Cho tam giác ABC vuông tại A đường phân giác AD , đường cao AH , biết BD= 7,5 , DC= 10 . Tính AH,BH và HD
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Từ biểu đồ trên: Tổng số học sinh giỏi (Toán và Văn; Văn và Anh; Anh và Toán) - 3 lần số hs giỏi cả 3 môn ( Toán; Văn; Anh) = Số học sinh chỉ giỏi 2 trong 3 môn
=> Số học sinh giỏi cả 3 môn là: (8 + 5 + 7 - 11) : 3 = 3 học sinh
Từ đo, ta tìm được số hs chỉ giỏi 2 trong 3 môn ( xem hình)
b) Số học sinh chỉ giỏi Toán là: 15 - (4 + 3+ 5) = 3 HS
Số hs chỉ giỏi Văn là : 14 - (5 + 3 + 2)= 4 HS
Số hs chỉ giỏi tiếng Anh là: 12 - ( 4 + 3 + 2) = 3 HS
ĐS:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xin lỗi em, bài này chơi chữ quá, thầy không để ý. Lời giải lại:
Để cho gọn ta kí hiệu \(k=\frac{m}{100}\)
Tháng thứ nhất trước khi thêm a đồng; cả vốn lẫn lãi \(\text{a+ak=a(1+k)}\). Do đó sau khi gửi thêm a đồng, thì số tiền tổng là\(a+ak+a=a\left(1+k\right)^1+a\left(1+k\right)^0.\)
Tháng thứ hai trước khi thêm a đồng; cả vốn lẫn lãi \(\text{ a(1+k)+a+a(1+k)k+ak}=a\left(1+k\right)^2+a\left(1+k\right).\)
Sau khi thêm a đồng thì số tiền trong ngân hàng là: \(a\left(1+k\right)^2+a\left(1+k\right).+a\).
....................................................................................
Đến tháng thứ n, thì tổng số tiền là
\(a\left(1+k\right)^n+a\left(1+k\right)^{n-1}.+\cdots+a\left(1+k\right)=a\left(1+k\right)\cdot\left(1+\left(1+k\right)+\cdots+\left(1+k\right)^{n-1}\right)\)
\(=a\left(1+k\right)\cdot\frac{\left(1+k\right)^n-1}{k}.\)
Mình chỉ biết đáp án :
\(\frac{100a}{m}\left[\left(1+0,01m\right)^n-1\right]\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu hỏi tương tự nha bạn
Mình thấy Cô Loan Quản Lý giải bài đó
Tick mình nha Bạn ^_^
Gọi T, V, A lần lượt là hs gỏi Toán, Văn, Anh
A)Hs giỏi 3 môn: T giao V giao A= ( T giao V) + ( V giao A) + ( T giao A) - 11 tất cả chia cho 3= (8+5+7-11)/3 = 3 (hs)
B) Hs giỏi đúng 1 môn Văn: 14-8- 2= 4( hs)( vì trong 5 hs vừa giỏi Văn, Anh đã có trong 3 hs giỏi 3 môn nên ta lấy 5-3=2)
Hs giỏi đúng 1 môn Toán : 15-8-4=3(hs) ( tương tự 7-3=4)
Hs giỏi đúng 1 môn Anh: 12-5-4= 3 (hs) ( tương tự 7-3=4)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
Gọi số bé là ab, số lớn là 4ab
Theo bài ra ta có: 4ab+ab=446
=>400+ab+ab=446
=>2.ab=446-400
=>2.ab=46
=>ab=46:2
=>ab=23
=>4ab=423
Vậy 2 số cần tìm là 23 và 423
Bài 2:
Gọi số cầm tìm là ab
Theo bài ra ta có: 3ab=5.ab
=>300+ab=5.ab
=>5.ab-ab=300
=>ab=300:4
=>ab=75
Vậy số cần tìm là 75.
viết thêm chữ số 4 là cộng 400 rồi vẽ sơ đồ tổng và tỉ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đặt \(a=\sqrt[3]{65+x},b=\sqrt[3]{65-x}\) thì phương trình viết thành
\(a^2+4b^2=5ab\Leftrightarrow\left(a-b\right)\left(a-4b\right)=0.\)
Suy ra \(a=b\) hoặc \(a=4b\)
Trường hợp 1. Nếu \(a=b\Leftrightarrow x=0.\) Khi đó \(A=5\cdot\sqrt[3]{65^2}\)
Trường hợp 2. Nếu \(a=4b\Leftrightarrow65+x=65\left(65-x\right)\Leftrightarrow66x=65\cdot64\Leftrightarrow x=\frac{65\cdot64}{66}\) Khi đó \(A=5\cdot65\sqrt[3]{\frac{4}{66^2}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Từ phương trình \(y\left(x-1\right)=x^2+2\Rightarrow x^2+2\vdots x-1\to x^2-1+3\vdots x-1\to3\vdots x-1\to x-1=\pm1,\pm3.\)
Do vậy mà \(x=2,0,4,-2\). Tương ứng ta có \(y=6,-2,6,-2\)
Vậy các nghiệm nguyên của phương trình \(\left(x,y\right)=\left(2,6\right),\left(0,-2\right),\left(4,6\right),\left(-2,-2\right).\)
f(x) = (x2 + x + 1)(x2 + x + 2) – 12
Đặt x2 + x + 1 = y
x2 + x + 2 = y + 1
f(x) = y(y + 1) – 12
= y2 + y – 12
= y2 – 3y + 4y – 12
= y(y – 3) + 4(y – 3)
= (y – 3)(y + 4)
Thay y = x2 + x + 1 , ta được:
f(x) = (x2 + x – 2)(x2 + x + 5)
Đến đây ta phân tích tiếp:
x2 + x – 2 = x2 – x + 2x – 2
= x(x – 1) + 2(x – 1)
= (x – 1)(x + 2)
x2 + x + 5 = x2 + x +![](file:///C:/Users/ADMINI~1/AppData/Local/Temp/msohtml1/01/clip_image037.gif)
Vì
nên ![](file:///C:/Users/ADMINI~1/AppData/Local/Temp/msohtml1/01/clip_image041.gif)
Và x2 +x + 5 không thể phân tích được nữa.
Kết quả: f(x) = (x –1)(x + 2)(x2 + x +5).