K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 12 2015

a) 31k là số nguyên tố mà ta thấy 31 là số nguyên tố

=> k = 1

còn lại không biết

10 tháng 8 2018

4/ Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)

Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS  hay   a : 12, 15, 18 dư 9    => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18  => a - 9 là BC(12,15,18)

12 = 2 mũ 2 x 3             ;                 15 = 3 x 5             ;                        18 = 2 x 3 mũ 2

Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5

BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180

=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }

=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }

Mà 300 < a < 400   => a - 9 = 360

                                      a = 360 + 9

                                      a = 369

Bài 1: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất khi chia cho 6, 7, 9 được số dư theo thứ tự 2, 3,5.Bài 2: Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 200 và 400, khi xếp hàng 12, 15, 18 đều thừa 5 học sinh. Tính số học sinh đó.Bài 3: Tổng số học sinh khối 6 của một trường có khoảng từ 235 đến 250 em học sinh, khi chia cho 3 dư 2, chia cho 4 dư 3, chia cho 5 dư 4, chia cho 6 dư 5, chia cho 10 dư 9. Tìm số học...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất khi chia cho 6, 7, 9 được số dư theo thứ tự 2, 3,5.

Bài 2: Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 200 và 400, khi xếp hàng 12, 15, 18 đều thừa 5 học sinh. Tính số học sinh đó.

Bài 3: Tổng số học sinh khối 6 của một trường có khoảng từ 235 đến 250 em học sinh, khi chia cho 3 dư 2, chia cho 4 dư 3, chia cho 5 dư 4, chia cho 6 dư 5, chia cho 10 dư 9. Tìm số học sinh của khối 6.

Bài 4: Một số tự nhiên chia cho 7 thì dư 5, chia cho 13 thì dư 4. Nếu đem số đó chia cho 91 thì dư bao nhiêu?

Bài 5: Một số tự nhiên a khi chia cho 7 dư 4, chia cho 9 dư 6. Tìm số dư khi chia a cho 63.

Bài 6: Tìm số tự nhiên n lớn nhất có ba chữ số, sao cho n chia cho 15 và 35 có số dư lần lượt là 9 và 29.

Bài 7: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất có ba chữ số chia cho 18; 30; 45 có số dư lần lượt là 8; 20; 35.

0
4 tháng 12 2017

Câu 4:

 Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)

Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS

        hay   a : 12, 15, 18 dư 9    => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18  => a - 9 là BC(12,15,18)

12 = 2 mũ 2 x 3             ;                 15 = 3 x 5             ;                        18 = 2 x 3 mũ 2

Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5

BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180

=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }

=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }

Mà 300 < a < 400   => a - 9 = 360

                                      a = 360 + 9

                                      a = 369

4 tháng 12 2017

       7n + 10                                                                                                     5n + 7

<=> 5(7n + 10)                                                                                           <=> 7(5n + 7)

<=> 35n + 50                                                                                             <=> 35n + 49

Ta thấy 35n + 50 và 35n là hai số liền nhau

Mà hai số liền nhau luôn có ƯCLN là 1    => 7n + 10 và 5n + 7 nguyên tố cùng nhau

Các bạn làm giúp mình với nha ! Mình đang cần rất vội.BT1: Một số tự nhiên chia 11 dư 2, chia 12 dư 5. Hỏi số đó chia 132 dư bao nhiêu ?BT2: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất choa 3, 4, 5, 10 dư lần lượt là: 2,3,4,9.BT3: Bạn An nghĩ một số có 3 chúc số. Nếu bớt số đó đi 8 thì được số chia hết cho 7, nếu bớt số đó đi 9 thì được số chia hết cho 8, nếu bớt số đó đi 10 thì được số chia hết cho...
Đọc tiếp

Các bạn làm giúp mình với nha ! Mình đang cần rất vội.

BT1: Một số tự nhiên chia 11 dư 2, chia 12 dư 5. Hỏi số đó chia 132 dư bao nhiêu ?

BT2: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất choa 3, 4, 5, 10 dư lần lượt là: 2,3,4,9.

BT3: Bạn An nghĩ một số có 3 chúc số. Nếu bớt số đó đi 8 thì được số chia hết cho 7, nếu bớt số đó đi 9 thì được số chia hết cho 8, nếu bớt số đó đi 10 thì được số chia hết cho 9. Hỏi bạn An nghĩ số nào ?

BT4: Một trường có số học sinh xếp hàng 13,17 lần lượt dư 4,9. Xếp hàng 5 thì vừa hết. Tìm số học sinh biết số học sinh vào khoảng 2500 đến 3000.

BT5: Số tự nhiên chia 3 dư 1, chia 4 dư 2, chia 5 dư 3, chia 6 dư 4 và chia hết cho 11.

a) Tìm số nhỏ nhất thỏa mãn tính chất trên.

b) Tìm dạng chung của các số có tính chất trên.

BT6: Số học sinh của 1 trường là 1 số có 3 chữ số lớn hơn 900. Mỗi lần xếp hàng 3,4,5 đều vừa đủ. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh ?

3
13 tháng 1 2019

Bài 1:

Giả sử số đó là:  a

a chia 11 dư 2  =>  a - 2 chia hết cho 11 => a - 2 + 33 chia hết cho 11 => a + 31 chia hết cho 11

a chia 12 dư 5 => a - 5 chia hết cho 12 => a - 5 + 36 chia hết cho 12 => a + 31 chia hết cho 12

mà (11;12) = 1

suy ra: a + 31 chia hết cho 132

hay a chia 132 dư 101

Bài 1:

Giả sử số đó là:  a

a chia 11 dư 2  =>  a - 2 chia hết cho 11 => a - 2 + 33 chia hết cho 11 => a + 31 chia hết cho 11

a chia 12 dư 5 => a - 5 chia hết cho 12 => a - 5 + 36 chia hết cho 12 => a + 31 chia hết cho 12

mà (11;12) = 1

suy ra: a + 31 chia hết cho 132

hay a chia 132 dư 101

4 tháng 12 2017

Bài 1: Tìm x  (lần sau ghi rõ đề bài này nha bạn)

| x - 3 | = 6

Xảy ra hai trường hợp:

TH1: x là số nguyên dương

Ta có: x - 3 = 6

   x = 6 + 3

   x= 9

TH2: x là số nguyên âm 

Ta có: | x  - 3 | = (-6)

x = (-6) + 3

x = (-3)

Bài 2

a) ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) = 

36 = 22 x 32

60 = 22 x 3 x 5

72 = 23 x 32

ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) = 22 x 3 = 12

Vì 12 là ƯCLN của 30 ; 60 ; 72 nên Ư(12) là các ước chung của 36 ; 60 ;   72  .

Ư(12) = ( 12; 24 ; 36 ; 48 ; ... )

Ta thấy trong dãy số trên chỉ có 12 là ƯC của các số (36;60;72) nên các ước chung của 36,60,72 là 12

b) Gọi số học sinh trường đó là a

Ta có:

\(a⋮\left(12;15;18\right)\Rightarrow a\in BC\left(12;15;18\right)\)và \(150< a< 200\) Mà:

BCNN ( 12 ; 15 ; 18) = 

12 = 22 x 3

15 = 3 x 5

18 = 2 x 32

BCNN ( 12 ; 15 ; 18) = 22 x 32 x 5 = 180

Ta có: B(180) là BC (12;15;18). Nên:

B(180) = { 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; ... }

Vì 150 < a < 200  . Suy ra a = 180

Đs: 180 học sinh

4 tháng 12 2017

\(\left|x-3\right|=6\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-3=6\\x-3=-6\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=9\\x=-3\end{cases}}\)

   vậy \(\orbr{\begin{cases}x=9\\x=-3\end{cases}}\)

1 )UCLN(45,840,150,900)2)tính giá trị biểu thức A = 102 - ( 52 . 4  - 43 .3 )3)                                D = 24 . 2015 - 16 . 5 . 22 . 102 + 524)giá trị x thỏa mãn :230 - ( x - 12 ) = 1339 : 135) số hs khối 6 của trường A tham gia đồng diễn thể dục . Sau khi xếp hàng 2 , hàng 3, hàng 4, hàng 5 thì đều thua 1 người . Biết số hs trong khoảng từ 100 - 155 người . Số hs khối 6 của trường A là ?6) số hs của trường B tham...
Đọc tiếp

1 )UCLN(45,840,150,900)

2)tính giá trị biểu thức A = 102 - ( 52 . 4  - 43 .3 )

3)                                D = 24 . 2015 - 16 . 5 . 22 . 102 + 52

4)giá trị x thỏa mãn :

230 - ( x - 12 ) = 1339 : 13

5) số hs khối 6 của trường A tham gia đồng diễn thể dục . Sau khi xếp hàng 2 , hàng 3, hàng 4, hàng 5 thì đều thua 1 người . Biết số hs trong khoảng từ 100 - 155 người . Số hs khối 6 của trường A là ?

6) số hs của trường B tham gia đồng diễn thể dục . Sau khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 4, hàng 5 ,hạng 6 thì đều thiếu 1 người . Biết số học sinh trong khoảng từ 200 - 300 người . Số hs khối 6 của trường B là ?

7)số dư khi chia 220​ cho 3 là

8)số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số khác nhau chia hết cho cả 2 và 3 là ?

9)số tự nhiên có dạng 25ab chia hết cho 5 và 9 mà ko chia hết cho 2 là

10)một số tự nhiên khi chia cho 3 thì dư 2 ; chia cho 5 thì dư 1 . Vậy số tự nhiên đó khi chia cho 15 thì sẽ có số dư là ?

lưu ý : ko có chuyện chưa giải mà đã xin like đâu nhé

2
16 tháng 11 2015

1;UCLN=27

2:3 bam may tinh la ra

4 de baj sai

5,121 hoc sinh

6,241 học sinh

7,241 hoc sinh

8,10002

9,2565

10,du 11

 

 

 

22 tháng 11 2015

1. UCLN=27

4.139

còn lại như ở trên