K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ok bn , nhớ k đấy 

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)

Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.

Do đó (x-15) ∈  BC(10;11) và 200 ≤  x ≤  300

=> x-15 = 220

=> x = 235.

Số học sinh lớp 6A là:

(235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)

Số học sinh lớp 6B là:

(235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh) 

29 tháng 4 2018

Do có thêm 5 học sinh đạt loại giỏi nên số học sinh giỏi \(=\frac{1}{3}\)số học sinh cả lớp 

Phân số chỉ 5 học sinh giỏi là : 

\(\frac{1}{3}-\frac{2}{9}=\frac{1}{9}\)( số học sinh cả lớp ) 

Số học sinh cả lớp là : 

\(5:\frac{1}{9}=45\)( học sinh ) 

           Đáp số : \(45\)học sinh 

Chúc bạn học tốt !!! 

20 tháng 9 2018

Ngày Tết, cho dù ở thành thị hay thôn quê, giàu sang hay nghèo khó, trên bàn thờ tổ tiên hoặc trên bàn tiếp khách, hầu như nhà nào cũng trưng một mâm ngũ quả, và cố thể hiện sao cho vừa đẹp mắt vừa hàm ý những điều ước nguyện của gia chủ.
Gọi là ngũ quả nhưng thật ra chẳng ai rõ quy định là những loại quả gì mà tùy từng địa phương với đặc trưng về khí hậu, sản vật và quan niệm riêng mà người ta chọn ra các loại quả để “thiết kế” mâm ngũ quả. Tuy nhiên, dù là loại quả gì, mâm ngũ quả vẫn mang một ý nghĩa chung: dâng cúng tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo và ước mong những điều tốt lành trong gia sự. Mỗi loại quả đều có mùi vị, màu sắc riêng và cũng mang những ý nghĩa nhất định.

- Lê (hay mật phụ), ngọt thanh ngụ ý việc gì cũng trơn tru, suôn sẻ. 

- Lựu, nhiều hạt, tượng trưng cho con đàn cháu đống. 

- Đào thể hiện sự thăng tiến. 

- Mai, do điển phiếu mai, con gái phải có chồng, hạnh phúc, không cô đơn. 

- Phật thủ giống như bàn tay của Phật, chở che cho con người. 

- Táo (loại trái to màu đỏ tươi) có nghĩa là phú quý. 

- Hồng, quýt rực lên màu sắc mạnh mẽ, tượng trưng cho sự thành đạt. 
- Thanh long - ý rồng mây gặp hội.

- Bưởi, dưa hấu: căng tròn, mát lành, hứa hẹn sự ngọt ngào, may mắn 

- Nải chuối như bàn tay ngửa, hứng lấy nắng sương đọng thành quả ngọt và che chở, bảo bọc. 

- Quả trứng gà có hình trái đào tiên - lộc trời. 

- Dừa có âm tương tự như là “vừa”, có nghĩa là không thiếu. 

- Sung gắn với biểu tượng sung mãn về sức khỏe hay tiền bạc. 

- Đu đủ mang đến sự đầy đủ thịnh vượng. 

- Xoài có âm na ná như là “xài”, để cầu mong cho tiêu xài không thiếu thốn. 

Do trái cây ngày càng nhiều, loại nào cũng ngon, bổ nên để thể hiện cao nhất lòng hiếu thảo đối với tổ tiên, đồng thời cũng nhằm thể hiển tính trình bày mỹ thuật trong con mắt thẩm mỹ độc đáo của nhân dân, nên mâm ngũ quả ngày càng phong phú hơn, và người ta cũng không câu kệ cứng nhắc “ngũ quả” nữa mà có thể là bát, cửu, thập quả. Nhiều hơn, nhưng người ta vẫn gọi là “mâm ngũ quả” và, dù đựng trong đĩa cũng vẫn gọi theo xưa là “mâm”. Bởi đó là một “sản phẩm văn hóa” đã xác lập trong quá trình lịch sử lâu dài, được khuôn đúc theo quan niệm về “bộ ngũ hoàn hảo”. 

Tùy theo quan niệm của từng vùng, miền, người ta sử dụng những loại quả có ý nghĩa riêng. Ví dụ mâm ngũ quả của người Bắc bao giờ cũng có nải chuối - thể hiện sự che chở của đất trời cho con người, nhưng người Nam thì lại cho rằng từ chuối - có âm giống từ “chúi”, thể hiện sự nguy khó, không ngẩng lên được nên không dùng. Hay người Nam cũng không trưng quả cam bởi câu “quýt làm cam chịu” nhưng mâm ngũ quả của người Bắc thì không thể thiếu quả cam với màu vỏ vàng tươi rói. Mâm ngũ quả của người Nam thường có các loại quả mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung (theo câu “cầu vừa đủ xài sung”), thêm “chân đế” là 3 trái thơm (dứa) thể hiện sự vững vàng. Trong khi với người Bắc, hầu như tất cả các loại quả đều có thể bày trên mâm ngũ quả, không kiêng cả quả ớt (cay đắng), miễn sao đẹp mắt và “hoành tráng” là được… 

Chưng bày mâm ngũ quả trong những ngày thiêng liêng đầu năm đầu tháng mang ý nghĩa giữ gìn bản sắc văn hóa cội nguồn cực kỳ độc đáo của dân Việt ta. Vì vậy, những người trẻ, cho dù tin hay không tin về ý nghĩa của từng loại quả theo những quan niệm của người dân ở từng địa phương, cũng nên lưu tâm, tránh dùng hay tặng các loại quả mà người ta kiêng kẻo bị nghĩ oan, rằng ta cố tình đem điều xui xẻo đến cho họ.

20 tháng 9 2018

dài quá mà ko đúng ý mk cần bạn ơi mk xin lỗi bạn nhìu nhé

17 tháng 10 2016

Tik cho mik đi!hihi

17 tháng 10 2016

giải nhanh lên nhé mai mình nộp rùi

 

1 tháng 2

đây là toán ko pahir ngữ văn

tại vì mình nhấn mãi ko đc nên mình nhấn đại

9 tháng 11 2018

người bạn thân nhất,trường trung học cơ sở , đầu năm lớp 6,những bài tập khó,một tấm gương tốt.

đó là ý của mình

Câu 1: Chỉ ra các lỗi dùng từ và sữa chửaa) Mặc dù còn một số yếu điểm nhưng so với năm học cũ,lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc..................................................................................................................................................................b)Trong cuộc họp lớp,Lan đã đc các bạn nhất trí đề bạt làm lớp...
Đọc tiếp

Câu 1: Chỉ ra các lỗi dùng từ và sữa chửa

a) Mặc dù còn một số yếu điểm nhưng so với năm học cũ,lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc.

.................................................................................................................................................................

b)Trong cuộc họp lớp,Lan đã đc các bạn nhất trí đề bạt làm lớp trưởng

....................................................................................................................................................................

c)Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã đc tận mắt chứng thực cảnh nhà tan cửa nát của người nông dân.

.....................................................................................................................................................................

d)Hắn quát lên một tiếng rồi đá vào bụng ông Hoạt

......................................................................................................................................................................

e)Làm sai thì cần thực thà nhận lỗi,không nên bao biện

...................................................................................................................................................................

f)Chúng ta có nhiệm vụ giữ gìn những cái tinh túy của văn hóa dân tộc

..................................................................................................................................................................

6
22 tháng 12 2016

a) – yếu điểm: điểm quan trọng;
Sửa: Mặc dù còn một số khuyết điểm nhưng so với năm học cũ,lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc.
b) – đề bạt: cử giữ chức vụ cao hơn (thường do cấp có thẩm quyền cao quyết định mà không qua bần cử)
Sửa: Trong cuộc họp lớp,Lan đã được các bạn nhất trí bầu làm lớp trưởng.
c) – chứng thực: xác nhận là đúng sự thật.
Sửa: Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã được tận mắt chứng kiến cảnh nhà tan cửa nát của người nông dân.
d) Sửa:
Hắn quát lên một tiếng rồi tống một đấm vào bụng ông Hoạt.
e) Sửa: Làm sai thì cần thực thà nhận lỗi, không nên ngụy biện.
f) Câu này đúng rồi mà bạn.

22 tháng 12 2016

Câu 1: Chỉ ra các lỗi dùng từ và sữa chữa

a) Mặc dù còn một số yếu điểm nhưng so với năm học cũ,lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc.

- Lỗi sai : Dùng từ không đúng nghĩa

- Sửa : Thay từ '' yếu điểm '' bằng từ '' nhược điểm ''

- Viết lại : Mặc dù còn một số nhược điểm​ nhưng so với năm học cũ,lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc.

b) Trong cuộc họp lớp,Lan đã đượccác bạn nhất trí đề bạt làm lớp trưởng

- Lỗi sai : Dùng từ không đúng nghĩa

- Sửa : Thay từ '' đề bạt '' bằng từ '' bầu chọn ''

- Viết lại : Trong cuộc họp lớp,Lan đã được các bạn nhất trí bầu chọn​ làm lớp trưởng

c) Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã đc tận mắt chứng thực cảnh nhà tan cửa nát của người nông dân.

- Lỗi sai : Dùng từ không đúng nghĩa

- Sửa : Thay từ '' chứng thực '' bằng từ '' chứng kiến ''

- Viết lại : Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã được​ tận mắt chứng kiến cảnh nhà tan cửa nát của người nông dân.

d) Hắn quát lên một tiếng rồi đá vào bụng ông Hoạt

- Lỗi sai : Dùng từ không đúng nghĩa

- Sửa : Thay từ '' đá '' bằng từ '' đấm ''

- Viết lại : Hắn quát lên một tiếng rồi đấm vào bụng ông Hoạt

e) Làm sai thì cần thực thà nhận lỗi,không nên bao biện

- Lỗi sai : Dùng từ không đúng nghĩa

- Sửa : Thay từ '' thực '' bằng từ '' thật ''

- Viết lại : Làm sai thì cần thật thà nhận lỗi,không nên bao biện

f) Chúng ta có nhiệm vụ giữ gìn những cái tinh túy của văn hóa dân tộc

=> Nếu bạn viết từ '' tinh tú '' thì còn có chỗ sai mà sửa nhưng bạn viết như thế này thì đúng rồi nhé, không cần sửa gì đâu

8 tháng 11 2018

MB: Giới thiệu về việc tốt mà em đã làm, nó gây ấn tượng với em ntn. Kết quả của nó ra sao ... (giới thiệu một cách khái quát).

TB: - Đó là việc gì?

- Thời gian, địa điểm?

- Gồm có những ai (tất nhiên là có em) ?

- Có ai khác ngoài cuộc chứng kiến ko?

- Người được em giúp có cảm xúc ntn? Điều đó làm em xúc động ra sao?

- Những điều em suy nghĩ.

KB: Chốt lại vấn đề. Định hướng cho những việc làm sau này của mình.

Làm ra luôn bài văn giúp mik đc ko bạn