K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 8 2018

* Các bước của quy trình nghiên cứu khoa học là :

- Bước I : Xác định vấn đề nghiên cứu

- Bước II : Thu thập, phân tích số liệu

- Bước III ; đề xuất giả thiết

- Bước IV : Tiến hành nghiên cứu

- Bước V : Kết luận.

* tham khảo đáp án dưới đây♢Chuyển động cơ học

26 tháng 8 2017

1.Quy trình nghiên cứu khoa học

Dựa vào những kiến thức đã được học ở lớp 6, em hãy sắp xếp sao cho đúng thứ tự các bước của quy trình nghiên cứu khoa học

BƯỚC I : Xác định vấn đề nghiên cứu

BƯỚC II : Thu thập, phân tích số liệu

BƯỚC III : Đề xuất giả thiết.

BƯỚC IV : Tiến hành nghiên cứu.

BƯỚC V : Kết luận.

25 tháng 8 2017

Theo mk là

B1 : Xac định vân đề nghiên cưu < = > d

B2 : Thu thập phân tich sô liệu < = > e

B3 : Đề xuât giả thiêt < = > a

B4 : Tiên hành nghiên cưu < = > c

B5 : Kêt luận < = > b

thông cảm mk k bâm được dâu đay chữ "s"

29 tháng 5 2018

Dựa vào tính tương đối của chuyển động: thổi luồng gió vào máy bay đang đứng yên theo chiều ngược với chiều chuyển động thực của máy bay nên nếu lấy luồng gió làm mốc thì máy bay sẽ chuyển động ngược lại. Do đó vẫn thu được kết quả như trong thực tế.

7 tháng 9 2017

1. Thảo luận về nội dung mỗi bước trong hình dưới đây và cho biết các nhà khoa học đã làm gì ?

1. Phát hiện vấn đề khoa học : Phát hiện những kẽ hở trong khoa học.

2. Xây dựng giả thuyết : Đặt ra các câu hỏi cho vấn đề.

3. thu thập thông tin : Tìm hiểu thông qua việc quan sát, thí nghiệm

4. luận cứ lí thuyết : Dựa trên lí thuyết, phân tích tìm hiểu

5. luận cứ thực tiễn : Dựa vào thực tế để xác minh tính chính xác của luận cứ lí thuyết.

6. phân tích, thảo luận : Căn cứ vào giả thuyết để tóm tắt thông tin.

7. kết luận, đề nghị : Chốt lại vấn đề nghiên cứu.

11 tháng 9 2017

thảo luận về nội dung mỗi bước trong hình dưới đây và cho biết các nhà khoa học đã làm gì

hình 1.3: các bước tiến hành nghiên cứu của các nhà khoa học

1. Phát hiện vấn đề khoa học : _ Phát hiện những kẽ hở trong khoa học

2. Xây dựng giả thuyết : _ Đặt ra các câu hỏi cho vấn đề

3. Thu thập thông tin : _ Tìm hiểu thông qua việc quan sát, thí nghiệm.

4. Luận cứ lí thuyết : _ Dựa trên lí thuyết, phân tích tìm hiểu

5. Luận cứ thực tiễn : _ Dựa vào thực tế để xác định tính chính xác của luận cứ lí thuyết

6. Phân tích, thảo luận : _ Căn cứ vào giả thuyết để tóm tắt thông tin.

7. Kết luận : _ Chốt lại vấn đề nghiên cứu.

22 tháng 9 2017

Dựa vào những gợi ý dưới đây, em/nhóm em có thể hình thành một ý tưởng nghiên cứu khoa học:

-Phát hiện những kẽ hở trong khoa học : Nhận thức thông thường \(\rightarrow\) kinh nghiệm riêng lẻ, phỏng đoán , là cái mới nhưng mang tính chủ quan

-Nhận dạng những bất đồng trong tranh luận khoa học : Lập kế hoạch thực hiện

-Nghĩ ngược lại những quan niệm thông thường : Đặt vấn đề và ngay lập tức tiến hành nghiên cứu để tìm ra câu trả lời

-Nhận dạng những vướng mắc trong hoạt động thực tế : Thu thập số liệu, xử lí thông tin chưa đầy đủ.

-Sự kêu ca phàn nàn của những người không am hiểu : Họ đặt ra những câu hỏi tiêu cực : "bạn đồng ý hay không đồng ý với phát biểu này."

-Những ý tưởng khoa học bất chợt xuất hiện :

+ Máy điều khiển thời tiết.

+ Máy phát tia chết chóc

+ Cảm ứng điện

+ ...

6 tháng 11 2016

Học liên môn là đây sao ? (Trong Lý có Sinh:v)

Tóm tắt

\(P=600N\)

\(S_1=60cm^2=0,06m^2\)

\(S_2=2cm^2=0,002m^2\)

____________________

a) \(p_1=?\)

b) \(p_2=?\)

Giải

Ta có công thức tính áp suất: \(p=\frac{F}{S}\)

Mà trong bài này thì \(F\) chính là trọng lượng của người đó.

a) => Áp suất do người tác dụng lên mặt sàn khi đứng yên là: \(p_1=\frac{P}{S_1}=\frac{600}{0,06}=10000\)(\(N\)/\(m^2\))

b) => Áp suất do người tác dụng lên mặt sàn khi người đi là: \(p_2=\frac{P}{S_2}=\frac{600}{0,002}=300000\)(\(N\)/\(m^2\))

8 tháng 11 2016

Khi người đứng yên thì F=P=600N

a) áp suất của người tác dụng lên mặt sàn khi đó là :

600 : 0,006=100000pa

b) áp suất của người đó tác dụng lên mặt sàn khi đi là :

600 : 0,0002=3000000pa

3 tháng 9 2017
\(STT\) Các bước nghiên cứu Nội dung
1 Xác định vấn đề nghiên cứu Kiểm tra xem chiếc vương miện mà người thợ kim hoàn dâng cho vua là vàn nguyên chất hay không.
2 Giả thuyết nghiên cứu Mọi vật chìm trong nước đều chịu một lực đẩy theo phương thẳng đứng , theo chiều hướng lên trên và có độ lớn đúng bằng phần chất lỏng mà vật đang chiếm chỗ.
3 Phương pháp nghiên cứu Một khối vàng nguyên chất được giữ thăng bằng với chiếc vương miện , khi đưa vào trong chất lỏng nếu thanh còn giữ thăng bằng chứng tỏ chiếc vuong miện là vàng nguyên chất, nếu không thăng bằng chứng tỏ vương miện bị pha tạp chất do lực đẩy Ác-si-mét lên các chất khác nhau sẽ khác nhau cho dù chúng có cùng khối lượng.
4 Sản phẩm nghiên cứu Chứng minh được chiếc vương miện đã bị nhà kim hoàn chế tạo từ vàng không nguyên chất.

3 tháng 1 2022

câu 1 :

Những ứng dụng của bình thông nhau là: ấm nước, ấm trà, thiết bị đo mực chất lỏng, máy nén thủy lực( hay còn gọi là máy kích lực), thước đo bằng ống mềm trong suốt dùng trong xây dựng,...

 

3 tháng 1 2022

1,Những ứng dụng của bình thông nhau trong cuộc sống là : 

+ Ấm nước .

+ Ấm trà . 

+ Thiết bị đo mực chất lỏng . 

+ Máy nén thủy lực ( Còn gọi là máy kích lực . ) 

+ Thước đo bằng ống mềm trong suốt dùng trong xây dựng , ....

2, chịu