K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 12 2019

Câu 1: Nếu em là 1 thành viên trong làng thì em sẽ góp ý như sau: " Ngôi đền này đã xuất hiện rất lâu rồi nên nó cũng như là biểu tượng của tổ tiên để lại, là đặc trưng cho làng của chúng ta từ xưa tới nay cho nên không nhất thiết phải phá huỷ nó. Hãy để nó tồn tại tiếp tục, nếu có thể cho tham quan du lịch thì cũng có biển cảnh báo hoặc giới hạn điểm tham quan cho du khách"

5 tháng 12 2019

1. Nếu em là một thành viên trong đó thì em sẽ góp ý:"Chúng ta nên mỗi người góp một ít tiền vào để mà tu sữa lại ngôi đền đó".Vì ngôi đền đó đã được xây dựng từ rất lâu rồi và nó cũng được coi là một di tích lịch sử.Nó sẽ giúp cho nền văn hóa của đất nước ta được nâng cao thêm và góp phần giúp tìm hiểu lại những di tích lịch sữ có ích cho việc học tập về lịch sử nước nhà.

2.Việc làm của ông V là một việc làm xấu thể hiện sự tham lam trong con người của ông điều đó sẽ dẫn đến những người mua rau của ông sẽ bị bện và khách hàng của ông ngày càng ít và sinh ra ông không còn được ai tin tưởng nữa.Em có lời khuyên tới ông V là không nên vì lòng tham mà sử dụng những thứ không có chất lượng.Những thứ ông là của ông sẽ mãi là của ông.Thứ không phải của ông thì ông sẽ không bao giời có được nó.Đừng để lòng tham mà che mờ mắt của ông khiến những người xung quanh xa lánh ông điều đó là không cần thiết.

7 tháng 1 2019

a) Em không tán thành với hành vi của các các bạn chỉ đứng xem , quay video đăng lên facebook . Vì thấy ai đang đánh nhau , hãy ra can ngăn lại , đừng chỉ vì sợ hãi mà khiến mình mất đi lòng danh dự trong mắt hội đồng

b) Nếu là em mà đang chứng kiến thì chắn chắc em sẽ chạy ra nói với bạn nữ và khuyên bạn nói năng từ từ đã làm gì mà đánh người ta ra thế này . Và nói rằng nếu bạn làm thế thì mình sẽ mách mẹ bạn đấy !

23 tháng 1 2019

- em không tán thành với hành vi trên của các bạn

- vì:

+ các bạn đánh nhau là vi phạm nội quy nha Trường bạo lực học đường

+ các bạn đã xâm hại đến sức khoẻ của bạn T

+ xúc phạm nhân phẩm của bạn ấy

+ bôi nhọ danh dự của bạn ấy

- nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ bảo với người lớn việc làm và hành vi ấy của các bạn.

Gần đến kiểm tra học kì I, nhiều thầy cô giáo yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, bạn A - lớp 9A, trường THCS Trần Đại Nghĩa bàn với các bạn: '' Các bạn đã học bài, hợp tác cùng phát triển, vậy cũng đã biết tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô kiểm tra, ai...
Đọc tiếp

Gần đến kiểm tra học kì I, nhiều thầy cô giáo yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, bạn A - lớp 9A, trường THCS Trần Đại Nghĩa bàn với các bạn: '' Các bạn đã học bài, hợp tác cùng phát triển, vậy cũng đã biết tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô kiểm tra, ai cũng có đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất vả trong học tập mà còn thể hiện được tinh thần hợp tác''.

Câu hỏi: Em đánh giá như thế nào về cách làm trên? Nếu em ở trong tình huống đó em dự kiến sẽ ứng xử ra sao? Mình cảm ơn trước nha :D

0
16 tháng 12 2018

1. Khi gđ e có người nhiễm HIV AIDS điều e sẽ làm:

-Khuyên nhủ người cách tốt nhất

-Tạo sự cảm giác an toàn khi họ bất an

-Giúp họ điều trị bệnh

-Đảm bảo bí mật cho người nhà

2. Các nước trên thế giới hợp tác với nhau để:

-Tìm loại thuốc điều trị cơn bệnh này

-Tìm cách biện pháp để ngăn ngừa tốt nhất

Chúc bạn thi tốt ạ

#Gấu_Nin

21 tháng 3 2018

Theo em, ý kiến của 2 bạn đều có phần đúng và sai.Chúng ta nên hợp tác với cả những người giỏi hơn, cùng trình độ hay kém hơn, vì điều đó sẽ giúp ta biết thêm về nhiều phương pháp học hay, đúng và cùng nhau phát triển.

haha

Đề 1 : Câu 3 : Có ý kiến cho rằng :"Người có tính tự chủ là tự làm theo ý mình, không quan tâm gì đến mọi người xung quanh..". Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?. Câu 4 : Tình huống : "Ở 1 Trường THCS H. Mấy bạn Nữ lớp 9B đánh hội đồng 1 bạn vì "trông thấy ghét". Mấy bạn xung quanh ai cũng đứng xem, không can ngăn hay ý...
Đọc tiếp

Đề 1 :

Câu 3 : Có ý kiến cho rằng :"Người có tính tự chủ là tự làm theo ý mình, không quan tâm gì đến mọi người xung quanh..". Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?.

Câu 4 : Tình huống : "Ở 1 Trường THCS H. Mấy bạn Nữ lớp 9B đánh hội đồng 1 bạn vì "trông thấy ghét". Mấy bạn xung quanh ai cũng đứng xem, không can ngăn hay ý kiến gì".
a) Em có đồng ý với hành động đó không? Vì sao?.
b) Nếu em chứng kiến sự việc đó, em sẽ có thái độ như thế nào và sẽ làm gì?.

=====Mọi người ơi chỉ mình câu 3,4 của 2 đề với à :'( - Gấp lắm đề KT á ạ Mai KT rồi

Đề 2
Câu 3 : Chỉ có người lớn mới cần rèn chí công vô tư. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?.
Câu 4 : Tình huống :"Các bạn trong trường gây gỗ, đánh nhau trong lớp, trong trường".
a) Em có đồng ý với hành động đó không? Vì sao?.
b) Nếu em chứng kiến sự việc đó, em sẽ làm gì?.

0
7 tháng 1 2019

a. Không tán thành cách làm đó của An

b. Giải thích

  • Việc làm của An tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm việc có năng suất nhưng thực ra không có năng suất.

* Vì:

  • Mỗi người chỉ làm một đáp án nên đây không phải là việc làm có năng suất
  • Đây là một việc làm xấu vì nó biểu hiện sự đối phó, dối trá với cô giáo.
  • Mục đích của việc cô giáo yêu cầu mỗi bạn tự làm đáp án từng môn nhằm để người học tự nghiên cứu, tự học trong khi làm đáp án, qua đó người làm đáp án sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn.

b, Nếu em là bạn cùng lớp với bạn em sẽ khuyên bạn nên tự làm đề vì như thế thì bạn có thể học được đầy đủ các môn và nếu có gì khó thì bạn có thể nhờ thầy cô và các bạn khác giúp

20 tháng 12 2021

Việc phát triển các vùng sản xuất không thể tùy tiện mà phải đặt trong tổng thể quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cả nước, đồng thời gắn với lợi thế tự nhiên và khả năng cạnh tranh của từng vùng, tránh tình trạng tỉnh nào cũng đua nhau phát triển các khu công nghiệp cùng với hệ thống kết cấu hạ tầng hỗ trợ, như sân bay, cảng biển,... Tập trung phát triển công nghiệp ở những vùng có điều kiện về kết cấu hạ tầng, khả năng kết nối và không gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp như một số khu vực ở Đông Nam Bộ, trung du Bắc Bộ, duyên hải Trung Bộ. Tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp ở những vùng có lợi thế đặc biệt về nông nghiệp, như đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, một phần Đông Nam Bộ và một phần đồng bằng sông Hồng. Trong mỗi vùng, xác định các sản phẩm có thế mạnh; để từ đó, hình thành các khu vực chuyên canh, vừa tạo lợi thế cạnh tranh, cho năng suất cao, vừa dễ tạo điều kiện cho phát triển công nghiệp bảo quản và chế biến./.

20 tháng 12 2021

bị nhầm qua địa à bạn

C1 : Em hiểu thế nào là tự chủ , tự chủ có ý nghĩa như thế nào ? C2: Nêu sự khác nhau giữa dân chủ và kỉ luật C3: Thế nào là bảo vệ hòa bình , nêu biểu hiện về hòa bình C4: Nêu khái niệm về tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới C5: Hợp tác là gì ? hợp tác dựa trên nguyên tắc nào ? C6: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là gì ? dân tộc ta có...
Đọc tiếp

C1 : Em hiểu thế nào là tự chủ , tự chủ có ý nghĩa như thế nào ?

C2: Nêu sự khác nhau giữa dân chủ và kỉ luật

C3: Thế nào là bảo vệ hòa bình , nêu biểu hiện về hòa bình

C4: Nêu khái niệm về tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới

C5: Hợp tác là gì ? hợp tác dựa trên nguyên tắc nào ?

C6: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là gì ? dân tộc ta có những truyền thống tốt đẹp nào ?

C7: Thế nào là năng động sáng tạo ? những biểu hiện của năng động sáng tạo

C8: Em hiểu thế nào là làm việc có năng xuất chất luợng hiệu quả làm việc có năng xuất chất luợng hiệu quả có ý nghĩa như thế nào ?

AI BIẾT CÂU NÀO THÌ GIÚP EM NHOA

2
23 tháng 12 2018

C1:

-Tự chủ là làm chủ bản thân,người biết tự chủ là người làm chủ đc suy nghĩ,tình cảm trong mọi hoàn cảnh

-Ý nghĩa:tự chủ giúp cho con người sống và ứng sử đúng đắn,có văn hóa,biết đứng vững trước những khó khắn,thử thách cám dỗ,ko bị nghiêng ngả trước những áp lực tiêu cực

C4:

Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè giữa nước này với nước khác.

C5:

-Hợp tác cùng phát triển là cùng chung sức làm việc,hỗ trợ lẫn nhau trong công việc hoặc lĩnh vực nào đó vì sự nghiệp phát triển chung của 2 bên.

-Nguyên tắc:

+) Tôn trọng chủ quyền và độc lập lãnh thổ của nhau.

+) Ko can thiệp vào công việc nội bộ của nhau,ko dùng vũ lực.

+) Bình đẳng cùng có lợi.

+) Giải quyết các bất đồng,tranh chấp bằng thương lượng hòa bình.

+) Phản đối mọi âm mưu và hành động gây sức ép áp đặt và cầm quyền.

C6:

-Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những gtrị tinh thần(những tư tưởng , tính cách, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp…) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

-Các truyền thống tốt đẹp của dân tộc:

+)Yêu nước, bất khuất chống giặc ngoại xâm, đoàn kết nhân nghĩa…

+)Về văn hóa: các tập quán, cách ứng xử…

+)Về nghệ thuật: Tuồng, chèo, các làn điệu dân ca…

23 tháng 12 2018

câu 1:

-tự chủ là làm chủ bản thân . Người biết tự chủ là người làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh tình huống luôn có thái độ bình tĩnh tự tin và biết tự điều chỉnh hành vi của mình.

-tự chủ có ý nghĩa:

+luôn đứng vững trước những thử thách cán dỗ

+luôn cư xử có văn hóa có đạo đức và biết sống đúng đắn

+đem lại nhiều thành công trong cuộc sống

câu 2:

dân chủ là mọi người làm chủ công việc của tập thể và xã hội mọi người phải được biết được tham gia bàn bạc góp phần thực hiện và giám sát công việc chung.

kỉ luật là tuân theo những quy định chung của cộng đồng hoặc của tổ chức xã hội để tạo ra sự thống nhất hành động đạt hiệu quả vì mục tiêu chung .

-mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật

+dân chủ là để mọi người thể hiện và phát huy được sự đóng góp của mình vào công việc chung

+kỷ luật là điều kiện đảm bảo để dan chủ thực hiện có hiệu quả

-Để đạt được điều đó cần

+tự giác chấp hành kỷ luật

+cần phát huy tốt dân chủ

câu 3:

-hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang là mối quan hệ hiểu biết tôn trọng bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia dân tộc giữa con người với con người là khát vọng của toàn nhân loại.

-bảo vệ hòa bình là giữ gìn cuộc sống xh bình yên dùng thương lượng đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc tôn giáo và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang

-biểu hiện

+biết lắng nghe biết đặt mình vào địa vị của người khác

+biết dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn

+sống hòa đồng với mọi người