K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 7 2016

\(B1:=\frac{1}{4.5}+\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+\frac{1}{7.8}+\frac{1}{8.9}+\frac{1}{9.10}+\frac{1}{10.11}+\frac{1}{11.12}+\frac{1}{12.13}\)

\(=\frac{1}{4}-\frac{1}{13}\)

25 tháng 12 2015

coi số học sinh là ngoái là 100% thì số hs dự thi năm nay là :

100%+25%=125%

chiếm số phần trăm là :

100%:125%=0,8

0,8             = 80%
đáp số : 80%

tick nhé
 

Bài 1: Một sản phẩm đã hạ giá bán 20% hỏi muốn bán sản phẩm đó với giá ban đầu thì phải tăng giá thêm bao nhiêu phần trăm?Bài 2: Cô giáo đem chia táo cho học sinh. Nếu mỗi em 9 quả thì thiếu 9 quả. Nếu chia mối em 10 quả thì thiếu 25% số táo ban đầu. Tính số táo cô đem chia và số học sinh được chia táo.Bài 3: Một người đem trứng đi bán: buổi sáng bán được 50% số trứng, buổi chiều...
Đọc tiếp

Bài 1: Một sản phẩm đã hạ giá bán 20% hỏi muốn bán sản phẩm đó với giá ban đầu thì phải tăng giá thêm bao nhiêu phần trăm?

Bài 2: Cô giáo đem chia táo cho học sinh. Nếu mỗi em 9 quả thì thiếu 9 quả. Nếu chia mối em 10 quả thì thiếu 25% số táo ban đầu. Tính số táo cô đem chia và số học sinh được chia táo.

Bài 3: Một người đem trứng đi bán: buổi sáng bán được 50% số trứng, buổi chiều bán được 20% số trứng còn lại. Sau đó người đó lại buôn thêm 40 quả nữa. Tối về người đó lại thấy rằng số trứng đem về bằng 120% số trứng mang đi. Hỏi người ấy mang đi mấy quả trứng?

Bài 4: Lượng muối chứa trong nước biển là 5%. Cần phải đổ thêm vào 200kg nước biển bao nhiêu kg nước lã để được một loại dung dịch chứa 2% muối?

Bài 5: Trong trường có 68% số học sinh biết tiếng Nga, 5% biết cả tiiếng Anh lẫn tiếng Nga. Số còn lại chỉ biết tiếng Anh. Hỏi có bao nhiêu phần trăm số học sinh trong trường biết tiếng Anh?

Bài 6: Nhân ngày 26-3, một cửa hàng bán đồ lưu niệm bán hạ giá 10% so với ngày thường. Tuy vậy họ vẫn lãi 8% so với giá vốn. Hỏi ngày thường họ lãi bao nhiêu phần trăm so với giá vốn?

Bài 7: Một cửa hàng buôn bán hoa quả đặt hàng 4,5 tấn cam với giá 18000 đồng một kilôgam. Tiền vận chuyển là 1 600 000 đồng. Giả sử 10% số cam bị hỏng trong quá trình vận chuyển và tất cả số cam đều bán được. Hãy tính xem mỗi kg cam cần bán với giá bao nhiêu để thu lãi 8%?

Bài 8: Bố mua 2 đôi giày cho Tiến nhưng đều bị nhỏ nên mẹ phải mang bán 2 đội giày đó đi. Mỗi đôi giày đều bán với giá 300 000 đồng. Trong đó một đôi bán nhiều hơn giá mua 20%, đôi kia bán ít hơn giá mua 20%. Hỏi mẹ Tiến bán được lãi hay lỗ bao nhiêu tiền?

Bài 9: Một người bán lẻ mua một số hộp sữa bột với giá 24 000 đồng/hộp, khi thanh toán tiền chủ hàng đã giảm cho người mua hàng một số tiền bằng 12,5% giá tiền một hộp. Sau đố người ấy bán lại số tiền sữa trên với tiền lãi bằng 33 1/3% giá vốn sau khi đã giảm bớt 20% trên giá niêm yết. Hỏi giá niêm yết trên một hộp sữa là bao nhiêu đồng?

Bài 10: Một chất lỏng A bị bốc hơi theo quy luật: Cứ 4 giờ 10 phút thì mất 50% dung lượng của chất lỏng đó. Hỏi nếu cho bốc hơi 256 lít chất lỏng A thì sau 1 ngày, 1 giờ chất lỏng A còn bao nhiêu lít?

10
18 tháng 5 2017

Bài 1 :

 Tỉ số phần trăm của giá bán sau khi giảm là :

  100 - 20 = 80 %

 Tỉ số phần trăm giữa giá mới và giá ban đầu là :

  100 : 8 = 1,25 = 125 %

 Cần tăng giá mới của sản phẩm thêm số phần trăm để được giá bán ban đầu là :

 125 - 100 = 25 %

   Đáp số : 25 %

18 tháng 5 2017

Dài lắm ai làm đc hết thì chắc cũng gãy tay ! Bài 1 :

Tỉ số % của giá bn sau khi giảm :

100% - 20% = 80%

Tỉ số % giữa giá ms vs giá cũ :

100 : 8 = 1,25 = 125 %

Cần tăng giá ms thêm ?L

125 - 100 = 25 %

Đáp số : 25%

Nếu cạnh của hình vuông tăng lên 50% thì diện tích hình vuông tăng lên bao nhiêu phần trăm ? 2. Một cửa hàng bán lãi 20% giá bán. Hỏi cửa hàng đó lãi bao nhiêu phần trăm tiền vốn? 3. Một cửa hàng mua vào 150000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 25% tiền vốn? 4. Một cửa hàng mua vào 50000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được...
Đọc tiếp
  1. Nếu cạnh của hình vuông tăng lên 50% thì diện tích hình vuông tăng lên bao nhiêu phần trăm ? 2. Một cửa hàng bán lãi 20% giá bán. Hỏi cửa hàng đó lãi bao nhiêu phần trăm tiền vốn? 3. Một cửa hàng mua vào 150000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 25% tiền vốn? 4. Một cửa hàng mua vào 50000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 20% tiền vốn? 5. . Một cửa hàng mua vào 45000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 25% giá bán ? 6. Một cửa hàng mua vào 25000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 20% giá bán ? 7. Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 10% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 8. Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 30% thì diện tích xung quanh của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 9. Nếu đường kính một hình tròn tăng thêm 60% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 10. Nếu bán kính một hình tròn tăng thêm 20% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 11.Nếu đường kính một hình tròn tăng thêm 30% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 12. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 10% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 2 13. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 20% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 14. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 40% thì diện tích xung quanh của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 15. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 30% thì diện tích xung quanh của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 16. Nếu bán kính một hình tròn giảm đi 10% thì diện tích hình tròn đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 17. Nếu đường kính một hình tròn giảm đi 50% thì diện tích hình tròn đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 18. . Nếu đường kính một hình tròn giảm đi 60% thì diện tích hình tròn đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 19. Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 20% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 20. Học kỳ I lớp 5H có 81,25% số học sinh đỗ loại giỏi. Cô giáo nhẩm tính nếu có thêm 4 bạn nữa đỗ loại giỏi thì tổng số học sinh giỏi bằng 93,75% số học sinh của lớp. Tính số học sinh giỏi của lớp. 21. Học kỳ I lớp 5A có 80% số học sinh đỗ loại giỏi. Cô giáo nhẩm tính nếu có thêm 4 bạn nữa đỗ loại giỏi thì tổng số học sinh giỏi bằng 90% số học sinh của lớp. Tính số học sinh giỏi của lớp. 22. Học kỳ I trường Kim Đồng có 90% số học sinh đỗ loại giỏi. Cô giáo nhẩm tính nếu có thêm 45 bạn nữa đỗ loại giỏi thì tổng số học sinh giỏi bằng 95% số học sinh của trường. Tính số học sinh giỏi của trường Kim Đồng. 23. Hình lập phương A có cạnh dài gấp đôi cạnh hình lập phương B. Tìm tỷ số phần trăm diện tích toàn phần giữa hình lập phương B với hình lập phương A? 24. Hình lập phương A có cạnh dài gấp đôi cạnh hình lập phương B. Tìm tỷ số phần trăm diện tích xung quanh giữa hình lập phương B với hình lập phương A? 25. Hình hộp chữ nhật M có độ dài các kích thước đều gấp đôi độ dài các kích thướ của hình hộp chữ nhật N. Tìm tỷ số phần trăm diện tích toàn phần giữa hình hộp chữ nhật N với hình hộp chữ nhật M ? 26. Cuối năm học một cửa hàng bán sách báo đã giảm giá bán sách đi 20%. Hỏi với số tiền mua hàng như trước đây thì khi giảm giá sẽ mua được số hàng tăng thêm bao nhiêu phần trăm so với số hàng mua được từ số tiền đó khi chưa giảm giá? 3 27. Tìm diện tích hình tròn biết nếu tăng bán kính của nó thêm 20% thì diện tích hình tròn mới bằng 452,16cm2 . 28. Tính diện tích hình chữ nhật biết nếu chiều dài tăng 20% thì diện tích tăng thêm 45cm2 . 29. Tính diện tích hình vuông biết nếu tăng cạnh của nó thêm 50% thì được hình vuông mới có diện tích 193,5cm2 . 30. Tìm diện tích hình tròn biết nếu tăng bán kính của nó thêm 10% thì diện tích hình tròn mới bằng 124,025cm2 . 31. Nếu tăng chiều dài của hình chữ nhật thêm 20% thì phải giảm chiều rộng hình chữ nhật đi bao nhiêu phần trăm để diện tích hình chữ nhật không thay đổi. 32. Nếu tăng chiều rộng của hình chữ nhật thêm 60% thì phải giảm chiều dài hình chữ nhật đi bao nhiêu phần trăm để diện tích hình chữ nhật không thay đổi. 33. Trường Kim Đồng dự định trồng 180 cây ăn quả, đến nay đã trồng được 45% số cây. Hỏi theo dự định trường Kim Đồng phải trồng thêm bao nhiêu cây nữa? 34. Một nhà máy theo kế hoạch Quý I năm 2009 sản xuất được 800 sản phẩm, nhưng nhà máy đã sản xuất được 1000 sản phẩm. Hỏi Quý I nhà máy sản xuất vượt mức bao nhiêu phần trăm kế hoạch ? 35. Một cửa hàng quần áo vừa nhập về một lô hàng giá bình quân là 80000 đồng một bộ quần áo. Hỏi cửa hàng đó bán ra với giá bao nhiêu đồng một bộ quần áo để lãi 20% giá bán một bộ? 36. Một cửa hàng quần áo vừa nhập về một lô hàng giá bình quân là 80000 đồng một bộ quần áo. Hỏi cửa hàng đó bán ra với giá bao nhiêu đồng một bộ quần áo để lãi 20% tiền vốn một bộ? 37. Cô giáo chủ nhiệm thông báo với các em học sinh học kỳ I lớp mình chỉ có 75% các bạn kiểm tra xếp loại khá, giỏi. Vẫn còn 9 bạn chưa được xếp loại khá giỏi. Hỏi lớp đó có bao nhiêu bạn học sinh ? 38. Giảm số M đi 20% của nó ta được số N. Hỏi phải tăng số N thêm bao nhiêu phần trăm của nó ta được số N ? 39. Một người bán hàng được lãi 60% tiền vốn. Hỏi người đó được lãi bao nhiêu phần trăm giá bán ? 40. Giảm số A đi 37,5% của nó ta được số B. Hỏi phải tăng số B lên bao nhiêu phần trăm của nó để được số A ? 41. Tăng số A thêm 60% của nó ta được số B. Hỏi phải giảm số B đi bao nhiêu phần trăm của nó để được số A ? 4 42. Một cửa hàng mua vào 36000 đồng một hộp bánh. Hỏi cửa hàng phải bán ra bao nhiêu để được lãi 25% giá bán ? 43. Một cửa hàng mua vào 10000 đồng một hộp bánh. Hỏi cửa hàng phải bán ra bao nhiêu để được lãi 20% giá bán ? 44. Một cửa hàng mua vào 50000 ồng một hộp bánh. Hỏi cửa hàng phải bán ra bao nhiêu để được lãi 20% giá bán ? 45. Một lớp học có 60% số học sinh giỏi; 30% số học sinh khá; còn lại tất cả 4 em đạt trung bình. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh? bao nhiêu học sinh giỏi? 46. Nhân dịp ngày lễ một cửa hàng đã giảm giá bán 10% một chiếc điện thoại, tuy vậy cửa hàng vẫn được lãi 8% so với tiền vốn. Hỏi nếu không giảm giá cửa hàng được lãi bao nhiêu phần trăm so với tiền vốn ? 47. An khoe víi c¸c b¹n häc kú I bµi kiÓm tra cña tí chØ ®¹t ®iÓm kh¸ hoÆc giái, trong ®ã 65% sè bµi kiÓm tra ®¹t giái. Em h·y tÝnh xem häc kú I An cã bao nhiªu ®iÓm kiÓm tra ®¹t lo¹i giái, biÕt r»ng sè bµi ®¹t ®iÓm giái h¬n sè bµi ®¹t ®iÓm kh¸ 18 bµi. 5 CÁC BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN PHÂN SỐ 1. Cho phân số 61 51 . Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 ? 2. Cho phân số 67 49 . Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 1 ? 3. Cho phân số 122 67 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 4. Cho phân số 78 41 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 5. Cho phân số 97 73 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 2 ? 6. Cho phân số 111 53 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 1 ? 7. Cho phân số 78 27 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 2 ? 8. Cho phân số 81 56 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 9. Cho phân số 91 67 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 6 10. Cho phân số 84 27 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 2 ? 11. Cho phân số 98 67 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 12. Cho phân số 104 79 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 13.. Cho phân số 92 55 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2 1 ? 14. Cho phân số 115 98 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 15. Cho phân số 105 86 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 16.. Cho phân số 130 67 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 2 ? 17. Cho phân số 85 59 . Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 1 ? 18. Cho phân số 109 59 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 7 19. Cho phân số 101 51 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 ? 20. Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 9 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 . Tìm phân số đó. 21. Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 1 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . Tìm phân số đó. 22. Tìm một phân số biết nếu thêm 2 đơn vị vào tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 5 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . Tìm phân số đó. 23. Tìm một phân số biết nếu chuyển 1 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 7 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 2 . Tìm phân số đó. 24. Cho phân số 39 25 . Hãy tìm một phân số sao cho khi lấy mẫu số của phân số đã cho trừ đi số đó và giữ nguyên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 7 5 . 25. Cho phân số 57 27 . Hãy tìm một phân số sao cho khi lấy mẫu số của phân số đã cho cộng với số đó và giữ nguyên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 7 3 . 26. Cho phân số 75 49 . Hãy tìm một phân số sao cho khi lấy tử số của phân số đã cho trừ đi số đó và giữ nguyên mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 . 27. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tổng tử số và mẫu số bằng 100 28. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tổng tử số và mẫu số bằng 2009 29. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 100 30. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 60 31. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 90 8 32. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 400 33. Cho các số từ 0 đến 9. Hỏi có bao nhiêu phân số nhận các số đã cho làm tử số và mẫu số ? 34. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 3 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 35. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 3 2 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 36. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 6 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 37. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 32 8 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 38. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 4 3 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 39. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 5 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 40. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 4 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 41. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 2 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 42. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 5 3 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 43. Tìm một phân số nếu thêm 6 đơn vị vào tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết trung bình cộng tử số và mẫu số của phân số đó bằng 28. 44. Tìm một phân số nếu thêm 12 đơn vị vào tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết trung bình cộng tử số và mẫu số của phân số đó bằng 45. 45. Tìm một phân số nếu thêm 28đơn vị vào tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết trung bình cộng tử số và mẫu số của phân số đó bằng 55. 9 46. Cho phân số 5 2 . Hỏi phải cộng thêm vào tử số và mẫu số cùng một số tự nhiên nào để được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 47. Cho phân số 45 23 . Hỏi phải cộng thêm vào tử số và bớt đi ở mẫu số cùng một số tự nhiên nào để được phân số mới có giá trị bằng 15 19 ? 48. Cho phân số 27 18 . Để được phân số có giá trị bằng 2 1 thì phải trừ đi ở tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng với một số tự nhiên nào ? 49. Tìm một phân số có giá trị bằng 5 3 và biết nếu cộng thêm 4 đơn vị vào tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 3 2 . 50. Tìm một phân số có giá trị bằng 5 4 và biết nếu bớt ở tử số 6 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 4 3 . 51. Tìm một phân số có giá trị bằng 5 3 và biết nếu bớt ở tử số 9 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . 52. Tìm một phân số biết nếu thêm 32 đơn vị vào tử số được phân số mới có giá trị bằng 1 và phân số đó có giá trị bằng 5 3 . 53. Tìm một phân số có giá trị bằng 8 3 và biết nếu cộng thêm 5 đơn vị vào tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . 54. . Tìm một phân số biết nếu thêm 6 đơn vị vào tử số được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết tổng giữa tử số và mẫu số của phân số đó bằng 44. 55. Tìm một phân số biết rằng hiệu giữa mẫu số và tử số của phân số đó bằng 318 và biết phân số đó bằng 104 65 56. Tìm một phân số biết rằng tổng giữa mẫu số và tử số của phân số đó bằng 360 và biết phân số đó bằng 85 51 10 LẬP SỐ 1. Có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau ? 2. Có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số? 3. Có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau ? 4. Có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số? 5. Có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau ? 6. Có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số? 7. Tìm số chẵn lớn nhất có 4 chữ số đôi một khác nhau. 8. Tìm số lẻ lớn nhất có 4 chữ số đôi một khác nhau. 9. Từ các chữ số 2;4;6;8. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 2 chữ số ở phần nguyên ? 10. Từ các chữ số 0;2;4;6. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 1 chữ số ở phần nguyên ? 11. Từ các chữ số 0;1; 6;8. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 1 chữ số ở phần nguyên ? 12 . H·y cho biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu sè cã 4 ch÷ sè mµ tæng c¸c ch÷ sè cña mçi sè ®ã b»ng 4 ? 13. . H·y cho biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu sè cã 4 ch÷ sè mµ tæng c¸c ch÷ sè cña mçi sè ®ã b»ng 3 ? 14. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số mà khi đem số đó trừ đi số có 2 chữ số viết theo thứ tự ngược lại thì được số chia hết cho 9. 15. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số mà khi đem số đó trừ đi số viết theo thứ tự ngược lại thì được số chia hết cho 9. 16. Biết tích 18 x 19 x 20 x 21 x a có kết quả đúng là số có dạng 3*91000. Hãy tìm giá trị của chữ số * ? 17. Biết tích 21 x 22 x 23 x 24 x a có kết quả đúng là số có dạng 12*5120. Hãy tìm giá trị của chữ số * . 18. Tìm một số tự nhiên, biết số đó cộng với tổng các chữ số của nó thì bằng 2011. 19. Tìm một số tự nhiên, biết số đó cộng với tổng các chữ số của nó thì bằng 2020. 20. Cho các chữ số 1;3;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau từ các chữ số đó ? 11 21. Cho các chữ số 1;3;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số từ các chữ số đó ? 22. Cho các chữ số 0;3;6;9. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số từ các chữ số đó ? 23. Cho các chữ số 0;1;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau từ các chữ số đó ? 24. Cho các chữ số 0;1;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số từ các chữ số đó ? 25. Cho 5 chữ số khác nhau và khác 0. Hỏi có thể lập được tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau ? 26. Cho 6 chữ số khác nhau và trong đó có chữ số 0. Hỏi có thể lập được bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau từ các chữ số đó ? 27. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau mà các chữ số đều lẻ ? 28. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số mà các chữ số đều lẻ ? 29. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau mà các chữ số đều chẵn ? 30. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số mà các chữ số đều chẵn ? BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ 1. H·y cho biÕt cã bao nhiªu sè ch½n nhá h¬n 2009. 2. H·y cho biÕt cã bao nhiªu sè chia hÕt cho 3 nhá h¬n 2009 3. H·y cho biÕt cã bao nhiªu sè chia hÕt cho 5 nhá h¬n 2009 4. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 100; 101 có bao nhiêu số lẻ? 5. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 100; 101 có bao nhiêu số chẵn? 6. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 120; 121 có bao nhiêu số lẻ? 7. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 120; 121 có bao nhiêu số chẵn? 8. Có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số chia hết cho cả 2 và 5. 9. Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết cho 9 10. Có bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số chia hết cho 5 12 11. Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết cho 5 12. Có bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số chia hết cho 9 13. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1;2;3; 4; … Hãy cho biết chữ số 0 hàng chục của số 500 là chữ số thứ bao nhiêu trong dãy ? 14. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1;2;…1000 có tất cả bao nhiêu chữ số? 15. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1;2;3;… Hãy cho biết chữ số 8 hàng trăm của số 868 l;à chữ số bao nhiêu trong dãy. 16. Để đánh số trang của một quyển sách dày 250 trang người ta phải dùng tất cả bao nhiêu chữ số ? 17. Để đánh số trang của một quyển sách dày 300 trang người ta phải dùng tất cả bao nhiêu chữ số ? 18. Tính tổng: 1 + 3 + 5+ ….+ 99 19. Tính tổng của tất cả các số chẵn nhỏ hơn 100 20. Tính tổng của tất cả các số lẻ nhỏ hơn 100 21. Tính tổng của tất cả các số lẻ chia hết cho 5 nhỏ hơn 100 22. Tính tổng: 512 1 256 1 ... 16 1 8 1 4 1 2 1 + + + + + + 23. Tìm kết quả của dãy tính: 99 100 1 98 99 1 ... 3 4 1 2 3 1 1 2 1 ´ + ´ + + ´ + ´ + ´ 23. Tìm kết quả của dãy tính: 99 100 1 98 99 1 ... 51 52 1 50 51 1 ´ + ´ + + ´ + ´ 24. Người ta dùng 288 chữ số để đánh số trang của một cuốn sách. Hỏi cuốn sách đó có bao nhiêu trang ? 25. Phải viết bao nhiêu chữ số để ghi số trang của một cuốn sách dày 156 trang ? 26. Một dãy phố có 40 nhà. Số nhà của 40 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 40 số nhà của dãy phố đó bằng 3960. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 27. Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 980. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 13 28. Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 1000. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 29. Một dãy phố có 30 nhà. Số nhà của 30 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 30 số nhà của dãy phố đó bằng 1920. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 30. Một dãy phố có 25 nhà. Số nhà của 25 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 25 số nhà của dãy phố đó bằng 1700. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 31. Một dãy phố có25 nhà. Số nhà của 25 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 25 số nhà của dãy phố đó bằng 2125. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 32. Một dãy phố có 30 nhà. Số nhà của 30 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 30 số nhà của dãy phố đó bằng 3000. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 33. Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 2000. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 34. Một dãy phố có 19 nhà. Số nhà của 19 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 19 số nhà của dãy phố đó bằng 1140. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 35. Một dãy phố có 31 nhà. Số nhà của 31 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 31 số nhà của dãy phố đó bằng 2480. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 36. Một dãy phố có 60 nhà. Số nhà của 60 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 60 số nhà của dãy phố đó bằng 6060. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 37. Một dãy phố có15 nhà. Số nhà của 15 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 15 số nhà của dãy phố đó bằng 915. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 38. Một dãy phố có 50 nhà. Số nhà của 50 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 50 số nhà của dãy phố đó bằng 4950. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 39. Để đánh số trang của một cuốn sách người ta phải dùng tất cả 792 chữ số. Hỏi cuốn sách dày bao nhiêu trang ? 14 40. Để đánh số trang của một quyển truyện người ta phải dùng tất cả 1242 chữ số. Hỏi quyển truyện dày bao nhiêu trang ? 41. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp: 1; 2;3;…;2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 0 ? 510 42. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp : 1;2;3; …; 2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 5 ? 601 43. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp: 1;2;3;…; 2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 1 ? 1601 44. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp: 1;2;3;… ;2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 2 ? 611 45. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp : 1;2;3;…;n . Tìm n biết số chữ số của dãy đó bằng 3.n 46. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp: 1;2;3;…;n , Tìm n biết số chữ số của dãy bằng 2.n TOÁN CHUYỂN ĐỘNG 1. Một người đi từ A đến B mất 2 giờ 40 phút. Người đó xuất phát từ lúc 6 giờ 30 phút. Trên đường đi người đó nghỉ 15 phút. Hỏi người đó đến B lúc mấy giờ? 2. Một người đi từ A đến B mất 1giờ 45hút. Người đó xuất phát từ lúc 6 giờ 25phút và đi liên tục tới B. Hỏi người đó đến B lúc mấy giờ? 3. Một người xuất phát từ A lúc 6 giờ 30 phút để đi đến B. Trên đường đi người dó nghỉ 20 phút và đến B lúc 9 giờ 15 phút. Tính thời gian thực đi của người đó. 4. Một người xuất phát từ A lúc 6 giờ 20 phút để đi đến B. Trên đường đi người dó nghỉ 25 phút và đến B lúc 10 giờ 10 phút. Tính thời gian thực đi của người đó. 5. Lúc 6 giờ 15 phút một người xuất phát để đi từ A đến B với vận tốc 30 km/giờ. Cùng lúc đó một người khác đi từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Họ gặp nhau lúc 8 giờ 30 phút. Tính độ dài quãng đường AB. 6. Lúc 7 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 15 phút một người khác đi từ B về A với vận tốc 30km/giờ. Hỏi họ gặp nhau lúc mấy giờ biết quãng đường AB dài 150km ? 7. . Lúc 6 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 30 phút một người khác cũng xuất phát từ A đi cùng đường và đuổi theo với vận tốc 50km/giờ. Hỏi đến mấy giờ người đó đuổi kịp ? 15 8. Lúc 7 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 15 phút một người khác cũng xuất phát từ A đi cùng đường và đuổi theo với vận tốc 50km/giờ. Hỏi đến mấy giờ người đó đuổi kịp ? 9. Một người đi từ A đến B mất 2,5 giờ. Lúc từ B về A người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất 2 giờ. Tính vận tốc người đó đi từ B về A, biết vận tốc lúc đi từ A là 40km/giờ. 10. Lúc 6 giờ 15 phút một người xuất phát từ A đến B, biết quãng đường AB dài 130km và người đó đi với vận tốc 40km/giờ. Hỏi người đó đến B lúc mấy giờ? 11. Lúc 6 giờ 30 phút một người xuất phát từ A đến B. Người đó đi liên tục và đến B lúc 9 giờ 30 phút, quãng đường AB dài 127,5km. Hỏi trung bình mỗi giờ người đó đi được bao nhiêu km? 12. Cùng một lúc một người xuất phát từ A để đến B với vận tốc 40km/giờ, một người khác đi từ B về A với vận tốc 45km/giờ. Họ gặp nhau sau 3 giờ. Tính quãng đường AB. 13. Cùng một lúc một người xuất phát từ A để đến B với vận tốc 40km/giờ, một người khác đi từ B về A với vận tốc 30km/giờ. Quãng đường AB dài 140km. Hỏi sau bao lâu họ gặp nhau? 14. Lúc 7 giờ một người xuất phát để đi từ A đến B với vận tốc 30 km/giờ. Cùng lúc đó một người khác đi từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Quãng đường AB dài 140km. Hỏi họ gặp nhau lúc mấy giờ? 15. Lúc 6giờ một người xuất phát để đi từ A đến B với vận tốc 35 km/giờ. Cùng lúc đó một người khác đi từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Quãng đường AB dài 187,5km. Hỏi họ gặp nhau lúc mấy giờ? 16. Bây giờ là 3 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút trùng nhau? 17. Bây giờ là 9 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút trùng nhau? 18. Bây giờ là 3 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 19. Bây giờ là 6 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 20. Bây giờ là 9 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 21. Bây giờ là 12 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 16 22. Một ca nô đi xuôi dòng từ A đên B mất 2 giờ, đi ngược dòng từ B về A mất 3 giờ. Biết vận tốc dòng nước là 10km/giờ, tính quãng sông AB 23. Một thuyền máy đi ngược dòng từ bến A đến bến B mất 2 giờ 30 phút. Biết vận tốc của thuyền máy khi nước yên lặng là 25,5km/giờ và vận tốc của dòng nước là 4,5 km/giờ. Tính độ đài quãng sông AB 24. Một thuyền máy đi xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 1 giờ 15 phút. Biết vận tốc của thuyền máy khi nước yên lặng là 22,6km/giờ và vận tốc của dòng nước là 2,2 km/giờ. Tính độ đài quãng sông AB 25. Một người dự định đi từ A đến B trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu người đó với vận tốc 40km/giờ thì đến B chậm mất 15 phút, nếu người đó đi với vận tốc 50km/giờ thì đến B sớm hơn 15 phút so với dự định. Tính quãng đường AB. 26. Một người đi từ A đến B mất 5 giờ, một người khác đi từ B về A mất 7 giờ. Hỏi nếu nếu cùng xuất phát lúc 6 giờ và đi liên tục thì mấy giờ họ gặp nhau? 27. Một người đi từ A đến B mất 6giờ, một người khác đi từ B về A mất 4 giờ. Hỏi nếu nếu cùng xuất phát lúc 6 giờ 30 phút và đi liên tục thì mấy giờ họ gặp nhau? 28. Một người đi từ A đến B mất 2giờ, một người khác đi từ B về A mất 3 giờ. Hỏi nếu nếu cùng xuất phát lúc 7 giờ và đi liên tục thì mấy giờ họ gặp nhau? 29. Một người đi từ A về B với vận tốc 60km/giờ, khi từ B về A người đó đi với vận tốc 40km/giờ. Hãy tính vận tốc trung bình mà người đó đi trên cả quãng đường lúc đi lẫn lúc về. 30. Một người đi từ A về B với vận tốc 30km/giờ, khi từ B về A người đó đi với vận tốc 50km/giờ. Hãy tính vận tốc trung bình mà người đó đi trên cả quãng đường lúc đi lẫn lúc về. 31. Một ca nô xuôi dòng từ A về B với vận tốc 50km/giờ, đi ngược dòng từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Biết thời gian đi xuôi dòng ít hơn thời gian ngược dòng là 30 phút. Tính quãng sông AB 32. Lúc 7 giờ một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Sau đó một lúc một ô tô cũng đi từ A về B và lúc 10 giờ cả 2 xe cùng đến B. Biết vận tốc của ô tô là 50km/giờ. Hỏi ô tô xuất phát lúc mấy giờ? 34. Lúc 7 giờ một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Sau đó 30 phút một ô tô cũng đi từ A về B và lúc 10 giờ cả 2 xe cùng đến B. Tính vận tốc của ô tô. 35. Một người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Sau đó 30 phút một người đi từ A đến B với vận tốc 50km/giờ và hai người đến B cùng một lúc. Hãy tính quãng đường AB 17 36. Một ca nô đi xuôi dòng từ bến A đến bến B với vận tốc 50km/giờ, đi ngược dòng từ bến B về bến A với vận tốc 40km/giờ. Biết tổng thời gian cả đi lẫn về là 3,6 giờ. Tính độ dài quãng sông AB 37. Một chiếc đồng hồ cổ cứ 1 giờ đổ chuông 1 tiếng; 2 giờ đổ chuông 2 tiếng; 3 giờ đổ chuông 3 tiếng.............; 12 giờ đổ chuông 12 tiếng; 13 giờ đổ chuông 1 tiếng...... Khoảng cách giữa hai tiếng chuông là 4 giây. Ban đêm cần ít nhất bao nhiêu giây để nghe đồng hồ đổ chuông ta biết được lúc đó là: a) 3 giờ b) 12 giờ? 16s và 44s (Lúc 3h sau 12s cần thêm 4s để xem có tiếng chuông thứ tư nào không? Còn lúc 12h chỉ cần mất 44s để điểm 12tiếng, không có giờ thứ 13 )

 

 

 

15
20 tháng 3 2016
Trả lời xong bài này là lồi mắt và chết luôn quá, bn đăng từng bài thôi dc ko?
20 tháng 3 2016

Tại sao bạn ko đăng từng một từng một,bạn đăng như thế này mình giải sao nổi!

Giúp mk với !!!.Bạn nào làm đc mk xin cảm ơnBài 2. Một đoàn tàu đánh cá có 50 chiếc tàu, gồm 2 loại: Loại tàu nhỏ thì mỗi tàu có 15 ngư dân làm việc và loại tàu lớn thì mỗi tàu có 18 ngư dân làm việc. Tổng số ngư dân trên tàu nhỏ nhiều hơn tổng số ngư dân trên tàu lớn là 90 người. Hỏi có bao nhiêu tàu nhỏ và bao nhiêu tàu lớn.Bài 3. Một hình hộp chữ nhật có số đo chiều rộng,...
Đọc tiếp

Giúp mk với !!!.Bạn nào làm đc mk xin cảm ơn

Bài 2. Một đoàn tàu đánh cá có 50 chiếc tàu, gồm 2 loại: Loại tàu nhỏ thì mỗi tàu có 15 ngư dân làm việc và loại tàu lớn thì mỗi tàu có 18 ngư dân làm việc. Tổng số ngư dân trên tàu nhỏ nhiều hơn tổng số ngư dân trên tàu lớn là 90 người. Hỏi có bao nhiêu tàu nhỏ và bao nhiêu tàu lớn.

Bài 3. Một hình hộp chữ nhật có số đo chiều rộng, chiều dài, chiều cao (tính theo dm) là 3 số tự nhiên chẵn liên tiếp. Nếu giảm độ dài chiều cao đi 2 dm thì diện tích xung quanh của hình hộp mới bằng 2 3 diện tích xung quang của hình hộp ban đầu. Tính thể tích của hình hộp chữ nhật ban đầu

 Bài 4. Hiện nay tuổi mẹ gấp đôi tổng số tuổi của hai anh em và anh hơn em 5 tuổi. Mười lăm năm nữa, tuổi mẹ bằng tổng số tuổi của hai anh em. Hỏi trước đây mấy năm, tuổi mẹ gấp 3 lần tổng số tuổi của hai anh em? Đáp án: 3 (năm). Bài 5. Tính chu vi mỗi đường tròn biết tổng diện tích hai đường tròn là 480,42 cm2 . Chu vi đường tròn lớn gấp 4 lần chu vi đường tròn nhỏ.

Bài 5. Tính chu vi mỗi đường tròn biết tổng diện tích hai đường tròn là 480,42 cm2 . Chu vi đường tròn lớn gấp 4 lần chu vi đường tròn nhỏ.

Bài 6. Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc dự định và trong 1 thời gian dự định. Sau khi đi được 0,5 giờ thì ô tô tăng vận tốc bằng 125% vận tốc ban đầu nên đến B sớm hơn 0,5 giờ so với dự định. Nếu từ A sau khi đi được 0,5 giờ, ô tô lại đi thêm 20km nữa mới giảm vận tốc còn bằng 75% so với vận tốc ban đầu thì ô tô đến B chậm 40 phút so với dự định. Tính quãng đường AB .

Bài 7. Cho 20 số tự nhiên khác 0, 1 và không có 2 số nào bằng nhau. Biết tổng của chúng là 235. Hỏi trong 20 số đó số lớn nhất có thể bằng bao nhiêu.

Bài 9. Một công việc nếu đội thứ nhất làm một mình thì hoàn thành trong 15 giờ. Nếu đội thứ hai làm một mình thì hoàn thành trong 20 giờ. Cũng công việc đó khi đội thứ nhất làm trong 1 thời gian rồi nghỉ và đội thứ 2 làm tiếp thì tổng số thời gian 2 đội hoàn thành công việc là 18 giờ. Hỏi khi đó mỗi đội đã làm trong bao nhiêu giờ. 

Bài 10. Cho số tự nhiên có 2020 chữ số. Biết rằng với 2 chữ số liên tiếp theo thứ tự đã viết thì tạo thành số có hai chữ số chia hết cho 17 hoặc chia hết cho 23. Nếu chữ số cuối cùng của số đó là chữ số 1 thì chữ số đầu tiên là chữ số nào? 

Bài 11. Cho dãy số 2;5;10;17;26;... Tìm số hạng thứ 100 của dãy.

Bài 14. Số A được tạo thành bằng cách viết liền nhau các số tự nhiên từ 1 đến 60 theo thứ tự từ nhỏ đến lớn A 12345...585960 . Hãy hỏi số lớn nhất có thể là bao nhiêu sau khi xóa 100 chữ số của số A sao cho các chữ số còn lại theo thứ tự như cũ

 

0
1.Khi nhân 1 số với 9,05 1 học sinh đã sơ ý quên viết chữ số 0 của số 9,05 nên tích đã tăng thêm 5,76 đơn vị so với tích đúng .Em hãy tìm tích đúng của phép nhân đó.2.1 lớp học có 35 học sinh có tuổi trung bình là 11 tuổi .Nếu tính thêm cả cô giáo thì tuổi trung bình của cô và 35 học sinh là 12 tuổi . Hỏi cô giáo bao nhiêu tuổi?3.Lúc 7 giờ 1 người đi từ a với vận tốc 40km/giờ ,đến 7h...
Đọc tiếp

1.Khi nhân 1 số với 9,05 1 học sinh đã sơ ý quên viết chữ số 0 của số 9,05 nên tích đã tăng thêm 5,76 đơn vị so với tích đúng .Em hãy tìm tích đúng của phép nhân đó.

2.1 lớp học có 35 học sinh có tuổi trung bình là 11 tuổi .Nếu tính thêm cả cô giáo thì tuổi trung bình của cô và 35 học sinh là 12 tuổi . Hỏi cô giáo bao nhiêu tuổi?

3.Lúc 7 giờ 1 người đi từ a với vận tốc 40km/giờ ,đến 7h 30' 1 người khác đi từ A đến B với vận tốc 55km/giờ .Hỏi đến mấy giờ thì 2 người gặp nhau?

4.Quãng đường AB dài 142,5 km.Lúc 7 h 1 người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ,đến 7 h 45' 1 người  khác đi từ B về A và đến 9 h thì 2 người gặp nhau . Hỏi người đi từ B đã đi với vận tốc là bao nhiêu km/giờ?

5. 1 trường học dự trữ gạo cho 260 em ăn trong 30 ngày.sau đó trường nhận thêm 1 số em thì số gạo sẽ giảm đi sớm hơn 6 ngày.hỏi số em nhà trường đã nhận vô là?

 

0
Bài 1: Một cái bể không có nước, nếu chỉ mở vòi I chảy vào bể thì sau 6 giờ bể đầy; nếu chỉ mở vòi II thì sau 9 giờ bể đầy. Khi bể không có nước, người ta mở vòi I chảy một thời gian sau đó đóng vòi I đồng thời mở vòi II chảy tiếp cho đến khi đầy bể. Biết tổng thời gian hai vòi chảy đầy bể là 6 giờ 30 phút. Hỏi thời gian vòi I chảy nhiều hơn vòi II là bao nhiêu ?Bài 2: Lúc...
Đọc tiếp

Bài 1: Một cái bể không có nước, nếu chỉ mở vòi I chảy vào bể thì sau 6 giờ bể đầy; nếu chỉ mở vòi II thì sau 9 giờ bể đầy. Khi bể không có nước, người ta mở vòi I chảy một thời gian sau đó đóng vòi I đồng thời mở vòi II chảy tiếp cho đến khi đầy bể. Biết tổng thời gian hai vòi chảy đầy bể là 6 giờ 30 phút. Hỏi thời gian vòi I chảy nhiều hơn vòi II là bao nhiêu ?

Bài 2: Lúc 7 giờ, một người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Cùng lúc đó, một người khác đi từ B về A với vận tốc 50km/giờ. BIết quãng đường AB dài 120,5km và C là một vị trí trên quãng đường AB mà khi đi từ A đến C thì người đi từ B đã đi qua C trước đó 12 phút. Tính độ dài quãng đường AC. 

Bài 3: Người ta xếp 1000 hình lập phương nhỏ cạnh 1cm thành một hình lập phương lớn. Hỏi nếu đem sơn 4 mặt của hình lập phương lớn thì có nhiều nhất bao nhiêu hình lập phương nhỏ không sơn mặt nào ?

Bài 4: Số học sinh đạt học sinh giỏi học kì I của lớp 5A là 87,5%, học kì II là 90%. Tính số học sinh lớp 5A, biết số học sinh lớp đó không quá 60 em và số học sinh không thay đổi trong cả năm học.

Bài 5: Tìm số lẻ có 4 chữ số, biết tổng các chữ số của số đó bằng 26, tích các chữ số của số đó là số tròn chục và giá trị của số đó không thay đổi khi đổi chỗ chữ số hàng nghìn cho chữ số hàng chục, 

1
7 tháng 4 2016

bài 1 : 3,5 giờ

bài 2 : 58 km

bài 3 : 648 hình

bài 4 : 40 h/s

bài 5 : 8585

14 tháng 3 2017

bài 6 là 1603 chữ số 1

14 tháng 3 2017

Tổng vận tốc là:

40+50=90(km/giờ)

Quãng đường AB dài là:

90x(9-7)=180(km)

            Đ/S:180km

1. tinh : 1,1 + 1,2 + 1,3 + ... + 1,8 +1,92.Một người đi từ A đến B bằng xe đạp, mỗi giờ đi được 8 km. Từ B về A người ấy đi bằng xe gắn máy, mỗi giờ đi được 24 km. Cả đi lẫn về mất 12 giờ. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu km ?3. tổng của 2 số là 12. Nếu thêm chữ số 3 vào bên phải của một số thì tổng mới là 51. Tìm 2 số đó4. Một học sinh làm 35 bài toán , làm đúng 1 bài được 20...
Đọc tiếp

1. tinh : 1,1 + 1,2 + 1,3 + ... + 1,8 +1,9

2.Một người đi từ A đến B bằng xe đạp, mỗi giờ đi được 8 km. Từ B về A người ấy đi bằng xe gắn máy, mỗi giờ đi được 24 km. Cả đi lẫn về mất 12 giờ. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu km ?

3. tổng của 2 số là 12. Nếu thêm chữ số 3 vào bên phải của một số thì tổng mới là 51. Tìm 2 số đó

4. Một học sinh làm 35 bài toán , làm đúng 1 bài được 20 điểm, không làm hoàn chỉnh được 5 điểm, làm sai 1 bài bị trừ đi 10 điểm. Sau khi làm xong 35 bài toán, bán được tổng cộng 130 điểm. Hỏi bạn đã làm đúng được bao nhiêu bài. Biết rằng 8 bài không làm hoàn chỉnh.

5. tổng 1 thang nào đó, có ba ngày thứ hai trùng vào ngày chẵn. Hỏi ngày 25 của tháng đó là thứ mấy trong tuần.

6.cho hình tam giác ABC có góc A là góc vuông , AB= 15 cm , ÁC= 18 cm, P là một điểm nằm trên cạnh AB sao cho ÁP bằng 10 cm. Qua điểm P , kẻ đường thẳng song song với cạnh BC cắt AC tại Q. Tính diện tích hình tam giác đó.

7. Một người đi xe đạp từ A đến B hết 2 giờ 15 phút với vận tốc 12 km/giờ. Lúc về người đó đi ô tô hết 25 phút. Tính vận tốc của ô tô.

 

2
29 tháng 4 2018

câu 1 bằng 13 , 5 do

30 tháng 4 2018

sao bạn lại ko giải ra , làm hộ tớ với ko cô giáo đánh tớ chết