K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Bài tập 1: Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?”Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luậnNam thắc mắc : Hành vi đó thể...
Đọc tiếp

1. Bài tập 1: Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?”

Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận

Nam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình để bảo vệ quyền lợi.

Cả hai bạn ai cũng muốn khẳng định ý kiến của mình là đúng nhưng không ai giải thích được vì sao.

Câu hỏi

a. Bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên?

b. Tại sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật?

3
27 tháng 3 2022

a, Bằng hiểu biết của em, giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên là:

- Chúng ta có dữ kiện đầu tiên là câu hỏi mà cô giáo đưa ra trong đề bài: " Theo em, các hành vi gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao? "

- Phân tích theo câu hỏi, ta có:

+ Hành vi gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế quyền khiếu nại, tố cáo của công dân chứ không phải là quyền tự do ngôn luận.

+ Bạn Nam chưa hiểu được nội dung, ý nghĩa của bài học " Quyền tự do ngôn luận " nên hiểu sai về vấn đề trên.

=> Bạn Hoàng có ý kiến đúng.

b, Khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật, vì:

- Để phát huy tính tích cực và quyền làm chủ của công dân.

- Góp phần xây dựng nhà nước, quản lí xã hội

a) Cả 2 bạn đều muốn bảo vệ và nói cho người khác rằng ý kiến của mình là đúng nhưng cả 2 đều không giải thích được vì các bạn vẫn chưa có nhiều hiểu biết và cách lí giải cụ thể,...Ở đây ta có thể cho ý kiến của bạn Nam là hoàn toàn chính xác, bởi gửi đơn kiện ra toà cũng đã nói nên được suy nghĩ, mong cầu của bản thân. Các suy nghĩ đó sẽ được quý toà đọc được và hiểu được mong muốn,...

 

b) Bởi nếu ngôn luận lung tung có thể gây mất trật tự trên không gian mạng, lời lẽ có thể sẽ phản động hoặc chống phá nhà nước, bôi nhọ danh dự người khác,...Nên nhà nước quản lí rất nghiêm ngặt việc này,...

Bà Phương Hằng là một ví dụ điển hình :)

Em nhận thấy Lan làm như vậy là không đúng. Lan không biết ơn đến việc mình đã giúp đỡ bạn ấy mà con nói xấu mình với mọi người. Trong trường hợp này, mình sẽ gặp và nói chuyện với Lan và hỏi rõ nguyên nhân dẫn đến những hành động của Lan gần đây đối với mình.

Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học  quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà  đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?” Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luậnNam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền...
Đọc tiếp

Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học  quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà  đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?” 

Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận

Nam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình để bảo vệ quyền lợi.
Cả hai bạn ai cũng muốn khẳng định ý kiến của mình là đúng nhưng không ai giải thích được vì sao.

Câu hỏi

a. Bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên
 b. Tại sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật?

2

a) Cả 2 bạn đều muốn bảo vệ và nói cho người khác rằng ý kiến của mình là đúng nhưng cả 2 đều không giải thích được vì các bạn vẫn chưa có nhiều hiểu biết và cách lí giải cụ thể,...Ở đây ta có thể cho ý kiến của bạn Nam là hoàn toàn chính xác, bởi gửi đơn kiện ra toà cũng đã nói nên được suy nghĩ, mong cầu của bản thân. Các suy nghĩ đó sẽ được quý toà đọc được và hiểu được mong muốn,...

 

b) Bởi nếu ngôn luận lung tung có thể gây mất trật tự trên không gian mạng, lời lẽ có thể sẽ phản động hoặc chống phá nhà nước, bôi nhọ danh dự người khác,...Nên nhà nước quản lí rất nghiêm ngặt việc này,...

Bà Phương Hằng là một ví dụ điển hình :)

27 tháng 3 2022

a) Bạn Tuấn - Bởi vì ngôn luận : Bàn bạc về các vấn đề chung 

b) Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân

Góp phần xây dựng quản lí về nhà nước, quê hương xá hội ta. 

23 tháng 11 2016

Mik nè

1. Nhạc, vẽ

2. Ghét nhất những người lúc nào cx nói xấu mik.

3. Dễ thương, vui vẻ, hòa đồng

4. Mik k pk nữa chắc k có đâuvui

5. Ca sĩ Khởi My . Đông Nhi , Lưu Bích Hữu . Nhóm gfiend

6. Mình thích sống tự lập .

 

23 tháng 11 2016

Đk thui

1.Mk thích hk môn: văn, anh

2.Mk ghét người: ns dối, ko trung thực, phản bội mk

3.Mk thích mẫu người: thanh, cao, cân đối

4.NX mk có hk giỏi nhất lớp ko: chắc chắn là ko

5.Hâm mộ ca sĩ: Sơn Tùng, Wendy Thảo, Noo Phước Thịnh,...

Nhóm nhạc: BTS, T-ara,...

6.Mk thích sống tự lập

 

3 tháng 4 2022

Đa số hình ảnh đều là những việc làm đáng để học hỏi và làm . Chỉ có một số hình ảnh đáng để phê phán . Trong những bức tranh 1 - 4 - 6 là 3 hình ảnh có rất nhiều học sinh chen lấn , không đứng thẳng hàng . Những việc này rất nghiêm trọng và nguy hiểm , có thể dẫn đến đánh nhau , tranh chấp chỉ vì chỗ đứng trên một chiếc xe buýt mà làm loạn lên như vậy .Hình 2 - 3 , có thể thấy hàng 2  là có một em học sinh nữ đang giúp một người ngồi xe lăn lên xe buýt.Hình 3 các em học sinh đã ngăn nắp , đứng thẳng hàng và không chen lấn nhau khi lên xe buýt.

Cuối cùng là hình 5 , cũng là hình đáng phê bình từ một thanh niên , trong hình ảnh này . Thanh niên không nhường ghế cho người già , mà thanh niên này cố tình hỏi lại người già về việc này .

- Ở các ảnh 1, 4, 6 còn xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, trong thời buổi dịch bệnh bây giờ tren chúc như vậy là rất nguy hiểm vì dễ làm cho dịch bùng phát, đồng thời gây khó khăn cho việc lên xe....

-Ở ảnh 2 các bạn học sinh đã có ý thức giúp đỡ và nhường cho những người có số phận kém may mắn xuống xe trước, đây là một hành động cao cả thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách",...

-Ở ảnh 5 người thanh niêm không biết kính trên nhường dưới, không những để ông lão đã già cả phải đứng còn mình ngôi thì thanh niên kia còn bắt bẻ, hỏi vặn lại ông lão già cả,...

23 tháng 4 2017

Tình huống thể hiện quyền tự do ngôn luận là tình huống (b), (d).

Trong các tình huống sau đây, tình huống nào thể hiện quyền tự do ngôn luận của công dân?

a. Góp ý trực tiếp với người có hành vi xâm phạm tài sản Nhà nước, xâm phạm quyền sở hữu công dân

b. Viết bài đăng báo phản ánh việc làm thiếu trách nhiệm, gây lãng phí, gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước

c. Làm đơn tố cáo với cơ quan quản lí về một số cán bộ có biểu hiện tham nhũng

d. Chất vấn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân trong các kì tiếp xúc cử tri

13 tháng 1 2022

tk

– Quan hệ hữu nghị tạo cơ hội và điều kiện để các nước, các dân tộc cùng hợp tác, phát triển.

13 tháng 1 2022

Tk :

 ➝ Chúng ta cần tôn trọng dân tộc khác vì làm như vậy họ mới tôn trọng mik và tình hữu nghị giữa hai nước sẽ tốt đẹp.

 ➝ Chúng ta cần học hỏi một số nước đang phát triển vì nước ta còn nghèo, cần học hỏi nhiều các nc bạn để chúng ta có thể phát triển giống họ, đưa nước ta lên tầm cao mới.