K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 5 2019

trả lời

đó là cái bóng

chúc bn hok tốt

28 tháng 5 2019

Cái bóng

#EMNA#

28 tháng 5 2019

Hoàng hôn

Các bạn nhớ k đúng cho mình rồi mình k lại cho.Nhớ mỗi bạn 3 k

28 tháng 5 2019

Là Hoàng Hôn 

~Hok tốt ~

#NLT

28 tháng 5 2019

Mở mắt 

Các bạn nhớ k đúng cho mình rồi mình k lại cho.Nhớ mỗi bạn 3 k

28 tháng 5 2019

trả lời

mở mắt,đánh răng,......

chúc bn hok tốt

28 tháng 5 2019

Tiền

Các bạn nhớ k cho mình rồi mình k lại cho.Nhớ mỗi bạn 3 k

28 tháng 5 2019

Cầm tiền , cầm đồ 

~Hok tốt ~

#NLT

28 tháng 5 2019

Con dốc

Các bạn nhớ k đúng cho mình rồi mình k lại cho.Nhớ mỗi bạn 3 k

28 tháng 5 2019

con dốc bạn ơi hi hi

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi:      Gần một giờ đêm. Trời mưa tầm tã. Nước sông Nhị Hà lên to quá; khúc đê làng X. thuộc phủ X. xem chừng núng thế lắm, hai ba đoạn đã thẩm lậu rồi, không khéo thì vỡ mất.      Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ,...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi:

      Gần một giờ đêm. Trời mưa tầm tã. Nước sông Nhị Hà lên to quá; khúc đê làng X. thuộc phủ X. xem chừng núng thế lắm, hai ba đoạn đã thẩm lậu rồi, không khéo thì vỡ mất.

      Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm.

      Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi. Ấy vậy mà trên trời vẫn mưa tầm tã trút xuống, dưới sông thì nước bốc lên. Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi sức trời! Thế đê không sao cự lại được với thế nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất!

a. Nêu giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo thể hiện qua đoạn trích trên

Sẽ trả ơn = nick chính.

1
28 tháng 5 2019

#)Trả lời :

Phàn này có thể sẽ có ích cho bạn :

– Mở đầu truyện ngắn là tình huống vô cùng hiểm nguy của khúc đê sông Nhị Hà được tác giả miêu tả bằng nhiều chi tiết cụ thể về thời gian và không gian: “Gần một giờ đêm. Trời mưa tầm tã. Nước sông Nhị Hà lên to quá; khúc đê làng X. thuộc phủ X. xem chừng núng thế lắm, hai ba đoạn đã thẩm lậu rồi, không khéo thì vỡ mất”.

Hình ảnh người dân hốt hoảng, lo lắng, tất bật… tìm mọi cách để giữ đê trước sức nước khủng khiếp, cũng được miêu tả bằng ngòi bút hiện thực thấm đẫm cảm xúc xót thương: “kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quả khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột…”

            – Không khí căng thẳng, hãi hùng được tạo nên từ sự đối lập giữa sức người và sức nước, sự pha trộn các âm thanh: “Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi…”. Cảnh dân phu đang loay hoay, tuyệt vọng chống chọi với nước để cứu đê là để chuẩn bị cho sự xuất hiện của cảnh tượng hoàn toàn trái ngược. Hai cảnh tượng cùng diễn ra ở một thời điểm nguy cấp, ở cùng trên một mối đê với những con người có chung bổn phận bảo vệ khúc đê xung yếu đã cho thấy hai cách ứng xử ngược chiều.

        #~Will~be~Pens~#

28 tháng 5 2019

''Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân''

Trang phục là một người bạn đồng hành gắn bó với chúng ta. Chúng không chỉ để che chở sưởi ấm mà còn thể hiện nhu cầu thẩm mĩ của mỗi cá nhân. Nhiều khi muốn đánh giá tính cách một con người, ta chỉ cần nhìn cách ăn mặc, thái độ đi đứng, cách nói năng, giao tiếp… Nhưng quan trọng nhất, cách ăn mặc vẫn gây ấn tượng ban đầu có ý nghĩa không nhỏ đối với việc đánh giá của mọi người. Quả đúng là cách ăn mặc của con người là cực kỳ quan trọng, bởi ngoài khiếu thẩm mỹ thì bộ trang phục cũng ngầm nói lên rằng chủ nhân mang nó có lịch sự, có văn hoá hay không. Do đó việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, thời tiết. là quan trọng hơn hết.
Ông cha ta đã nói: “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Ta sẽ đẹp hơn rất nhiều khi ta biết chọn cho mình một trang phục đẹp. Nhưng việc lựa chọn trang phục lại hết sức quan trọng. Trang phục đẹp là trang phục không cầu kì, tuy đơn giản nhưng màu sắc hài hoà, phù hợp với đối tượng, khung cảnh và tuỳ trường hợp giao tiếp. Trang phục còn thể hiện tính cách. Người có một bộ trang phục đơn giản là người giản dị, không cầu kì. Người có một bộ trang phục hợp thời trang, có sự chăm chút là người thích làm đẹp, quan tâm đến hình thức bên ngoài.
Ngoài ra, trang phục có một ý nghĩa rất quan trọng. Nó có thể nhận biết được nghề nghiệp, thẩm mĩ của mỗi người, góp phần thể hiện nhân cách con người, giúp ta tự tin và thành công hơn trong các cuộc giao tiếp.
Đồng phục học sinh có quan điểm là tôn thêm nét đẹp tuổi học trò, đảm bảo tính nghiêm túc, tránh được kiểu ăn mặc kệch cỡm, lố lăng không phù hợp với lứa tuổi ở trường học, giúp xoá bỏ sự ngăn cách và mặc cảm về giàu nghèo giữa các học sinh trong cùng trường, cùng lớp. Không chỉ vậy đồng phục học sinh còn giúp học sinh xây dựng ý thức giữ gìn truyền thống, lòng tự hào về truyền thống nhà trường. Đồng phục trong nhà trường hiện nay rất đa dạng, các nam sinh luôn là áo trắng quần tây xanh, còn các bạn nữ thì đủ các kiểu từ áo trắng, quần tây xanh, áo váy đủ kiểu… nhưng chiếc áo dài vẫn là đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà một nhạc sĩ có những ca từ đẹp: “Dù ở đâu, Pa ri, Luân Đôn hay ở miền xa, thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi”. Trong những trang phục truyền thống của phụ nữ thế giới, có lẽ trang phục áo dài của phụ nữ Việt Nam là một trang phục đẹp nhất vì nó vừa kín đáo, vừa duyên dáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng lại không thiếu vẻ gợi cảm cần có của một cô gái. Phụ nữ thế giới khi sang Việt Nam đều thích trang phục này, có những vị khách nước ngoài đã ngẩn ngơ đến sững sờ không cất nổi bước chân trước vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài. Điều này cho thấy học sinh nữ mặc chiếc áo dài trắng đến trường là sẽ thấy mình kín đáo, hồn nhiên, duyên dáng và đẹp hẳn lên.
Không gì đẹp mắt hơn bằng khi mỗi sáng từng nhóm nữ sinh tung tăng với chiếc áo dài thước tha đến trường. Vậy mà hiện nay nhiều bạn học sinh nam bắt chước các ca sĩ, nghệ sĩ chạy theo những trang phục kiểu cách. Các bạn hãy luôn nhớ rằng đừng chạy theo bắt chước người khác trong ăn mặc, hãy tiếp thu cái mới nhưng có chọn lọc. Còn về các học sinh nữ, đi ngoài đường, trời nắng nóng, các bạn có thể mặc áo khoác nhưng vào lớp không nên mặc vì nó tạo một cảm giác nóng nực cho không gian chung quanh, cho lớp, cho thầy cô. Mọi người như phát sốt khi thấy các bạn nữ khoác mấy lớp áo, hơn nữa lại không đẹp tí nào bởi vì nó lộn xộn, đủ kiểu áo, đủ màu. Những chiếc áo đó đã che mất bộ đồng phục chiếc áo dài trắng xinh xắn, hồn nhiên, thanh khiết của tuổi học trò, chỉ trừ những ngày se lạnh hoặc sức khỏe có vấn đề thì các bạn mới nên mặc áo khoác trong lớp để bảo vệ sức khỏe. Chắc chắn rằng các bạn nữ sẽ đẹp hơn, thánh thiện hơn. Đặc biệt các bạn học sinh nữ ngày nay rất chuộng những chiếc áo trắng đồng phục được cách điệu quá mức. Còn quần thì ôi thôi đủ kiểu, hết ống loe lại đến ống bó, ống đứng, hết lưng cao lại đến lưng xệ, đáy ngắn. Các bạn hãy hòa nhập, biết chọn lọc cái nào đẹp và phù hợp với lứa tuổi, môi trường, hoàn cảnh của mình, không nên cách điệu đồng phục để trở nên “khác người”.
Trang phục đẹp không phải là trang phục đắt tiền, mà là phù hợp với lứa tuổi, tính cách của mỗi người. Tránh ăn mặc hở hang, chưng diện không phù hợp. Chọn trang phục hài hòa, lịch sự, thể hiện tính cách riêng của mỗi người. Trang phục trẻ trung, dễ thương có thể giúp bạn chống stress, giải tỏa căng thẳng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Nói tóm lại, việc lựa chọn trang phục cho phù hợp lứa tuổi là điều mà mỗi học sinh chúng ta cần quan tâm đúng mức để làm nên cái đẹp cho cuộc sống, đẹp là điều mà mỗi chúng ta cần quan tâm để tô thêm nét đẹp văn hóa.

"Lạt mềm buộc chặt"

- Ý nghĩa của câu tục ngữ "Lạt mềm buộc chặt" là những người có thái độ nhẹ nhàng, lịch sự thì sẽ dễ dàng đạt được thành công hơn nhưng người khó tính. Trong công việc để có nhiều thuận lợi hơn thì ta phải biết cách cư xử với người khác sao cho nhẹ nhàng, lịch sự chứ đừng chỉ chăm chăm tự cao tự đại mà quát tháo người khác mà dẫn đến thất bại. Khi bạn ăn nói nhẹ nhàng lịch sự sẽ khiên đối phương cảm thấy được tôn trọng và quan hệ sẽ trở nên gần gũi hơn. Vì thế mà hãy biết mềm mỏng và nhẹ nhàng hơn trong mọi tình huống.

28 tháng 5 2019

- Cấu tạo ngữ pháp:

CN1

VN1

CN2

VN2

Có kẻ nói từ khi các thi sĩ

ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp

khi có người

lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh , tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay

- Phép biến đổi câu:

  •  Cụm CN1 - VN1 làm định ngữ cho danh từ.
  • Cụm CN2 - VN2 làm bổ ngữ cho động từ.

   

SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC                                                     ĐỀ THI  ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG VIỆT BẬC 1 THÁNG 12Họ và tên :…………………………….                                                                    NĂM HỌC 2018 – 2019Lớp : ……..                                                                                                        ( Dành cho học sinh lớp 5 )Trường : ……………………………...               ...
Đọc tiếp

SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC                                                     ĐỀ THI  ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG VIỆT BẬC 1 THÁNG 12

Họ và tên :…………………………….                                                                    NĂM HỌC 2018 – 2019

Lớp : ……..                                                                                                        ( Dành cho học sinh lớp 5 )

Trường : ……………………………...                                      T hời gian làm bài : 60 phút, không kể thời gian giao đề

                                                                                                               ( Thí sinh làm bài trực tiếp vào đề thi )      

 

Bài 1 : Câu  sau có mấy cách hiểu ( Có thể thêm từ ) ?

a)       Hổ mang bò lên núi.

b)       Gà mơ đẻ trứng.

c)       Đem cá về kho.

d)       Mời anh ngồi vào bàn.

Bài 2 :Từng chỗ trống, hãy điền các tiếng có âm đầu là :

a)       ch / tr

-          Mẹ … tiền mua cân … cá.

-          Bà thường kể … đời xưa , nhất là chuyện cổ tích.

-          Gần … rồi mà anh ấy vần … ngủ dậy.

b)       d / gi

-          Nó … rất kĩ, không để lại … vết gì.

-          Đồng hồ đã được lên … mà kim … vẫn không hoạt động.

-          Ông tớ mua một đôi giày … và một ít đồ … dụng.

Bài 3 : Điền dấu chấm , dấu chấm hỏi  và dấu chấm tham vào chỗ có dấu gạch chéo ( / ).

     Bé cầm quả lê to / Bé hỏi /

-          Lê ơi / Sao lê không chia thành nhiều múi như cam / Có lẽ lê muốn dành riêng cho tôi không  /

-          Tôi không dành riêng cho bạn đâu / Tôi không chia thành nhiều múi để bạn biếu bà cả quả đấy / - Quả lê đáp /

     Bé reo lên :

-          Đúng rồi /

     Rồi bé đem quả lê biếu bà /

Bài 4 : Trong bài Cả nhà đi học , nhà thơ Cao Xuân Sơn có viết :

Cả nhà đi học, vui thay !

Hèn chi điểm xấu buồn lây cả nhà

Hèn chi điểm mười hôm qua

Nhà mình như thể được … ba con mười.

Em cảm nhận được niềm vui đi học của cả nhà qua khổ thơ thứ hai trong bài thơ trên như thế nào ?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài 5 : Lúc nhỏ, em được bà ( bố , mẹ , … ) kể cho nghe rất nhiều câu chuyện. Hãy kể lại một câu chuyện về tình bạn làm cho em ấn tượng nhất.

                                                                                                   Bài làm

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Cán bộ coi thì không giải thích gì thêm

By Kim Nini

 

0

PHÒNG GD&ĐT ................

TRƯỜNG ........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------

Số……/BB - ..............

..........., ngày...tháng...năm...

BIÊN BẢN BÀN GIAO CƠ SỞ VẬT CHẤT LỚP HỌC

THÁNG ... NĂM ...

Hôm nay vào hồi……........ ngày ... tháng ... năm ...

Địa điểm: Tại lớp học.........- Trường ............................

Bên A. Bên giao cơ sở vật chất.

1.Ông (bà) ............................................................. Chức vụ: GVCN lớp.....................

Bên B: Bên nhận bàn giao cơ sở vật chất.

1. Ông .................................................... Chức vụ: ...................................................

2. Ông .................................................... Chức vụ: ..................................................

I. Danh mục cơ sở vật chất bàn giao:

TT

Tên Thiết bị

SL

Tình trạng

Ghi chú

1

Bảng lớp

   

2

Bàn + Ghế GV

   

3

Bàn + ghế HS

   

4

Bảng điện

   

5

Quạt trần

   

6

Quạt tường

   

7

Bóng điện

   

8

Cánh cửa chính

   

9

Cánh cửa sổ

   

10

Đồng hồ lớp

   

11

Biển trang trí lớp

   

12

Giá mũ nón

   

13

Tường lớp học

   

14

Nền Lớp học

   

II. Một số yêu cầu:

1. Bên nhận bàn giao kiểm tra tình trạng trang thiết bị trước khi nhận.

2. Bên nhận bàn giao phải đảm bảo cơ sở vật chất nguyên trạng như khi nhận, nếu hỏng hóc, mất mát bên nhận hoàn toàn chịu trách nhiệm.

3. Các lớp nhận lại cơ sở vật chất lớp học vào sáng ngày ................................, kiểm tra lại CSVC lớp mình có gì khác thường cần báo cáo ngay với ban cơ sở vật chất.

Biên bản lập xong vào hồi …… cùng ngày và được các bên nhất trí thông qua.

Kí bàn giao cho bảo vệ ngày... tháng ... năm ...

GVCN lớp ……………….

Bảo vệ trường:.......................

T.ban CSVC………................

Xác nhận của BGH

28 tháng 5 2019

đề bài

hãy VIẾT chứ ko phải là đưa mẫu

mà lp bn cần vt à.sao lúc trc mk cần vt đâu

chúc bn học tốt