K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 7 2017

Bài 1:

a) \(6,25.0,75.32\)

\(=6,25.0,75.8.4\)

\(=\left(6,25.8\right).\left(0,75.4\right)\)

\(=50.3=150\)

b)\(16,75.3,14.\left(45,5-2.22,75\right)\)

=\(16,75.3,14.\left(45,5-45,5\right)\)

\(=16,75.3,14.0\)

\(=0\)

Bài 2:

a)\(\dfrac{3}{2}.\dfrac{4}{5}-x=\dfrac{2}{3}\)

\(\dfrac{6}{5}-x=\dfrac{2}{3}\)

\(\Rightarrow x=\dfrac{6}{5}-\dfrac{2}{3}=\dfrac{8}{15}\)

b)\(\left[3.\left(x+2\right):7\right].4=120\)

\(\left[3.\left(x+2\right):7\right]=120:4=30\)

\(\Rightarrow3\left(x+2\right)=30.7=210\)

\(\Rightarrow x+2=210:3=70\)

\(\Rightarrow x=68\)

29 tháng 7 2017

bạn ko bt làm bài 3 ak nếu bt bạn giải cho mình nha

Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\dBài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75b)-7\10 và...
Đọc tiếp

Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\d

Bài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*

b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*

Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81

Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:

a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.

b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.

Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :

a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75

b)-7\10 và 1\33

Bài 6 : Cho các phân số : -2\16,6\-9,-3\-6,3\-72,10\-12

a) Rút gọn rồi viết các phân số dưới dạng phân số có mẫu số dương

b) Viết các phân số đó dưới dạng phân số có mẫu là 24

Bài 7 : Cho các phân số : 5*6+5*7\5*8+20 và 8*9-4*15\12*7-180

a) Rút gọn các phân số 

b) Quy đồng mẫu các phân số

Bài 8 : Quy đòng mẫu các phân số :

a) 5\2^2*3 và 7\2^3*11

b) -2\7, 8\9 , -10\21

Bài 9 : Tìm 1 phân số có mẫu là 13 biết rằng giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.

Bài 10 : Tìm các phân số có mẫu là 3 lớn hơn -1\2 và nhỏ hơn 1\2.

 

1
2 tháng 3 2021
-4/7; 8/9; -10/21
7 tháng 3 2017

ĐƠN GIẢN NHƯ ĐAN RỔ

7 tháng 3 2017

Bài 2 :

a, <

b, =

c,<

bài 1 : đổi các đơn vị sau15g/cm^3 = ... kg/m^37900kg/m^3 = ... g/cm^3140cm^3 = ... m^32,7lít = ... cm^31500dm^2 = ... m^2642kg = ... tấn15N => m = ... kg642kg => p = ... N3/7giờ = ... phút6,25m^3 = ... lítbài 2 : tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số đó ko thay đổibài 3 : cho biểu thức A = 3/n - 2           a) tìm các số nguyên n để biểu thức A là phân số       ...
Đọc tiếp

bài 1 : đổi các đơn vị sau

15g/cm^3 = ... kg/m^3

7900kg/m^3 = ... g/cm^3

140cm^3 = ... m^3

2,7lít = ... cm^3

1500dm^2 = ... m^2

642kg = ... tấn

15N => m = ... kg

642kg => p = ... N

3/7giờ = ... phút

6,25m^3 = ... lít

bài 2 : tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số đó ko thay đổi

bài 3 : cho biểu thức A = 3/n - 2 

          a) tìm các số nguyên n để biểu thức A là phân số

          b) tìm các số nguyên n để A là một số nguyên

bài 4 : giải thik tại sao các phân số sau đây bằng nhau

          a) -21/28 = -39/52

          b) -1717/2323 = -171717/232323

bài 5 : dùng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thik vì sao các phân số sau đây bằng nhau

          a) 36/84 = 42/98

          b) 123/237 = 123/237237

bài 6 : cộng cả tử và mẫu của phân số 23/40 với cúng một số tự nhiên n rồi rút gọn, ta đc 3/4. tìm số n

bài 7 : viết tập hợp B các phân số bằng 15/48 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai chữ số

bài 8 : cho hai phấn số -3/8 và -2/5. chỉ cần so sánh hai tích (-3).5 và 8.(-2), ta cũng có thể kết luận đc rằng -3/8 > -2/5. em có thể giải thik đc ko. hãy phát biểu và chứng minh cho trường hợp tổng quát khi so sánh hai phân số a/b và c/d (a, b, c, d thuộc Z; b > 0, d > 0)

bài 9 : cho tổng A = 1/10 + 1/11 + 1/12 + ... + 1/99 + 1/100

          CMR A > 1

bài 10 : tính nhanh

           a) B = 1/15 + 1/35 + 1/63 + 1/99 + 1/143

           b) C = 1/2 + 1/14 + 1/35 + 1/65 + 1/104 + 1/152

bài 11 : CMR D = 1/2^2 + 1/3^2 + 1/4^2 + ... + 1/10^2 < 1

bài 12 : cho phân số a/b và phân số a/c có b + c = a (a, b, c thuộc Z; b khác 0, c khác 0). CMR tích của hai phân số này bằng tổng của chúng. thử lại với a = 8, b = -3

bài 13 : tính tích A = 3/4 x 8/9 x 15/16 x ... x 899/900

bài 14 : CMR 1/5 + 1/6 + 1/7 + ... + 1/17 < 2

bài 15 : tính giá trị của biểu thức M = 1/1.2.3 + 1/2.3.4 + 1/3.4.5 + ... + 1/10.11.12

bài 16 : tính nhanh M = 2/3.5 + 2/5.7 + 2/7.9 + ... + 2/97.99

bài 17 : CMR tổng của một phân số dương với số nghịch đảo của nó thì ko nhỏ hơn 2 

bài 18 : viết số nghịch đảo của -2 dưới dạng tổng các nghịch đảo của ba số nguyên khác nhau

bài 19 : cho hai phân số 8/15 và 18/35. tìm số lớn nhất sao cho khi chia mỗi phân số này cho số đó ta đc kết quả là số nguyên

bài 20 : tìm hai số, biết rằng 9/11 của số này bằng 6/7 của số kia và tổng của hai số đó bằng 258

bài 21 : tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho 6/7 và chia a cho 10/11 ta đều đc kết quả là số tự nhiên

bài 22 : tìm hai số biết rằng 7/9 của số này bằng 28/33 của số kia và hiệu của hai số đó bằng 9

bài 23 : một người đi xe máy đoạn đường AB với vận tốc 26 1/4km/h hết 2,4h. lúc về, người ấy đi với vận tốc 30km/h. tính thời gian người ấy đi từ B đến A

 

0
5 tháng 7 2016

Bài 1: Ta gọi phân số cần tìm là: x(Tử số là a, mẫu số là 7)

Theo đề ta có:

\(-\frac{5}{9}< \frac{a}{7}< -\frac{2}{9}\)

\(\Rightarrow-\frac{35}{63}< \frac{9a}{63}< -\frac{14}{63}\)

=> \(-35< 9a< -14\)

Mà Từ -35 ->-14 chỉ có số: -27 và -18 chia hết cho 9 

=> \(a=\left\{-3;-2\right\}\)

Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5c) 8 : [ 7 - 12 ]d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ) Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm x:

a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9

b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9

c) -2 . x + 5 = 7

d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15

Bài 2: Tính:

a) 2 + 1 . 4

b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5

c) 8 : [ 7 - 12 ]

d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 )

 

Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?

Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.

Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại là bao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.

Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?

Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?

2
1 tháng 5 2016

100 - 100 + 666 - 555 + 111 - 111 + 111 - 222

= 0 + 666 - 555 + 111 - 111 + 111 - 222

= 666 - 555 + 111 - 111 + 111 - 222

= 111 + 111 - 111 + 111 - 222

= 222 - 111 + 111 - 222

= 111 + 111 - 222

= 222 - 222

= 0

Chuc ban hoc tot

1 tháng 5 2016

Bài 1: Tìm x:

a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9

b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9

c) -2 . x + 5 = 7

d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15

Bài 2: Tính:

a) 2 + 1 . 4

b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5

c) 8 : [ 7 - 12 ]

d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 )

 

Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?

Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.

Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại là bao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.

Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?

Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?

Toán lớp 6               Lăn xuống đi
Bài 1 : Tìm 2 số tự nhiên có tổng bằng 420 và ba lần số lớn bằng bốn lần số nhỏ .Bài 2 : Tìm x :2 + 4 + 6 + 8 + ... + (2x) = 210Bài 3 : Cho hai phân số 7/9 và 5/11 .Hãy tìm phân số a/b sao cho đem mỗi phân số đã trừ đi phân số a/b thì được hai phân số mới có tỉ số là 5.Bài 4 : Ba người thợ làm chung một công việc sau 3 giờ sẽ xong .Nếu người thứ nhất làm một mình thì sau 8 giờ sẽ xong ....
Đọc tiếp

Bài 1 : Tìm 2 số tự nhiên có tổng bằng 420 và ba lần số lớn bằng bốn lần số nhỏ .

Bài 2 : Tìm x :

2 + 4 + 6 + 8 + ... + (2x) = 210

Bài 3 : Cho hai phân số 7/9 và 5/11 .Hãy tìm phân số a/b sao cho đem mỗi phân số đã trừ đi phân số a/b thì được hai phân số mới có tỉ số là 5.

Bài 4 : Ba người thợ làm chung một công việc sau 3 giờ sẽ xong .Nếu người thứ nhất làm một mình thì sau 8 giờ sẽ xong . Nếu người thứ hai làm một mình thì sau 12 giờ sẽ xong .Hỏi người thứ ba làm một mình công việc đó thì sau mấy giờ sẽ xong ?

Bài 5: Một thửa đất hình tam giác có đáy là 25m .Nếu kéo dài đáy thêm 5m thì diện tích sẽ tăng thêm 50m2 .Tính diện tích thửa đất khi chưa mở rộng .

Bài 6 :Cho phân số 35/37 .Hãy tìm số tự nhiên a sao cho đem mẫu số của phân số đã cho trừ đi a và giữ nguyên tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 5/6.

1
22 tháng 7 2016

5, chiều cao của tam giác là : 50 * 2 : 5 = 20 (m)

    Diện tích của tam giác ban đầu là : 20 * 25 : 2 = 250 ( m vuông ) 

                                                              Đ/S : 250 m vuông