K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 1 2016

Bất đẳng thức hay là hằng đẳng thức vậy ?

2 tháng 1 2016

tham khảo nha bạn:

1 nửa của 100 con là :

100 : 2 = 50 ( con )

41 của 100 con là :

100 : 4 = 25 ( con )

Đàn ngỗng có :

( 100 - 1 - 25 - 50 ) : 2 = 12

( con )

Đ/s: 12 con 

tham khảo nha tích mình nha

28 tháng 3 2017

gọi số cừu cần tìm là d (d thuộc N* ; D<1000)

theo bài ra ta có : số cừu ít hơn 1000 con và nếu chia thành các nhóm có 7 con thì dư 5 con, nếu chia thành các nhóm có 10 con thì dư 8 con, nếu chia thành các nhóm có 11 con thì dư 9 con

=> d : 7 dư 5 ; d : 10 dư 8 và d :11 dư 9 

vì d : dư 5

=> d-5 chia hết cho 7

mà 7 chia hết cho 7

=> d-5+7 chia hết cho 7

=> d+2 chia hết cho 7 (1)

vì d:10 dư 8

=> d-8 chia hết cho 10

mà 10 chia hết cho 10

=> d-8+10 chia hết cho 10

=> d+2 chia hết cho 10 (2)

vì d:11 dư9

=>d-9 chia hết cho 11

mà 11 chia hết cho 11

=>d-9+11 chia hết cho 11

=>d+2 chia hết cho 11 (3)

từ (1),(2) và (3) 

=> d+2 thuộc BC(7,10,11)

mà BCNN(7,10,11)=7x2x5x11=770

=>BC(7,10,11)={0;770;1540;...}

=>d+2 thuộc {0;770;1540;...}

mà d thuộc N*

=> d thuộc {768;1538;...} 

mà d<1000

=> d=768(con)

=> người chăn cừu có 768 con cừu

vậy người chăn cừu có 768 con cừu

30 tháng 4 2017

100 - 1= 99 con.

Vẽ các phần bằng nhau theo đề ta có được 11 phần: 

Số giá trị một phần là: 99:11=9( con)

Vậy số đàn ngỗng có là : 9x4=36 con

30 tháng 4 2017

Gọi số ngỗng trời hiện có là a.

Theo bài ra ta có:

\(a+a+\frac{1}{2}a+\frac{1}{4}a+1=100\)

\(\Rightarrow a\left(1+1+\frac{1}{2}+\frac{1}{4}\right)+1=100\)

\(\Rightarrow a\times\frac{11}{4}+1=100\)

\(\Rightarrow a\times\frac{11}{4}=100-1=99\)

\(\Rightarrow a=99\div\frac{11}{4}=36\)

Vậy số ngỗng trời hiện có là 36 con

Có 2 anh em thừa hưởng từ cha họ 1 đàn bò cái, nhưng họ không muốn phát triển thành đàn bò, họ quyết định phát triển đàn cừu, và họ đã có sẵn 1vài con chó. Tiếc là họ sống ở 1 khu làng hẻo lánh, nơi mà tiền mặt không tồn tại, mà họ trao đổi hàng trực tiếp. Đầu tiên, một nhà thương nhân trẻ đổi với họ 1 đàn gà. Số lượng gà đổi cho mỗi con bò ngẫu nhiên đúng bằng số bò...
Đọc tiếp

Có 2 anh em thừa hưởng từ cha họ 1 đàn bò cái, nhưng họ không muốn phát triển thành đàn bò, họ quyết định phát triển đàn cừu, và họ đã có sẵn 1vài con chó. Tiếc là họ sống ở 1 khu làng hẻo lánh, nơi mà tiền mặt không tồn tại, mà họ trao đổi hàng trực tiếp. 
Đầu tiên, một nhà thương nhân trẻ đổi với họ 1 đàn gà. Số lượng gà đổi cho mỗi con bò ngẫu nhiên đúng bằng số bò mà họ thừa hưởng. 
Tiếp đó, họ đổi gà lấy cừu, 10 con gà đổi được 1 con cừu. Sau khi có được số cừu tối đa mà họ có thể đổi, họ đổi số gà còn lại lấy 1 con dê 
Sau khi họ đưa đàn cừu và dê về nhà,người anh đòi chia đàn cừu.Vì số cừu trong đàn là số lẻ, nên người anh yêu cầu lấy con cừu cuối cùng và người em lấy con dê. Vì 1 con cừu giá trị hơn 1 con dê, nên họ đồng ý rằng nếu người anh đưa cho người em 1 con chó thì cuộc trao đổi là công bằng. 
hỏi con chó = nhiêu gà? 
 

2
11 tháng 2 2015

con vật---------số lượng ---------giá trị tài sản 
Gà------------- g--------------------1 
Bò--------------a1------------------ b 
Cừu------------a2-------------------c-------a2 lẻ 
Dê--------------1--------------------d 
Chó-----------------------------------X==??? 
____________________________ 
từ dữ kiện cuối->> giá trị 1 con cừu bằng 1 con dê + 2 con chó c= d + 2X 
Từ dữ kiện đổi gà lấy cừu và dê g=10a2 + d d<10; 

cuối cung 1 con cừu = 10 gà c= 10 
=> d+ 2X =10; 1. 
g= 10 a2+ d 2. 

=> d là chẵn và nhỏ hơn 10 
2. suy ra g chẵn, g là chính phương suy ra g chia hết cho 4 
từ đó + với a2 lẻ suy ra d chia 4 dư 2 suy ra d= 2, hoặc 6 
mà g là chính phương nên d= 6, các số chính phương ko có tận cùng =2. 
thay vào 1 suy ra X=2 
vậy 1 con chó = 2 con gà. 
 

2 tháng 4 2015

con vật---------số lượng ---------giá trị tài sản 
Gà------------- g--------------------1 
Bò--------------a1------------------ b 
Cừu------------a2-------------------c-------a2 lẻ 
Dê--------------1--------------------d 
Chó-----------------------------------X==??? 
____________________________ 
từ dữ kiện cuối->> giá trị 1 con cừu bằng 1 con dê + 2 con chó c= d + 2X 
Từ dữ kiện đổi gà lấy cừu và dê g=10a2 + d d<10; 

cuối cung 1 con cừu = 10 gà c= 10 
=> d+ 2X =10; 1. 
g= 10 a2+ d 2. 

=> d là chẵn và nhỏ hơn 10 
2. suy ra g chẵn, g là chính phương suy ra g chia hết cho 4 
từ đó + với a2 lẻ suy ra d chia 4 dư 2 suy ra d= 2, hoặc 6 
mà g là chính phương nên d= 6, các số chính phương ko có tận cùng =2. 
thay vào 1 suy ra X=2 
vậy 1 con chó = 2 con gà. 

8 tháng 7 2016

Giải:
Theo đầu bài thì tổng của tất cả số HS và tất cả số HS và 1/2 số HS và 1/4 số HS của lớp sẽ bằng : 100 - 1 = 99 (em) 
Để tìm được số HS của lớp ta có thể tìm trước 1/4 số HS cả lớp. 
Giả sử 1/4 số HS của lớp là 1 em thì cả lớp có 4 HS 
Vậy : 1/4 số HS của lứop là : 4 : 2 = 2 (em). 
Suy ra tổng nói trên bằng : 4 + 4 + 2 + 1 = 11 9em) 
Nhưng thực tế thì tổng ấy phải bằng 99 em, gấp 9 lần 11 em (99 : 11 = 9) 
Suy ra số HS của lớp là : 4 x 9 = 36 (em) 
Thử lại: 36 + 36 = 36/2 + 36/4 + 1 = 100 
Đáp số: 36 học sinh 

Tích tớ đi 

8 tháng 7 2016

gọi số hs lớp đó là x ta có

x+x+x/2+x/4+1 =100

x = 36hs

phụ huynh đó là ts toán học

16 tháng 5 2016

Đầu tiên là chở cừu sang sông, sau đó quay lại chở sói, cho sói ở bên bờ sông rồi chở cừu quay lại, để cừu ở lại và chở thùng bắp cải đi, cho thùng bắp cải ở bờ sông rồi quay lại chở cừu qua.

Mình không biết các bạn có hình dung được không nhưng theo mình là vậy.

16 tháng 5 2016

cho con cừu qua trước.bác nông dân trở lại,cho con sói qua,lấy con cừu về.để con cừu lại,lấy bắp cải qua.để bắp cải  qua bên kia.trở về lấy con cừu qua là xong

Vì 297 chia hết cho cả 3 và 9 nên bac Nam làm được việc đó

17 tháng 10 2015

trong hài cũng có . hài thần đèn ấy 

19 tháng 10 2015

1 giây có nhĩa là 1000 năm