K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 4 2016

Bài 1 : Giải:

Quy đồng mẫu số:

4/5 = 16/20

3/4 = 15/20

16/20 - 15/20 = 1/20

Bài 2:

Số HS nữ bằng 2/3 số HS nam hay bằng 2/5 số HS cả lớp.

Khi chuyển đi 2 HS thì số HS nữ bằng 4/7 hay bằng 4/11 HS cả lớp

Phân số chỉ 2 HS nữ chuyển đi là: 2/5 - 4/11 = 2/55 (số HS cả lớp)

Số HS cả lớp là: 2 : 2/55 = 55 HS

ĐS: 55 HS

Bài 3: 

Giải:

Số thứ hai là: (439,6 - 65,2 x 5) : (9 - 5) = 28,4

Số thứ nhất là 65,2 - 28,4 = 36,8

Vậy hiệu hai số là 36,8 - 28,4 = 8,4

ĐS: 8,4

Ai tích mk mk sẽ tích lại       

Chênh lệch giữa 2 tử số là: 1 + 4 = 5 chính là giá trị 1/20

Tử số là: 5 x 16 - 1 = 79

Mẫu số là: 5 x 20 = 100

Phân số cần tìm là: 79/100

21 tháng 4 2016

Bài 1:

Tìm một phân số biết , nếu tăng tử số thêm 1 đơn vị ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5 còn nếu bớt tử số 4 đơn vị ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4.Phân số phải tìm?

Giải:

Quy đồng mẫu số:

4/5 = 16/20

3/4 = 15/20

16/20 - 15/20 = 1/20

Chênh lệch giữa 2 tử số là: 1 + 4 = 5 chính là giá trị 1/20

Tử số là: 5 x 16 - 1 = 79

Mẫu số là: 5 x 20 = 100

Phân số cần tìm là: 79/100

1,Tìm 1 phân số biết nếu thêm 5 đơn vị vào tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1 còn nếu chuyển 1 đơn vị từ tử số xuống mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bàng 1/2.2,Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1 còn nếu chuyển 9 đơn vị từ tử số xuống mẫu số thì ta được phân số mới...
Đọc tiếp

1,Tìm 1 phân số biết nếu thêm 5 đơn vị vào tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1 còn nếu chuyển 1 đơn vị từ tử số xuống mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bàng 1/2.

2,Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1 còn nếu chuyển 9 đơn vị từ tử số xuống mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/5

3, Cho phân số 57/101. Hỏi cùng phải thêm vào cr tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị để được phân số mới có giá trị bằng 3/5

4, Cho 2 phân số 5/8 và 4/5. Hãy tìm phân số a/b sao cho khi đem phân số 5/8 cộng với phân số a/b và đem phân số 4/5 trừ đi phân số a/b thì được hai phân số có tỷ số là 2

5, Cho 2 phân số 6/7 và 2/9. Hãy tìm phân số a/b sao cho khi thêm a/b vào mỗi phân số ta được 2 phân số có tỷ số là 3

giúp mình đi mà nha các bạn chỉ cần điền kết quả thôi cũng được

 

4
5 tháng 11 2016

1. \(\frac{8}{13}\)

2.\(\frac{51}{61}\)

3. 9 đơn vị

4.\(\frac{13}{40}\)

5.\(\frac{2}{21}\)

1 tháng 3 2017

1- 8/13

2- 51/61

3- 9dv

4- 13/40

5- 2/21

3 tháng 8 2015

câu 3 dạng toán tổng-tỉ, tổng là 100, tỉ là 1/3 làm theo cách đã được học ở lớp dễ thôi mà bạn

k mình mình giải chi tiết cho

Câu 6:Hai túi gạo có tất cả là 24,25 kg gạo. Nếu lấy ở túi thứ nhất 3,5 kg gạo đổ vào túi thứ hai thì túi thứ nhất nặng hơn túi thứ hai 0,6 kg. Hỏi lúc đầu mỗi túi nặng bao nhiêu kg gạo?Một lớp có 38 HS. Biết số nữ sinh bằng số nam sinh. Tính số nam sinh của lớp ấy.Câu 9:Có một hình vuông và hình chữ nhật. Cho biết cạnh hình vuông bằng chiều dài của hình chữ nhật, chu vi hình vuông...
Đọc tiếp

Câu 6:
Hai túi gạo có tất cả là 24,25 kg gạo. Nếu lấy ở túi thứ nhất 3,5 kg gạo đổ vào túi thứ hai thì túi thứ nhất nặng hơn túi thứ hai 0,6 kg. Hỏi lúc đầu mỗi túi nặng bao nhiêu kg gạo?

Một lớp có 38 HS. Biết số nữ sinh bằng số nam sinh. Tính số nam sinh của lớp ấy.
Câu 9:
Có một hình vuông và hình chữ nhật. Cho biết cạnh hình vuông bằng chiều dài của hình chữ nhật, chu vi hình vuông hơn chu vi hình chữ nhật 32 m, diện tích hình vuông hơn diện tích hình chữ nhật 384 m2. Tính diện tích diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông.
Câu 10:
Lớp 5A cuối học kỳ 2 có ba loại HS: Giỏi, khá và trung bình. Số HS loại giỏi bằng số HS của lớp. Số HS khá ít hơn số HS loại trung bình là 2 em. Tính số HS loại giỏi và khá của lớp, biết số HS loại trung bình là 15 em

âu 13:
Tích hai số là 5037. Nếu giảm một trong hai số ấy đi 7 đơn vị thì tích số giảm đi 483. Tìm hai số ấy.
Câu 14:
Một hình thang có đáy lớn 40 cm, đáy bé bằng đáy lớn. Biết diện tích hình thang bằng 0,272 m2. Tính đường cao của hình thang ấy.
Câu 15:
a) Tìm một phân số biết rằng nếu cộng thêm 4 vào tử số và giữ nguyên mẫu số mới thì ta được phân số mới bằng 1, còn nếu giữ nguyên tử số và cộng thêm 3 vào mẫu số thì ta được phân số mới bằng 
b) Tìm hai số biết thương số giữa hai số ấy bằng 0,0625 và hiệu giữa hai số ấy là 7,5

1
21 tháng 3 2016

Câu 14 đáy bé bằng đáy lớn à. Có sai sót gì không ?

1. Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?2.: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô...
Đọc tiếp

1. Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?

2.: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?

                              Các bài toán về P/S

1. Cho phân số 51/61. Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/5?

2. Cho phân số 49/67. Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1/3?

3. Cho phân số 67/122. Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5?

4. Cho phân số 41/78. Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4?

5. Cho phân số 73/97. Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2/3?

6. Cho phân số 53/111. Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1/3?

7. Cho phân số 27/78. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2/5?

8. Cho phân số 56/81. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4?

9. Cho phân số 67/91. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5?

10. Cho phân số 27/84. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2/5?

 Ai nhanh mk tick cho chứ ko còn cơ hội đâu. Chỉ cần ghi đáp án thôi.

5
18 tháng 2 2017

Gửi kiểu này chắc phá sản thôi! Phá sản khẩn cấp.

18 tháng 2 2017

gui nhu may thi chi cho moi lam dc thoi

Câu1:Tìm hai số biết đem số thứ nhất chia cho 2 và lấy số thứ hai chia cho 2,5 được kết quả bằng nhau .biết hếu của chúng bằncâu 2 :Câu 2:Người ta xếp 2197 nho khối lập phương cạnh 1 cm thành một khối lập phương lớn .hỏi cạnh lập phương lớn xếp được dài bao nhiêu cm ?C3:Tìm một phân số bằng phân số 2/5 và có tổng của tử số và mẫu số bằng 175C4 : lớp 5a có một số học sing ,...
Đọc tiếp

Câu1:Tìm hai số biết đem số thứ nhất chia cho 2 và lấy số thứ hai chia cho 2,5 được kết quả bằng nhau .biết hếu của chúng bằncâu 2 :

Câu 2:Người ta xếp 2197 nho khối lập phương cạnh 1 cm thành một khối lập phương lớn .hỏi cạnh lập phương lớn xếp được dài bao nhiêu cm ?

C3:Tìm một phân số bằng phân số 2/5 và có tổng của tử số và mẫu số bằng 175

C4 : lớp 5a có một số học sing , biết rằng số học sing nữ bằng 2/3 số học sing năm .hỏi số học sing nam chiếm bao nhiêu % số học sing nữ ?

C5: tìm một phân số bằng phân số 57/95 và có mẫu số hơn tử số 42 đơn vị 

C6 :tìm một số tự nhiên nếu xóa chữ số hàng đơn vị của nó đi thì ta được số mới hơn số phải tìm 1788 đơn vị

C7 :cho phân số 87/98 . hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị để được phân số mới có giá trị bằng 2/3

3
30 tháng 9 2016

CÂU 1 : GỌI SỐ THỨ 1 LÀ A , SỐ THỨ 2 LÀ B

TA CÓ 

A:2= B : 2 , 5

\(\Rightarrow\frac{A}{2}=\frac{B}{2,5}\)

\(\Rightarrow\frac{a.2,5}{5}=\frac{b.2}{a}\Rightarrow a.2,5=b.2\)

VẬY A = 2 PHẦN , B = 2,5 PHẦN

STN

\(21,3:\left(2,5-2\right).2=85,2\)

ST2

85,2+21,3=106,5

THIẾU ĐỀ BẠN ƠI

30 tháng 9 2016

CÂU 2 \(V\)khối lập phương nhỏ

\(1.1.1=1\left(cm^3\right)\)

V khối lập phương lớn

2197.1=2197 ( \(cm^3\))

\(\Rightarrow\)CẠNH HÌNH LẬP PHƯƠNG LỚN 13 CM