Cho tam giác ABC đều nội tiếp đường tròn (O). Trên cung nhỏ AB lấy điểm M, trên dây MC lấy điểm N sao cho MB = CN.a) Chứng minh rằng tam giác AMN đều.b) Kẻ đường kính BD của đường tròn (O). Chứng minh MD là đường trung trực của đoạnthẳng AN.c) Tiếp tuyến kẻ từ D với đường tròn (O) cắt tia BA và tia MC lần lượt tại T, K. Tính số đobằng độ của tổng hai góc: ··NAT NKT+.d) Khi M di động trên cung nhỏ AB, hãy xác định vị trí của điểm M để tổng của hai đoạnthẳng MA + MB lớn nhất
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. Tổ 1, tổ 2, tổ 3 làm được số phần công việc trong 1 phút là:
1 : 12 = 1/12 (công việc)
Tổ 2, tổ 3, tổ 4 làm được số phần công việc trong 1 phút là:
1 : 15 = 1/15 (công việc)
Tổ 1 làm được nhanh hơn tổ 4 số phần công việc là:
1/12 - 1/15 = 1/60 (công việc)
Tổ 1 và tổ 4 làm được số phần công việc trong 1 phút là:
1 : 20 = 1/20 (công việc)
Tổ 1 làm được số phần công việc trong 1 phút là:
(1/20 + 1/60) : 2 = 1/30 (công việc)
Tổ 4 làm được số phần công việc trong 1 phút là:
1/20 - 1/30 = 1/60 (công việc)
Cả 4 tổ làm được số phần công việc trong 1 phút là:
1/12 + 1/60 = 1/10 (công việc)
Cả 4 tổ làm xong công việc trong thời gian là:
1 : 1/10 = 10 (phút)
b. Tổ 1 làm xong công việc trong thời gian là:
1 : 1/30 = 30 (phút)
Tổ 4 làm xong công việc trong thời gian là:
1 : 1/60 = 60 (phút)
Tổ 2 và tổ 3 làm được số phần công việc trong 1 phút là:
1/12 - 1/30 = 1/20 (công việc)
Ta thấy: số thời gian mà tổ 2 và tổ 3 làm xong công việc đều bằng nhau vì:
1/20 : 2 = 1/40 (công việc)
Vậy trung bình một tổ phải vệ sinh sân trường xong trong thời gian là:
1 : 1/40 = 40 (phút)
Đáp số: a. 10 phút
b. 40 phút
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Thay 1 bạn nữ bởi 1 bạn nam thì tổng hs cả đội ko thay đổi lúc đó số bạn gái từ 20% giảm còn 20%
=> Ta thấy 1 bạn = 5% học sinh cả đội nên số học sinh cả đội tuyển là:
1 : 5 % = 20 ( học sinh )
Đ/S : 20 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có: \(A=-x^2+2x+4=-\left(x^2-2x-4\right)=-\left(x^2-2x+1-5\right)=-\left(x-1\right)^2+5\le5\forall x\)
=> Max A = 5 tại x = 1
\(B=-2x^2+6x+3=-2\left(x^2-3x-\frac{3}{2}\right)=-2\left(x^2-3x+\frac{9}{4}-\frac{15}{4}\right)=-2\left(x-\frac{3}{2}\right)^2+\frac{15}{2}\)
\(B\le\frac{15}{2}\forall x\)
=> Max B = 15/2 tại x= 3/2
C làm tương tự nha
=.= hk tốt!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có phân số 6/5 = 12/10
15 quyển sách chiếm số phần bằng nhau là:
11 - 10 = 1 (phần)
Lúc đầu số sách có ở ngăn trên là:
10 x 15 = 150 (quyển)
Lúc đầu, Số sách có ở ngăn dưới là:
10 x 12 = 120 (quyển)
Đáp số : Ngăn trên : 150 quyển sách
Ngăn dưới : 120 quyển sách
Ta có phân số 6/5 = 12/10
15 quyển sách chiếm số phần bằng nhau là:
11 - 10 = 1 (phần)
Lúc đầu số sách có ở ngăn trên là:
10 x 15 = 150 (quyển)
Lúc đầu, Số sách có ở ngăn dưới là:
10 x 12 = 120 (quyển)
Đáp số : Ngăn trên : 150 quyển sách
Ngăn dưới : 120 quyển sách
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số phần tiền còn lại của người thứ nhất là :
1 - 5/6 = 1/6
Số tiền của còn lại của người thứ hai là :
1 - 6/7 = 1/7
Theo đề bài : 1/7 số tiền người thứ hai nhiều hơn 1/6 số tiền của người thứ nhất 2000 đồng nên nếu ta bớt mỗi phần tiền của người thứ hai đi 2000 đồng thì ta được mỗi phần tiền còn lại của người thứ hai bằng mỗi phần tiền người thứ nhất.
Khi đó ta có số phần bằng nhau là :
6 + 7 = 13 (phần)
Tổng số tiền sẽ giảm đi là :
79000 - 2000 x 7 = 65000 (đồng)
Số tiền mà người thứ nhất mang đi là :
65000 : 13 x 6 = 30000 (đồng)
Số tiền mà người thứ hai mang đi là :
79000 - 30000 = 49000 (đồng)
Đáp số :Người thứ nhất:30000 đồng
Người thứ hai: 49000 đồng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left(x^2+2x\right)^2-6x^2-12x+9=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2+2x\right)^2-6\left(x^2+2x\right)+9=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2-2x-3\right)^2=0\)
\(\Leftrightarrow x^2-2x-3=0\)
\(\Leftrightarrow x_1=3\) \(x_2=-1\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sửa đê bài đi bạn ơi : Cho một số tư nhiên .viết thêm một chữ số khác ( bỏ đi ) 0 vào bên phải số đó, ta được số mới lớn hơn số đã cho 2005 đơn vị. Tìm số đã cho và chữ số viết.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a ) Ta có BM=MD (gt)
=> ΔΔMBD cân tại M
Mặt khác AMBˆ=ACBˆAMB^=ACB^ ( Hai góc nội tiếp chắn cung AB)
Mà ACBˆ=600ACB^=600( tam giác ABC đều)
Suy ra AMBˆ=600hayDMBˆ=600AMB^=600hayDMB^=600
Vậy ΔMBDΔMBD đều
b) Ta có ΔMBDΔMBD đều ( CMT)
Suy ra : DMBˆ=DBCˆ+CBMˆ=600DMB^=DBC^+CBM^=600(1)
Lại có : tam giác ABC đều (gt)
Suy ra : ABCˆ=ABDˆ+DBCˆ=600ABC^=ABD^+DBC^=600(2)
Từ (1) và (2) suy ra ABDˆ=MBCˆABD^=MBC^
Xét hai tam giác ABD và CBM ta có
BC=BA (gt)
ABDˆ=MBCˆ(cmt)ABD^=MBC^(cmt)
BD=BM( tam giác MBD đều)
=> ΔABD=ΔCBM(c.g.c)ΔABD=ΔCBM(c.g.c)
c)ΔABD=ΔCBM(cmt)ΔABD=ΔCBM(cmt)
SUy ra AD=CM
mà AM=AD+DM
SUy ra MA=MC+MD