Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
Do đó: a=9; b=15; c=21
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là : a,b,c
Ta có: \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7};c-a=12\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9\\b=15\\c=21\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta đặt : 7A = 7k ; 7B = 8k ; 7C = 9k
=> 7C - 7B = 9k - 8k = 2
=> k = 2
Ta có : 7A = 7.2 = 14 (hs)
7B = 8.2 = 16 (hs)
7C = 9.2 = 18 (hs)
Vậy ...
Gọi số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c (học sinh; a, b, c \(\in\)N*)
Vì số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 7, 8, 9 nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Vì số h/s giỏi của lớp 7C ... 2 học sinh nên c - b = 2
Áp dụng tính chất DTSBN:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-b}{9-8}=\frac{2}{1}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\Rightarrow a=2.7=14\\\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2.8=16\\\frac{c}{9}=2\Rightarrow c=2.9=18\end{cases}}\)(Thỏa mãn điều kiện)
Vậy số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 14, 16, 18
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-c}{10-8}=2\)
Do đó: a=24; b=20; c=16
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh giỏi của 3 lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là a , b , c
Theo đề bài ta có :
\(a:b:c=3:5:7\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7}\)và \(c-a=12\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7}=\frac{c-a}{7-3}=\frac{12}{4}=3\)
\(\Rightarrow\)\(a=3.3=9\)
\(\Rightarrow\)\(b=3.5=15\)
\(\Rightarrow\)\(c=3.7=21\)
Vậy bạn tự kết luận
Gọi số học sinh giỏi của 3 lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là a , b , c
Theo đề bài ta có :
a:b:c=3:5:7
⇒a3 =b5 =c7 và c−a=12
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a3 =b5 =c7 =c−a7−3 =124 =3
⇒a=3.3=9
⇒b=3.5=15
⇒c=3.7=21
Vậy a=9 ; b=15 ; c=21
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây mỗi lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c (a,b,c >0)
Vì số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh mỗi lớp nên :\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{28}\)
Áp dụng tính chất DTSBN :
\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{28}=\dfrac{a-c}{35-28}=\dfrac{14}{7}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35.2=70\\b=42.2=84\\c=28.2=56\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
- Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là: x, y, z (\(x,y,z\in N\)*)
- Theo bài ra, ta có: \(x-z=14\)
- Vì số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh của lớp nên ta có:
\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{42}=\dfrac{z}{28}\)
- Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{42}=\dfrac{z}{28}=\dfrac{x-z}{35-28}=\dfrac{14}{7}=2\)
\(\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{35}=2\to x=70\\\dfrac{y}{42}=2\to y=84\\\dfrac{z}{28}=2\to z=56\end{matrix}\right.\)
Vậy số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là: \(70;84;56\) cây