1. Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?2.: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô...
Đọc tiếp
1. Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?
2.: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?
Các bài toán về P/S
1. Cho phân số 51/61. Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/5?
2. Cho phân số 49/67. Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1/3?
3. Cho phân số 67/122. Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5?
4. Cho phân số 41/78. Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4?
5. Cho phân số 73/97. Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2/3?
6. Cho phân số 53/111. Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1/3?
7. Cho phân số 27/78. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2/5?
8. Cho phân số 56/81. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4?
9. Cho phân số 67/91. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5?
10. Cho phân số 27/84. Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2/5?
Ai nhanh mk tick cho chứ ko còn cơ hội đâu. Chỉ cần ghi đáp án thôi.
Bài 1 : Giải:
Quy đồng mẫu số:
4/5 = 16/20
3/4 = 15/20
16/20 - 15/20 = 1/20
Bài 2:
Số HS nữ bằng 2/3 số HS nam hay bằng 2/5 số HS cả lớp.
Khi chuyển đi 2 HS thì số HS nữ bằng 4/7 hay bằng 4/11 HS cả lớp
Phân số chỉ 2 HS nữ chuyển đi là: 2/5 - 4/11 = 2/55 (số HS cả lớp)
Số HS cả lớp là: 2 : 2/55 = 55 HS
ĐS: 55 HS
Bài 3:
Giải:
Số thứ hai là: (439,6 - 65,2 x 5) : (9 - 5) = 28,4
Số thứ nhất là 65,2 - 28,4 = 36,8
Vậy hiệu hai số là 36,8 - 28,4 = 8,4
ĐS: 8,4
Ai tích mk mk sẽ tích lại
Chênh lệch giữa 2 tử số là: 1 + 4 = 5 chính là giá trị 1/20
Tử số là: 5 x 16 - 1 = 79
Mẫu số là: 5 x 20 = 100
Phân số cần tìm là: 79/100
Bài 1:
Tìm một phân số biết , nếu tăng tử số thêm 1 đơn vị ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5 còn nếu bớt tử số 4 đơn vị ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4.Phân số phải tìm?
Giải:
Quy đồng mẫu số:
4/5 = 16/20
3/4 = 15/20
16/20 - 15/20 = 1/20
Chênh lệch giữa 2 tử số là: 1 + 4 = 5 chính là giá trị 1/20
Tử số là: 5 x 16 - 1 = 79
Mẫu số là: 5 x 20 = 100
Phân số cần tìm là: 79/100