tìm các số nguyên x ,y, z biết x + y =2 y+z=3 z+x = -5
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mik đang cần rất gấp, mn làm ơn giúp mik với ạ!!! Ai trả lời được thì mik tim và kb cho ạ
a, Nửa chu vi hình chữ nhật là: 420 : 2 = 210 (m)
40% = \(\dfrac{2}{5}\)
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài của hình chữ nhật là: 210 : (5 + 2) x 5 = 150 (m)
Chiều rộng hình chữ nhật là: 210 - 150 = 60 (m)
Diện tích hình chữ nhật là: 150 x 60 = 9 000 (m2)
Đổi 9 000 m2 = 0,9 ha
b, Cả thửa ruộng thu được số thóc là: 400 x 100% : 10% = 4000 (kg)
Đổi 4 000 kg = 4 tấn
ĐS...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1/ Xét tg ABC và tg DBE có
BA=BD (gt)
DE//AC (gt) \(\Rightarrow\widehat{BAC}=\widehat{BDE}\) (góc so le trong)
\(\widehat{ABC}=\widehat{DBE}\) (góc đối đỉnh)
=> tg ABC = tg DBE (g.c.g)
2/
Ta có tg ABC = tg DBE (cmt) => BC=BE
Xét tư giác ACDE có
BA=BD (gt); BC=BE (cmt) => ACDE là hình bình hành (Tứ giác có 2 đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường là hbh)
=> AE//CD (cạnh đối hbh)
3/
Xét tg ADC có
MA=MC (gt); BA=BD (gt) => BM là đường trung bình của tg ADC
=> BM//CD
Xét tg ADE có
BA=BD (gt); NE=ND (gt) => BN là đường trung bình của tg ADE
=> BN//AE
Mà CD//AE (cạnh đối hbh)
=> BM//AE (cùng //CD)
\(\Rightarrow BN\equiv BM\) (từ 1 điểm ngoài đường thẳng cho trước chỉ dựng được duy nhất 1 đường thẳng // với đường thẳng đã cho)
=> M, B, N thẳng hàng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A = 1028 + 8
A = \(\overline{100...08}\) ( 27 chữ số 0)
Xét tổng các chữ số của A ta có: 1 + 0 x 27 + 8 = 9 ⋮ 9 ⇒A ⋮ 9
A = \(\overline{...8}\) ⋮ 2 ⇒ A \(\in\)BC(2; 9); 2 = 2; 9 = 32; BCNN(2; 9) = 2.32 = 18
⇒ A \(\in\) B(18) hay A ⋮ 18 (đpcm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của trường đó là \(x\) (học sinh); \(x\) \(\in\) N*
Vì xếp mỗi xe 24 học sinh hay 40 học sinh thì đều thừa ra 13 học sinh nên số học sinh bớt đi 13 thì chia hết cho 24 và 40
⇒ \(x\) - 13 ⋮ 24; 40 ⇒ \(x\) - 13 \(\in\) BC(24; 40)
24 = 23.3; 40 = 23.5; BCNN (24; 40) = 23.3.5 = 120
BC(24; 40) = {0; 120; 240; 360; 480;...;}
⇒ \(x\) - 13 \(\in\) { 0; 120; 240; 360; 480;...;}
\(x\) \(\in\) {13; 133; 253; 373; 493;...;} vì 450 \(\le\) \(x\) ≤ 500 ⇒ \(x\) = 493
Kết luận:...
\(x\) + y = 2; ⇒ y = 2 - \(x\);
y + z = 3 ⇒ y = 3 - z
⇒ 2 - \(x\) = 3 - z ⇒ \(x\) = 2 - 3 + z ⇒ \(x\) = -1 + z
Thay \(x\) = -1 + z vào biểu thức z + \(x\) = -5 ta có:
z - 1 + z = -5
2z = -5 + 1 ⇒ 2z = -4 ⇒ z = -4: 2 ⇒ z = -2
Thay z = -2 vào biểu thức \(x\) = -1 + z ta có \(x\) = -1 -2 = -3
Thay z = -2 vào biểu thức y = 3 - z ta có: y = 3 - (-2) = 5