52 học sinh
Học tốt
Kết bạn với mình nhé
Gọi số học sinh của ba lớp 6A , 7A, 8A lần lượt là a, b, c ( a, b, c > 0 )
Số cây mỗi bạn học sinh lớp 6A , 7A , 8A trồng được tỉ lệ với 2 ; 3 ; 4
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\)và a + b + c = 117 bạn
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{117}{9}=13\)
\(\frac{a}{2}=13\Rightarrow a=26\)
\(\frac{b}{3}=13\Rightarrow b=39\)
\(\frac{c}{4}=13\Rightarrow52\)
=> Mỗi lớp 6A, 7A , 8A có lần lượt 26 ; 39 ; 52 học sinh đi trồng cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1
Giải
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có
\(2a=3b=4c\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}=\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)và\(a+b+c=130\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)
\(\Rightarrow\frac{a}{6}=10\Rightarrow a=60\)
\(\Rightarrow\frac{b}{4}=10\Rightarrow b=40\)
\(\Rightarrow\frac{c}{3}=10\Rightarrow c=30\)
Vậy \(a=60;b=40;c=30\)
Bài 2
Giải
gọi số học sinh khối 7 là \(x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 8 là \(3x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 9 là \(3x:\frac{4}{5}=\frac{15}{4}x\left(hs\right)\)
Tổng khối đất 3 khối đào được là: \(1,2x+1,4.3x+1,6.\frac{15}{4}x=11,4x\left(m^3\right)\)
Theo đề bài:\(11,4.x=912\Rightarrow x=912:11,4=80\)
Vậy hs khối 7 là 80 hs
Khối 8 là 240 hs
Khối 9 là: 300 h
B2:
Gọi học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là x,y,z
Thao đề bài ta có:
\(x=\frac{y}{3}\)=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}\left(1\right)\)
\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)=>\(\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\left(2\right)\)
Từ (1)(2)
=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{15}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{4+12+15}=\frac{912}{31}=32\)
=> \(\frac{x}{4}=32\)=>\(x=128\)
\(\frac{y}{12}=32\)=>\(y=384\)
\(\frac{z}{15}=32\)=>\(z=480\)
Vậy 3 khối 7,8,9 có lần lượt 128,384,480 học sinh
Bài 4:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{8-3}=\dfrac{15}{5}=3\)
Do đó: a=12; b=24; c=9