K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Diện tích vườn lớp 7A nhận được là:

     300 . 15% = 45 (m2)

Diện tích vườn lớp 7B nhận được là:

     (300 - 45) : 5 = 51 (m2)

Diện tích còn lại là:   

     300 - 45 - 51 = 204 (m2)

Gọi ba lớp 7C, 7D, 7E lần lượt là a, b, c

Theo đề bài, ta có: 

 \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{5}{16}}\) và   \(a+b+c=204\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

   \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{5}{16}}=\frac{a+b+c}{\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{5}{16}}=\frac{204}{\frac{17}{16}}=192\)

\(.\frac{a}{\frac{1}{2}}=192\Rightarrow a=192.\frac{1}{2}=96\)

\(.\frac{b}{\frac{1}{4}}=192\Rightarrow b=192.\frac{1}{4}=48\)

\(.\frac{c}{\frac{5}{16}}=192\Rightarrow c=192.\frac{5}{16}=60\)

Vậy diện tích vườn mỗi lớp nhận được lần lượt là: 45m2 ; 51m2 ; 96m2 ; 48m2 ; 60m2

1 tháng 3 2022

30 phút nha bn

1 tháng 3 2022

30

4 tháng 1 2016

7A có 36 học sinh.

7B có 40 học sinh

7C có 44 học sinh

23 tháng 10 2017

Bài 1:

\(31^{11}< 32^{11}=\left(2^5\right)^{11}=2^{55}\)

\(17^{14}>16^{14}=\left(2^4\right)^{14}=2^{56}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 2^{55}< 2^{56}< 17^{14}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 17^{14}\)

Bài 2 :

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}\)\(a+b-c-d=120\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=40\Rightarrow a=40.9=360\\\dfrac{b}{8}=40\Rightarrow b=40.8=320\\\dfrac{c}{8}=40\Rightarrow c=40.8=320\\\dfrac{d}{6}=40\Rightarrow d=40.6=240\end{matrix}\right.\)

Vậy...................

Bài 3 :

Nửa chu vi hình chữ nhật là : 20 : 2 = 10 (m)

Gọi chiều dài là a , chiều rộng là b (a,b \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{2}\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}\)\(a+b=10\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a+b}{3+2}=\dfrac{10}{5}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=2\Rightarrow a=3.2=6\\\dfrac{b}{2}=2\Rightarrow b=2.2=4\end{matrix}\right.\)

Vậy..........

23 tháng 10 2017

chau diem hanh diện tích bn tự tính nha

16 tháng 12 2019

LƯU Ý

Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, Tiếng Việt và Ngữ Văn hoặc Tiếng Anh, và KHÔNG ĐƯA các câu hỏi linh tinh gây nhiễu diễn đàn. OLM có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.

16 tháng 12 2019

7a : 34 h/s

7b : 36 h/s

7c : 32 h/s

11 tháng 11 2017

Gọi số học sinh giỏi của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z.

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}\)\(z-y=6\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{z-y}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)

\(\dfrac{x}{2}=3\Rightarrow x=3.2=6\)

\(\dfrac{y}{4}=3\Rightarrow y=3.4=12\)

\(\dfrac{z}{6}=3\Rightarrow z=3.6=18\)

Vậy: 7A có 6 học sinh giỏi

7B có 12 học sinh giỏi

7C có 18 học sinh giỏi

11 tháng 11 2017

Gọi số học sinh giỏi của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z.

Theo đề bài ta có : \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6} \)\(z-y=6\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{0z}{6}=\dfrac{z-y}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)

\(\dfrac{x}{2}=3\Rightarrow x=3.2=6\)

\(\dfrac{y}{4}=3\Rightarrow y=3.4=12\)

\(\dfrac{z}{6}=3\Rightarrow z=3.6=18 \)

Vậy : 7A có 6 học sinh giỏi

7B có 12 học sinh giỏi

7C có 18 học sinh giỏi

25 tháng 12 2015

7a có 32 hoc sinh

7b có 40 hoc sinh

7c có 36 hoc sinh