K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 7 2018

\(abc+ac=2.ca\)   (1)

  •   \(a=0\)hoặc \(c=0\)là nghiệm của  (1)
  • \(a,c\ne0\)thì:   \(\frac{abc+ac}{ca}=\frac{2ca}{ca}\)

                           \(\Leftrightarrow\)\(b+1=2\) \(\Leftrightarrow\)\(b=1\)

Vậy....

21 tháng 7 2018

\(abc-ac=2.ca\left(1\right)\)

* a = 0 hoặc c = 0 là nghiệm của ( 1 )

* a.c \(\ne\) thì \(\frac{abc+ac}{ca}=\frac{2ca}{ca}\)

\(\Leftrightarrow b+1=2\Leftrightarrow b=1\)

\(KL:\)

6 tháng 12 2017

Gọi số học sinh cần tìm là a(học sinh )                  (200< a < 750; a thuộc N)

Ta có a + 4 là bội chung của 12,15,20 và 200<a<750

     12=2^2*3

     15=3*5

     20=2^2*5

BCNN(12,15,20)=2^2*3*5=60

=>BC(12,15,20)={0,60,120,180,240,300,360,420,480,540,600,660,720,780,..........}nhớ chấm phẩy

A={4,64,124,184,244,304,364,424,484,544,604,664,724,784,...................}

vậy số học sinh của trường đo là {244;304;364;424,484,544;604;664;724}

6 tháng 12 2017

xin loi  .So hoc sinh phai tu 700 den 750 em

22 tháng 2 2017

a) 2n + 1 \(⋮\)n - 5

=> 2.( n - 5 ) + 1 + 10   \(⋮\)n - 5

=> 2.( n - 5 ) + 11  \(⋮\)n - 5

=> 11  \(⋮\)n - 5 [ vì 2.( n - 5 )  \(⋮\)n - 5 ]

=> n - 5 \(\in\)Ư(11) = { -11 ;- 1;1 ; 11 }

=> n \(\in\){ -6; 4;6;16 } 

Vậy: n \(\in\){ -6; 4;6;16 } 

b) n2 + 3n - 13 \(⋮\)n + 3 

=> n.n + 3n - 13  \(⋮\)n + 3 

=> n.( n+ 3 ) + 3 . ( n + 3 ) - 13 - 3n - 9  \(⋮\)n + 3 

=> 13 - 3n - 9  \(⋮\)n + 3  [ vì  n.( n + 3 ) và 3.( n + 3 )  \(⋮\)n + 3  ] 

=> 3n - 22  \(⋮\)n + 3 

=>3.( n - 3 ) - 22 - 9  \(⋮\)n + 3 

=> 3.( n - 3 ) - 31    \(⋮\)n + 3 

=> 31  \(⋮\)n + 3  [ vì 3. ( n - 3 )  \(⋮\)n + 3  ]

=> n + 3 \(\in\)Ư ( 31 ) = { -31 ; -1 ; 1 ; 31 }

=> n \(\in\){ -34 ; -4; -2 ; 28 } 

Vậy:  n \(\in\){ -34 ; -4; -2 ; 28 } 

c) n+ 3 \(⋮\) n - 1 

=> n.n + 3  \(⋮\) n - 1 

=> n.( n - 1 ) + 3 - n  \(⋮\) n - 1 

=> 3 - n  \(⋮\) n - 1  [  vì n.( n - 1 )  \(⋮\) n - 1  ]

=>  n - 3  \(⋮\) n - 1 

=> ( n - 1 ) - 2  \(⋮\) n - 1 

=> n - 1 \(\in\)Ư( 2 )= { -2 ; - 1; 1 ; 2 }

=> n  \(\in\){ -1 ; 0 ;2 ;3 }

 vậy:  n  \(\in\){ -1 ; 0 ;2 ;3 }

27 tháng 10 2017

1 nha bạn

5 tháng 7 2017

\(\left(x-3\right)^2+\left(y+5\right)^2=0\)

Vì (x-3)^2 >=0 và (y+5)^2>=0 nên suy ra:

x-3=0 và y+5=0

=> x=3 và y=-5

B2:

ab=6 => abc=6c

bc=12=>abc=12a

ac=8=>abc=8b

=>6c=12a=8b

=>c=2a

=>ac=2a^2=8

=>a^2=4

=>a=2 hoặc a=-2

Với a=2 suy ra b=3 và c=4

Với a=-2 suy ra b=-3 và c=-4

1 + 2 + 3 +... + 100 = (100 + 1) x 100 : 2 = 4950

x + 4950 = 5056

x = 5056 - 4950 = 106

15 tháng 8 2018

Cho biểu thức P= \(\frac{2x+2}{\sqrt{x}}+\frac{x\sqrt{x}-1}{x-\sqrt{x}}-\frac{x\sqrt{x}+1}{x+\sqrt{x}}.\)

a) So sánh P với 5

b) Với mọi gtri của x làm P có nghĩa, cmr biểu thức \(\frac{8}{P}\)không nhận gtri nguyên vs mọi x nguyên

7 tháng 4 2017

gọi chiều dài ban đầu là a

chiều rộng ban đầu là b

diện tích ban đầu là ab

chiều dài tăng thêm 1/5 của nó thì a+1/5a=6/5a

chiều rộng giảm 1/5 của nó thì b-1/5b=4/5b

vậy diện tích mới làm 6/5a x 4/5b=24/25ab 

vậy thì làm sao diện tích khu vườn tăng thêm được bạn