K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 6 2020

Gọi thời gian đi là: x ( 0<x<7 ; h ) 

Thời gian về là: 7 - x ( h ) 

Vận tốc lúc đi là: 60 (km/h)

Vận tốc lúc về là: 1/4 . 60 = 15 (km/h) 

Quãng đường lúc đi là: 60 x ( km) 

Quãng đường lúc về là: 15 ( 7-x ) (km) 

Vì quãng đường không đổi nên ta có phương trình: 

60x = 15(7 - x ) 

<=> x = 1,4 (h) thỏa mãn

Vậy quãng đường AB là: 60 x = 60.1,4 = 84 km.

11 tháng 6 2020

Gọi độ dài quãng đường AB là x ( km ; x > 0 )

Vận tốc lúc về do trời mưa là : 60 . 1/4 = 15km/h

Đi từ A -> B với vận tốc 60km/h => Thời gian đi = x/60 ( giờ )

Đi từ B -> A với vận tốc 15km/h => Thời gian đi = x/15 ( giờ )

Tổng thời gian đi và về là 7 giờ

=> Ta có phương trình : \(\frac{x}{60}+\frac{x}{15}=7\)

                              <=> \(\frac{x}{60}+\frac{4x}{60}=\frac{60\cdot7}{60}\)

                              <=> \(x+4x=420\)

                              <=> \(5x=420\)

                              <=> \(x=84\)( tmđk )

Vậy quãng đường AB dài 84km

11 tháng 6 2020

\(\frac{6}{7}+\frac{5}{7.\left(-5\right)}=\frac{-1}{28.\left(-2\right)^2}\)

\(< =>\frac{6\left(-35\right)}{7\left(-35\right)}+\frac{35}{7\left(-35\right)}=-\frac{1}{28.4}=-\frac{1}{112}\)

\(< =>\frac{5\left(-35\right)}{7\left(-35\right)}=-\frac{1}{112}\)

\(< =>\frac{1}{112}=\frac{1}{2.\left(-35\right)}\)

\(< =>-35.2=112\)(vô lý)

11 tháng 6 2020

\(x^3+\left(x-1\right)^3=\left(x+x-1\right)^3-3\left(x+x-1\right)x\left(x-1\right)\)

\(=\left(2x-1\right)^3-3\left(2x-1\right)x\left(x-1\right)\)

Do đó: \(x^3+\left(x-1\right)^3=\left(2x-1\right)^3\)

<=> \(\left(2x-1\right)^3-3\left(2x-1\right)x\left(x-1\right)=\left(2x-1\right)^3\)

<=> (2x - 1) x (x -1 ) = 0 

<=> 2x - 1 = 0 hoặc x = 0 hoặc x - 1 = 0 

<=> x = 1/2 hoặc x = 0 hoặc x = 1

Kết luận: ...

11 tháng 6 2020

Bài làm

       x3 + ( x - 1 )3 = ( 2x - 1 )3 

<=> x3 + x3 - 3x2 + 3x - 1 = 8x3 - 24x2 + 6x - 1

<=> x3 + x3 - 8x3 - 3x2 + 24x2 + 3x - 6x - 1 + 1 = 0

<=> -6x3 + 21x2 - 3x = 0

<=> -x( 6x2 - 21x + 3 ) = 0

11 tháng 6 2020

I feel very relaxed when I see a roman comedy.

-> Seeing a roman comedy is very relaxed.

 #hoktot<3# 

11 tháng 6 2020

I feel very relaxed when I see a roman comedy.

->Seeing a roman comedy_______makes me very relaxed_______.

OR: Seeing a roman comedy ________is very relaxing________.

11 tháng 6 2020

Bài 2
          Bài giải:

Tổng vận tốc của 2 ô tô là:

   180 : 2 = 90 ( km/giờ)

Coi ô tô đi từ A là 2 phần và Ô tô đi từ B là 3 phần 

Tổng số phần bằng nhau là : 2 + 3 = 5 ( phần)

Vận tốc của ô tô đi từ A là:

 90 : 5 x 2 = 36 ( km/giờ)

 Vận tốc của ô tô đi từ B là:

 90 - 36 = 54 ( km/giờ)

       Đáp số: Ô tô đi từ A: 36 km/giờ 

               Ô TÔ ĐI TỪ B: 54 km/giờ 

11 tháng 6 2020

Bài 1

    Giải:

Thời gian xe máy đi nhanh hơn là:

      6 - 5 = 1 ( giờ)

Vận tốc của xe gắn máy là:

  10,5 x 5 x 1 = 52,5 ( km/giờ)

            Đáp số: 52,5 km/giờ 

11 tháng 6 2020

dcv_new 

dcv - new

Thay m = - 1 vào thì ta có: \(x^2-x-6=0\)

<=> x = 3 hoặc x = -2 

Vậy m = -1 và x2 = - 2

11 tháng 6 2020

a, Thay \(x_1=3\)vào phương trình , khi đó :

\(pt< =>\)\(3^2+3m+2m-4=0\)

\(< =>5m+5=0\)

\(< =>m=-\frac{5}{5}=-1\)

Thay \(m=-1\)vào phương trình , khi đó :

\(pt< =>x^2-x+2=0\)

\(< =>x=\varnothing\left(vo-nghiem\right)\)(giải delta)

Vậy phương trình chỉ có nghiệm kép khi \(m=-1\)

b, Theo hệ thức vi ét ta có : \(\hept{\begin{cases}x_1+x_2=-\frac{b}{a}=-m\\x_1x_2=\frac{c}{a}=2m-4\end{cases}}\)

Khi đó \(A=\frac{2m-4+3}{-m}=\frac{2m-1}{-m}\)

Bạn thiếu đề rồi thì phải !

11 tháng 6 2020

* Nét chung :
- Họ đều thuộc thế hệ những cô gái thanh niên xung phong thời kì kháng chiến chống Mĩ mà tuổi đời còn rất trẻ (như Phương Định vốn là một cô học sinh thành phố), có lí tưởng, đã tạm xa gia đình, xa mái trường, tự nguyện vào chiến trường tham gia một cách vô tư, hồn nhiên. Việc họ lấy hang đá làm nhà, coi cao điểm đầy bom đạn là chiến trường hàng ngày đối mặt với cái chết trong gang tấc đã nói lên tất cả.Tạo thành biểu tượng gương mặt đẹp và đáng yêu của những cô gái mở dường thời kháng chiến chống Mĩ.
- Họ đều có những phẩm chất chung của những chiến sĩ thanh niên xung phong ở chiến trường : tinh thần trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ, lòng dũng cảm không sợ hi sinh, tình đồng đội gắn bó. Có lệnh là lên đường, bất kể trong tình huống nào, nguy hiểm không từ nan dù phải đối mặt với máy bay và bom đạn quân thù, và đã lên đường là hoàn thành nhiệm vụ . Khi đồng đội gặp tai nạn thì khẩn trương cứu chữa và tận tình chăm sóc . Cuộc sống và chiến đấu ở chiến trường thật gian khổ, nguy hiểm và luôn căng thẳng nhưng họ vẫn bình tĩnh, chủ động, luôn lạc quan yêu đời, trong hang vẫn vang lên tiếng hát của ba cô gái.
- Cùng là ba cô gái trẻ với cuộc sống nội tâm phong phú đáng yêu : dễ cảm xúc, nhiều mơ ước, hay mơ mộng, dễ vui, dễ buồn. Họ thích làm đẹp cho cuộc sống của mình, ngay cả trong hoàn cảnh chiến trường ác liệt. Nho thích thêu thùa, chị Thao chăm chép bài hát, Định thích ngắm mình trong gương, ngồi bó gối mơ mộng và hát… Cả ba đều chưa có người yêu, đều sống hồn nhiên tươi trẻ 
* Nét riêng :
- Nho là một cô gái trẻ, xinh xắn: '' trông nó nhẹ, mát mẻ như một que kem trắng '', có '' cái cổ tròn và những chiếc cúc áo nhỏ nhắn ''rất dễ thương khiến Phương Định '' muốn bế nó lên tay ''. Nho lại rất hồn nhiên – cái hồn nhiên của trẻ thơ ấy : '' vừa tắm ở dưới suối lên, cứ quần áo ướt, Nho ngồi, đòi ăn kẹo '' ; khi bị thương nằm trong hang, Nho vẫn nhổm dậy, xoè tay xin mấy viên đá mưa, nhưng khi máy bay giặc đến thì chiến đấu rất dũng cảm, hành động thật nhanh gọn : '' Nho cuộn tròn cái gối, cất nhanh vào túi '', ''Nho quay lưng lại chúng tôi, chụp cái mũ sắt lên đầu '' … Và trong một lần phá bom, cô đã bị sập hầm, đất phủ kín lên người.
- Phương Định cũng trẻ trung như Nho là một cô học sinh thành phố, nhạy cảm và hồn nhiên, thích mơ mộng và hay sống với những kỉ niệm của tuổi thiếu nữ vô từ về gia đình và về thành phố của mình. Ở đoạn cuối truyện, sau khi trận mưa đá tạnh, là cả một dòng thác kỉ niệm về gia đình, về thành phố trào lên và xoáy mạnh như sóng trong tâm trí cô gái. Có thể nói đây là những nét riêng cảu các cô gái trẻ Hà Nội vào chiến trường tham gia đánh giặc, tuy gian khổ nhưng vẫn giữ được cái phong cách riêng của người Hà Nội, rất trữ tình và đáng yêu.
- Còn Thao, tổ trưởng, ít nhiều có từng trải hơn, mơ ước và dự tính về tương lai có vẻ thiết thực hơn, nhưng cũng không thiếu nhưng khát khao và rung động của tuổi trẻ. '' Áo lót của chị cái nào cũng thêu chỉ màu ''.Chị lại hay tỉa đôi lông mày của mình, tỉa nhỏ như cái tăm. Nhưng trong công việc, ai cũng gờm chị về tính cương quyết, táo bạo. ĐẶc biệt là sự '' bình tĩnh đến phát bực '' : máy bay địch đến nhưng chị vẫn '' móc bánh quy trong túi, thong thả nhai ''. Có ai ngờ con người như thế lại sợ máu và vắt : '' thấy máu, thấy vắt là chị nhắm mắt lại, mặt tái mét ''.Và không ai có thể quên được chị hát : nhạc sai bét, giọng thì chua, chị không hát trôi chảy được bài nào. Nhưng chị lại có ba quyển sổ dày chép bài hát và rỗi là chị ngồi chép bài hát.
=> Những nét riêng đó đã làm cho các nhân vật sống hơn và cũng đáng yêu hơn, trẻ trung , hồn nhiên hơn.

11 tháng 6 2020

Bài làm:

Những nét chung và nét riêng của ba nhân vật nữ thanh niên xung phong trong truyện.

Nét chung:

  • Họ đều thuộc thế hệ những cô gái thanh niên xung phong thời kì kháng chiến chống Mĩ mà tuổi đời còn rất trẻ. Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, họ rời xa gia đình, trường lớp, quê hương để dấn thân vào nơi chiến trường hiểm nguy, gian khổ - nơi mà sống chết, mất còn chỉ diễn ra trong gang tấc.
  • Họ đều có những phẩm chất chung của những chiến sĩ thanh niên xung phong ở chiến trường : có tinh thần trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ, lòng gan dạ, dũng cảm không sợ hi sinh, tình đồng đội gắn bó. 
  • Ở họ còn có tình đồng đội gắn bó keo sơn, thắm thiết. Họ hiểu được tính tình, sở thích của nhau và quan tâm, chăm sóc nhau rất chu đáo.
  • Cuộc sống chiến đấu ở chiến trường thật gian khổ, hiểm nguy nhưng họ luôn lạc quan, yêu đời. Họ có cuộc sống nội tâm phong phú đáng yêu, dễ cảm xúc, nhiều mơ ước, hay mơ mộng.

Nét riêng:

  • Nho là một cô gái trẻ, xinh xắn, rất hồn nhiên và trẻ thơ. Cô thích vòi vĩnh, nũng nịu với Thao và Phương Định. Nhưng khi chiến đấu thì cô cũng rất dũng cảm, hành động thật nhanh gọn.
  • Chị Thao, tổ trưởng, ít nhiều có từng trải hơn. Chị mơ ước và dự tính về tương lai có vẻ thiết thực hơn nhưng cũng không thiếu những khát khao và rung động của tuổi trẻ. Trong công việc, ai cũng gờm chị về tính cương quyết, táo bạo. Thế nhưng chị Thao lại là người rất sợ máu và sợ vắt. Chị chăm chép bài hát dù chẳng thuộc bài nào.
  • Phương Định là cô gái Hà Nội trẻ trung và xinh xắn. Cô cũng trẻ trung như Nho, là một cô học sinh thành phố, nhạy cảm và hồn nhiên, thích mơ mộng và hay sống với những kỉ niệm của tuổi thiếu nữ vô tư về gia đình và về thành phố của mình.
11 tháng 6 2020

Sửa đề: a + 2b + 3c = 1

Xét: \(4x^2-4\left(2a+1\right)x+4a^2+192abc+=0\)

có: \(\Delta_1'=4\left(2a+1\right)^2-4\left(4a^2+192abc+1\right)=16a-768abc=16a\left(1-48bc\right)\)

Xét \(4x^2-4\left(2b+1\right)x+4b^2+96abc+1=0\)

có: \(\Delta_1'=4\left(2b+1\right)^2-4\left(4b^2+96abc+1\right)=16b-384abc=16b\left(1-24ac\right)\)

Ta lại xét: \(\left(1-48bc\right)+\left(1-24ac\right)=2-24c\left(a+2b\right)\)

\(=2-24c\left(1-3c\right)=2\left(36c^2-12c+1\right)=2\left(6c-1\right)^2\ge0\)với mọi c 

=> Tồn tại ít nhất 1 trong 2 số: \(\left(1-48bc\right);\left(1-24ac\right)\) không âm 

Vì a và b không âm 

=> Tồn tại ít nhất 1 trong 2 số : \(16a\left(1-48bc\right);16b\left(1-24ac\right)\)không âm 

=> Tồn tại it nhất 1 trong 2 \(\Delta_1';\Delta_2'\)không âm 

=> Có ít nhất 1 trong 2 phương trình trên có nghiệm.

11 tháng 6 2020

There are number of easy ways we can do to protect our environment. First and for most, use alternatives sources solar power or wind power to produce energy because burning fossil fuels releases a large amount of CO2, which damage the air and ozone layer. Additionally, use compact fluorescent light bulbs. Although they are more expensive than normal bulbs, they last much longer and waste an amount of money as well as electricity. Furthermore, their lights don’t harm your eyes and make you more comfortable. Secondly, reduce the number of plas bags buy using papers or leaves to wrap things, recycle plas bottles and other devices can also help the environment. Besides, the water sources are polluted by peside, herbicide, rubbish and waste, so raise the awareness of people on this issue, pass laws to punish severely those who throw them into the river. To have a fresh air, I suggest that people use public transports, walk or bicycle instead of buying a private car and motorbike. Grow more trees and flowers to beautify your houses and your cities. There are some kinds of plants that can be even considered as a treatment and nutrients sources. In conclusion, there are many methods to preserve our earth, each person needs to join hands to build the better world.

k cho mình nhé