K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 10 2016

theo đề bài, ta có:

-x/2=3y/4 = -5z/6

mà -x/2= -5x/10

=> -5x/10 = 3y/4 = -5z/6

=> -5x/10 . 1/3= 3y/4 . 1/3 = -5z/6 . 1/3

=> -5x/30 = 3y/12 = -5z/18

=> -5x/30 = y/ 4= -5z/ 18

mà y/4 = 4y/ 16

=> -5x/30 = 4y/16 = -5z/18

theo t/c của dãy tỉ số bàng nhau, ta có

- 5z-(-5x) +4y/ 18- 30 +16 = -(5z - 5x -4y)/ 4 = - 50/4 = -25/2

=> -x2 : 2= ... ( tương tự với y, z)

vậy x= ... y=... z=...

30 tháng 10 2016

p/s bạn viết lại ra giấy cho dễ hiểu

hơi rối, mình ko viết đc ps
 

16 tháng 2 2016

0123456789876543210

1 tháng 8 2015

\(\frac{4}{\frac{2}{5}}:\left(-\frac{33}{10}\right)+x=-\frac{1}{\frac{5}{6}}\)

\(10:\left(-\frac{33}{10}\right)+x=-\frac{6}{5}\)

\(-\frac{100}{33}+x=-\frac{6}{5}\)

\(x=\frac{302}{165}\)

13 tháng 2 2016

Câu 1: 

x + 5/4 = 0 => x = -5/4

x - 19/7 = 0 => x = 19/7

Lập bảng: 

P/s: Edogawa Conan: Cái bảng của bạn cho mình cop nha! Thanks! Tí mik trả bạn 1 ! OK?

x                  -5/4                                      19/7                 
x + 5/4          -         0                    +                    /           + 
x - 19/7          -         /                     -                    0           +
( x + 5/4 ) ( x - 19/7 )          +         0                   -                    0           +

Suy ra   -5/4 <   x   <   19/7

Hay     -1,25 <   x   <  2,(714285)

Mặt khác x thuộc Z nên x = -1, 0, 1, 2

Câu 2:

            2xy + 4y   = 6

           2 (xy + 2y) = 6

          => xy + 2y = 6 / 2 = 3

         => xy + 2y = 3

        => y (x + 2) = 3

Từ đó lập bảng phân tích 3 = 1 . 3 = (-1) . (-3)

Mik khỏi lập bảng!

Từ bảng trên ta có y = {-3; -1; 1; 3}

Câu 3:

     x + y = 8, x + z = 10, y + z  = 12

=> (x + y) + (x + z)    +  (y + z) =  8 + 10 + 12 = 30

=> 2(x + y + z) = 30

=> x + y + z = 15

Đến đây thì dễ rồi! ^^

Câu 4:

(x + 3) = +5 Hoặc -5

Nhưng đề hỏi là x^3 > 0 = .....

Nên ta chọn (x + 3) = 5 (tại nếu chọn x + 3 = -5 thì x sẽ < 0 dẫn đến x^3 < 0

Ta có x + 3 = 5

Từ đó có x = 8

Đến đây thì dễ dàng tính ra x^3 bằng mấy và thỏa mãn x > 0....

 * ♥ * Xong! * ♫ *

 * ♥ * nha! * ♫ *

 

 

13 tháng 2 2016

C1: Lập bảng xét dấu tích:

x + 5/4 = 0 => x = -5/4

x - 19/7 = 0 => x = 19/7

Ta có:

x                  -5/4                                      19/7                 
x + 5/4          -         0                    +                    /           + 
x - 19/7          -         /                     -                    0           +
( x + 5/4 ) ( x - 19/7 )          +         0                   -                    0           +

Vậy -5/4 < x < 19/7

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui