K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 7 2016

a) TH1 : \(x< 2;\)ta có:

\(2-x=x\)

\(2x=2\)

\(x=1\)( thỏa mãn)

TH2 : \(x\ge2;\)ta có:

\(x-2=x\)

\(2=0\)( vô lý )

Vậy x = 1.

11 tháng 7 2016

b) TH1 : \(x< 2,6;\)ta có:

\(\left(3,4-x\right)+\left(2,6-x\right)=0\)

\(2x=6\)

\(x=3\)(không thỏa mãn)

TH2 : \(2,6\le x< 3,4;\)ta có:

\(\left(3,4-x\right)+\left(x-2,6\right)=0\)

\(\Rightarrow0,8=0\)( vô lý)

TH3 : \(x\ge3,4;\)ta có:

\(\left(x-3,4\right)+\left(x-2,6\right)=0\)

\(2x=6\)

\(x=3\)( không thỏa mãn)

DO đó không có x thỏa mãn.

24 tháng 5 2016

a. |x - 2| = x

=> x - 2 = x hoặc x - 2 = -x

=> x - x = 2 hoặc x + x = 2

=> 0x = 2 (loại) hoặc 2x = 2

                            => x = 1

Vậy x = 1.

b. |x - 3,4| + |2,6 - x| = 0 

Mà |x - 3,4| > 0; |2,6 - x| > 0

=> |x - 3,4| = 0 và |2,6 - x| = 0

=> x - 3,4 = 0 và 2,6 - x = 0

=> x = 3,4 và x = 2,6 (vô lí vì x chỉ có 1 giá trị)

Vậy không có x thỏa.

c. (x + 5)3 = -64

=> (x + 5)3 = (-4)3

=> x + 5 = -4

=> x = -4 - 5

=> x = -9

Vậy x = -9.

d. (2x - 3)2 = 9

=> (2x - 3)2 = 32 = (-3)2

=> 2x - 3 = 3 hoặc 2x - 3 = -3

=> 2x = 6 hoặc 2x = 0

=> x = 3 hoặc x = 0

Vậy x = 0 hoặc x = 3.

24 tháng 5 2016

a, Ix-2I=x

suy ra :x-2=x hoặc x-2=-x

+Nếu x-2=x

          x-x=2 suy ra 0x=2 (loại)

+Nếu x-2=-x

          x-(-x)=2

          x+x=2

          2x=2 suy ra x=2:2=x

Vậy x=1

b, vì Ix+3,4I+I2,6-xI=0 mà 2 số hạng của tổng đều lớn hơn hoặc bằng 0 

suy ra x+3,4=2,6-x=0

vơí x+3,4=0 thì x=-3,4 (1)

với 2,6-x=0 thì x=2,6  (2)

từ (1) và (2) suy ra x cos 2 giá trị 

vậy không tìm được x

c, (x+5)^3=-64

(x+5)^3=(-4)^3

x+5=-4 

x=-9

vậy x=-9

d,

x=0 hoặc x=3

4 tháng 12 2016

Ta có: \(\left|x-3,4\right|+\left|2,6-x\right|=0\)

\(\Rightarrow\left|x-3,4\right|=0\)\(\left|2,6-x\right|=0\)

+) \(x-3,4=0\Rightarrow x=3,4\)

+) \(2,6-x=0\Rightarrow x=2,6\)

Nhưng \(x\ne x\Rightarrow\) vô lí

Vậy không có giá trị x thỏa mãn đề bài

 

4 tháng 12 2016

chắc z

13 tháng 12 2017

(x-1)x+2 = (x-1)x-6

<=> (x-1)x-6 + (x-1)x+2 =0

<=> (x-1)x+2 . (x-1)-8 +(x-1)x+2 =0

<=> (x-1)x+2 . [ (x-1)-8 +1 ] =0

<=> (x-1)x+2 =0 hoặc (x-1)-8 +1 =0

<=> x-1 =0        hoặc   (x-1)-8 =-1

<=> x=0+1=1        hoặc  (x-1) =-1  

<=>  x=1          hoặc x=0

Vậy x=1 hoặc x=0

Tích mk nha pn....Pn nào thấy đúng tích + kb, theo dõi mk nha....

9 tháng 4 2020

a, gttd x-2=x => x thuộc tập hợp rỗng(nghĩ thế)
vậy x thuộc tập hợp rỗng
b, => x-3,4=0 và 2,6-x=0
   => x=3,4 và x=2,6
vậy x thuộc tập hợp 3,4:2,6

12 tháng 10 2021

Mình cần gấp

iều kiện để tồn tại x là 2x-1>0

Ta có: |x−1|+|x−3|=2x−1|x−1|+|x−3|=2x−1

[x−1+x−3=2x−1x−1+x−3=−(2x−1)[x−1+x−3=2x−1x−1+x−3=−(2x−1)[x+x−2x=−1+1+3x−1+x−3=−2x+1⇒[2x−2x=3x+x+2x=1+1+3[x+x−2x=−1+1+3x−1+x−3=−2x+1⇒[2x−2x=3x+x+2x=1+1+3⇒[x=34x=4⇒[x=3x=1

a)EM ko biết làm em ms lớp 6

b)So sánh 224 và 316

+)Xét224=23.8=(23)8=88

+)Xét 316=32.8=(32)8=98

+)Ta thấy 9>8

=>98>88

Hay 316>224

Vậy 316>224

Study well 

11 tháng 2 2020

a, TH1:3.4-x+2.6-x=0 TH2:3.4-x+x-2.6=0 TH3:x-3.4+x-2.6=0

b,\(\left(2^3\right)^8\) và \(\left(3^2\right)^8\)

So sánh \(2^3< 3^2\)nên \(2^{24}< 3^{16}\)

23 tháng 9 2020

                                                       Bài giải

\(x\left(x-2\right)+2\left(x+1\right)=0\)

\(x^2-2x+2x+2=0\)

\(x^2+2=0\)

\(x^2=-2\text{ ( loại vì }x^2\ge0\text{ ) }\)

Tìm x

a, | x-2 | = x

Vì | x-2 | = x

=> Không có giá trị x nào thỏa mãn cả 

b,  | x+3,4 | + | 2,6-x | = 0

=>  | x+3,4 | = 0                                hoặc                  | 2,6-x | = 0             

        x+3,4   = 0                                                            2,6-x   = 0

        x          = - 3,4                                                             x   = 2,6

7 tháng 8 2019

a, \(\left|x-2\right|=x\)

Nếu \(x\ge2\)ta được \(x-2=x\). Không có x nào như vậy .

Nếu \(x< 2\)ta được : 2 - x = x => 2x = 2 => x = 1 thỏa mãn

b, Vì \(\left|x+3,4\right|\ge0;\left|2,6-x\right|\ge0\)nên ta phải có \(x+3,4=2,6-x=0\)

=> \(x=-3,4\)và x = 2,6.

Điều này không thể đồng thời xảy ra.Vậy không tồn tại x thỏa mãn yêu cầu của đề bài.