K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 8 2020

2 x ( 2 + X ) - 11 = 6 : 3 + 7 x 5

2 x ( 2 + X ) - 11 = 2 + 35

2 x ( 2 + X ) - 11 = 37

2 x ( 2 + X ) = 37 + 11

2 x ( 2 + X ) = 48

      2 + X = 48 : 2

      2 + X = 24

             X = 24 - 2

             X = 22

16 tháng 8 2020

                                          Bài làm :

\(2\times\left(2+x\right)-11=6\div3+7\times5\)

\(\Leftrightarrow2\times2+2\times x=2+35+11\)

\(\Leftrightarrow4+2\times x=48\)

\(\Leftrightarrow2\times x=48-4=44\)

\(\Leftrightarrow x=44\div2=22\)

Vậy x=22

Chúc bạn học tốt !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

16 tháng 8 2020

Có 5 số lẻ là : 1 , 3 , 5 , 7 , 9

Có 5 cách chọn chữ số hàng trăm

Có 4 cách chọn chữ số hàng chục

Có 3 cách chọn chữ số hàng đơn vị

Có thể lập được các số có ba chữ số khác nhau từ các chữ số lẻ là :

      5 x 4 x 3 = 60 ( số )

16 tháng 8 2020

48 song cửa

Bg: Đổi 1m 8dm = 18dm 

Tất cả 6 cửa sổ rộng số đề - xi - mét là : 6.18 = 108 (dm)

Ngôi nhà đó có tất cả số song cửa số là : 108 :2 = 54 (song cửa sổ)

Đ/S: 54 cái song cửa sổ. 

16 tháng 8 2020

\(\left(1-x\right)\left(3y+2\right)=-7\)

\(\Leftrightarrow\left(1-x\right)\left(3y+2\right)=-7=1.\left(-7\right)=\left(-1\right).7=7.\left(-1\right)=\left(-7\right).1\)

1 - x1-1-77
3y + 2-771-1
x028-6
y-3\(\frac{5}{3}\)\(-\frac{1}{3}\)-1

vậy ...


 

16 tháng 8 2020

Biện pháp so sánh :Đối chiếu 2 sự vật,hay nhiều sự vật,sự việc có những nét tương đồng để tăng sức gợi hình,gợi cảm cho bài văn.

Biện pháp nhân hóa:Nhân hóa là biện pháp tu từ sử dụng những từ ngữ chỉ hoạt động, tính cách, suy nghĩ, tên gọi ... vốn chỉ dành cho con người để miêu tả đồ vật, sự vật, con vật, cây cối khiến cho chúng trở nên sinh động, gần gũi, có hồn hơn. 

Biện pháp điệp ngữ:Là BPTT nhắc đi nhắc lại nhiều lần một từ, cụm từ có dụng ý làm tăng cường hiệu quả diễn đạt: nhấm mạnh, tạo ấn tượng, gợi liên tưởng, cảm xúc… và tạo nhịp điệu cho câu/ đoạn văn bản.

Biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, điệp từ, nói giảm nói tránh, nói quá, tương phản, liệt kê, chơi chữ

Biện pháp đão ngữ :Đảo ngũ là biện pháp  tu từ thay đổi trật tự cấu tạo ngũ pháp  thông thường của câu, nhằm nhấn mạnh ý, nhấn mạnh đặc điểm của đối tượng và làm câu thơ, câu văn thêm sinh động, gợi cảm, hài hòa về âm thanh,… => Tô đậm cảm giác hoang vắng, cô liêu...

16 tháng 8 2020

Mik thiếu 

Câu hỏi tu từ:Câu hỏi tu từ là một dạng câu hỏi không yêu cầu trả lời. Đó chính là loại câu hỏihướng suy nghĩ của người đọc vào nội dung nhất định nhằm tăng khơi gợi trí tưởng tượng của người đọc. Và tăng cường sức biểu cảm cho bài thơ, văn. Câu hỏi tu từ là loại câu hỏi  được dùng nhiều trong văn học nghệ thuật.

16 tháng 8 2020

Gọi số lớn hơn 70 đó là x, số dư thu được là y. (x>70; 0<y<70, x và y là số tự nhiên)

Do 1176 và 4005 cùng có số dư giống nhau khi chia cho x.

=> Số 4005 - 1176 = 2829 = 3 x 23 x 41 chia hết cho x. Ta có: x > 70 => x = 41 x 3 =123 hoặc x = 23 x 41 = 943. (1)

Do 2652 và 4005 cùng số dư giống nhau khi chia cho x.

=> Số 4005 - 2652 = 1353 = 3 x 11 x 41 chia hết cho x. Ta có: x > 70 => x = 41 x 3 = 123 hoặc x = 11 x 41 = 451. (2)

Ta thấy: Số 41 x 3 = 123 thoả mãn cả trường hợp (1) và trường hợp (2).

Nên số 123 là giá trị x cần tìm.

Thử lại, ta có: 1176, 2652, 4005 đều chia 70 được số dư là 69. => y = 69. (thoả mãn điều kiện 0<y<70)

Vậy số đó là 123, số dư thu được là 69.

16 tháng 8 2020

Đây mình trả lời với x là số thực.

1) x^2 - 6x + 10 = (x^2 - 6x + 9) + 1 = (x - 3)^2 + 1. >= 0 + 1 = 1. (Số chính phương luôn >= 0 với mọi x).

Vậy GTNN của biểu thức trên là 1. Dấu "=" xảy ra <=> x = 3.

2) x^2 - 8x + 19 = (x^2 - 8x + 16) + 3 = (x - 4)^2 + 3 >= 0 + 3 = 3.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 1. Dấu "=" xảy ra <=> x = 4.

3) 3x^2 - 6x + 5 = (3x^2 - 6x + 3) + 2 = 3.(x - 1)^2 + 2 >= 0 + 2 = 2.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 2. Dấu "=" xảy ra <=> x = 1.

4) x^2 + x + 1 = (x^2 + x + 1/4) + 3/4 = (x + 1/2)^2 + 3/4 >= 0 + 3/4 = 3/4.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 3/4. Dấu "=" xảy ra <=> x = -1/2.

5) x^2 + 10x + 27 = (x^2 + 10x + 25) + 2 = (x + 5)^2 + 2 >= 0 + 2 = 2.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 2. Dấu "=" xảy ra <=> x = -5.

6) 4x^2 + 4x + 2 = (4x^2 + 4x + 1) + 1 = (2x + 1)^2 + 1 >= 0 + 1 = 1.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 1. Dấu "=" xảy ra <=> x = -1/2.

7) 16x^2 + 16x + 25 = (16x^2 + 16x + 4) + 21 = 4.(2x + 1)^2 + 21 >= 0 + 21 = 21.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 21. Dấu "=" xảy ra <=> x = -1/2.

8) 9x^2 - 12x + 5 = (9x^2 - 12x + 4) + 1 = (3x - 2)^2 + 1 >= 0 + 1 = 1.

Vậy GTNN của biểu thức trên là 1. Dấu "=" xảy ra <=> x = 2/3.

9) 49x^2 - 28x + 7 = (49x^2 - 28x + 4) + 3 = (7x - 2)^2 + 3 >= 0 + 3 = 3.

Vậy GTNN của biểu thức là 3. Dấu "=" xảy ra <=> x = 2/7.

10) 30 - 6x + x^2 = (x^2 - 6x + 9) + 21 = (x - 3)^2 + 21 >= 0 + 21 = 21.

Vậy GTNN của biểu thức là 21. Dấu "=" xảy ra <=> x = 3.

11) (1/4).x^2 + x + 3 = ((1/4).x + x + 1) + 2 = ((1/2).x + 1)^2 + 2 >= 0 + 2 = 2.

Vậy GTNN của biểu thức là 2. Dấu "=" xảy ra <=> x = -2.

Lần sau nếu như đề bài yêu cầu tìm GTNN của 1 biểu thức thì bạn tìm xem biểu thức đó >= bao nhiêu nhé, và giá trị đó sẽ là GTNN của biểu thức đã cho. Còn nếu như đề bài yêu cầu tìm GTLN của 1 biểu thức thì bạn làm ngược lại.

16 tháng 8 2020

a) Ta có : C = 32 + 3+ 36 + ... + 3202 + 3204

=> 32C = 9C = 34 + 36 + 38 + .... + 3204 + 3206

Lấy 9C trừ C theo vế ta có 

9C - C = (34 + 36 + 38 + .... + 3204 + 3206) - ( 32 + 3+ 36 + ... + 3202 + 3204)

=> 8C = 3206 - 32

=> C = \(\frac{3^{206}-3^2}{8}\)

d) Ta có D = \(\frac{1}{3^2}-\frac{1}{3^4}+...+\frac{1}{3^{202}}-\frac{1}{3^{204}}\)

=> 32D = 9D = \(1-\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{200}}-\frac{1}{3^{202}}\)

Lấy 9D cộng D theo vế ta có :

9D + D = \(\left(1-\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{200}}-\frac{1}{3^{202}}\right)+\left(\frac{1}{3^2}-\frac{1}{3^4}+...+\frac{1}{3^{202}}-\frac{1}{3^{204}}\right)\)

=> 10D = \(1-\frac{1}{3^{204}}\)

=> D = \(\frac{1}{10}-\frac{1}{3^{204}.10}\)

thiếu một cái đáy nữa

Bg: Đổi 480m2 = 48000dm2

Dựa theo công tính chiều cao của hình bình hành (h = S: a) mà chúng ta có : 

Chiều cao tương ứng của thửa ruộng hình bình hành đó là : 48000 : 4 = 12000 (dm2)

Đ/S: 12000 dm2

16 tháng 8 2020

Có số cái bắt tay là :

     11 x ( 11 - 1 ) : 2 = 55