K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 6 2019

#)Giải :

\(A=\frac{2n+1}{2n-4}=\frac{2n-4+5}{2n-4}=\frac{2n-4}{2n-4}+\frac{5}{2n-4}=1+\frac{5}{2n-4}\)

Để A là phân số tối giản => 5 không chia hết cho 2n - 4 

Lập bảng ra xét rồi chọn những số thỏa mãn

\(\text{Ta có :}\)

\(\frac{2n+1}{2n-4}=\frac{2n-4+5}{2n-4}\)

                 \(=1+\frac{5}{2n-4}\)

\(\text{Để biểu thức không là phân số thì 5 không chia hết cho 2n - 4.}\)

\(=>\text{2n - 4 không thuộc Ư(5)}\)

\(=>\text{2n - 4 không bằng }-1,-5,1,5\)

\(=>\text{n không bằng }\frac{3}{2},\frac{-1}{2},\frac{5}{2},\frac{9}{2}.\)

\(\text{Vậy ...}\)

20 tháng 6 2019

#)Bạn tham khảo nhé :

https://www.nguyentheanh.org/ly-thuyet-va-bai-tap-ve-ham-bac-hai-y-ax2-bx-c-a-%E2%89%A0-0-toan-lop-10/

P/s : Mình k hiểu rõ mấy về toán lớp 10 nhưng được thì bạn cứ tham khảo nhé ^^

Xét tính chẵn lẻ của hàm số: y=ax2 + bx + c

Bạn tham Khảo :

                                                                                                BL

20 tháng 6 2019

1. Khái niệm hàm số chẵn, hàm số lẻ

Cho hàm số y=f(x) có tập xác định D.

• Hàm số f được gọi là hàm số chẵn nếu với ∀x∈D thì −x∈D và f(x)=f(−x)

• Hàm số f  được gọi là hàm số lẻ nếu với ∀x∈D thì −x∈D và f(x)=−f(−x)

Chú ý: Một hàm số có thể không chẵn cũng không lẻ.

2. Đồ thị của hàm số chẵn, hàm số lẻ

• Đồ thị của hàm số chẵn nhận trục tung làm trục đối xứng.

• Đồ thị của hàm số lẻ nhận gốc toạ độ làm tâm đối xứng.

3. Phương pháp xét tính chẵn, lẻ của hàm số

Cho hàm số y=f(x)y=f(x) xác định trên DD

• f là hàm số chẵn ⇔{∀x∈D⇒−x∈Df(−x)=f(x)

• f là hàm số lẻ ⇔{∀x∈D⇒−x∈Df(−x)=−f(x)

Các bước xét tính chẵn, lẻ của hàm số:

• Bước 1. Tìm tập xác định DD của hàm số.

• Bước 2. Kiểm tra:

+ Nếu ∀x∈D⇒−x∈D∀x∈D⇒−x∈D thì chuyển qua bước 3.

+ Nếu tồn tại x0∈Dx0∈D  mà −x0∉D−x0∉D thì kết luận hàm không chẵn cũng không lẻ.

• Bước 3. Xác định f(−x)f(−x) và so sánh với f(x):f(x):  

+ Nếu f(−x)=f(x)  thì kết luận hàm số là chẵn.

+ Nếu f(−x)=−f(x) thì kết luận hàm số là lẻ.

CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA,CẦN GẤP TRONG HÔM NAY VÀ NGÀY MAI NÈ                                                                                                 cho tam giác MNP vuông tại M,đường cao MH.Kẻ HD vuông góc với MN,kẻ HE vuông góc với MP                                                                 a)GIả sử MN=12cm,MP=16cm.Tính các tỉ số lượng giác của góc MPN và tính góc NMH                                                             ...
Đọc tiếp

CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA,CẦN GẤP TRONG HÔM NAY VÀ NGÀY MAI NÈ                                                                                                 cho tam giác MNP vuông tại M,đường cao MH.Kẻ HD vuông góc với MN,kẻ HE vuông góc với MP                                                                 a)GIả sử MN=12cm,MP=16cm.Tính các tỉ số lượng giác của góc MPN và tính góc NMH                                                                                 b)c/m MD*MN=ME*MP=NH*HP=DE2                                                                                                                                                                  c)c/m góc MDE=góc MPN                                                                                                                                                                                   d)    +) ND/EP=(MN/MP)3                                                                                                                                                                                            +)(MH) = ND*NP*EP

0
20 tháng 6 2019

Thực hiện phép tính,(x^2 + 2x + 1) : (x + 1),Rút gọn biểu thức,(x + y)^2 - (x - y)^2,Toán học Lớp 8,bài tập Toán học Lớp 8,giải bài tập Toán học Lớp 8,Toán học,Lớp 8

Bùi Minh Thư bạn tham khảo nhé

20 tháng 6 2019

\(\frac{x^2-2x+1}{x+1}\)

\(=\frac{\left(x-1\right)^2}{x+1}\)

đề có thiếu gì không bạn??

20 tháng 6 2019

\(a,\sqrt{x}=x\) \(\text{ĐKXĐ: }x\ge0\)

\(\Leftrightarrow x-\sqrt{x}=0\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\sqrt{x}=0\\\sqrt{x}-1=0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\\sqrt{x}=1\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}\text{(Thỏa mãn ĐKXD)}}\)

20 tháng 6 2019

\(b,\sqrt{x-10\sqrt{x}+25}=3\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{\left(\sqrt{x}-5\right)^2}=3\)

\(\Leftrightarrow|\sqrt{x}-5|=3\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{x}-5=\pm3\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\sqrt{x}-5=3\\\sqrt{x}-5=-3\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\sqrt{x}=8\\\sqrt{x}=2\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=64\\x=4\end{cases}}\)

20 tháng 6 2019

#)Giải :

Gọi số cần tìm là abc

Theo đề bài, ta có :

Để x chia hết cho 18 => x phải chia hết cho 2 và 9 

Để x chia hết cho 15 => x phải chia hết cho 3 và 5

Để x chia hết cho 12 => x phải chia hết cho 3 và 4 

Để x chia hết cho 2 và 5 => x phải có tận cùng là chữ số 0 => c = 0

Để x chia hết cho 3 và 9 => tổng các chữ số của x phải chia hết cho 3 và 9 

Để x chia hết cho 4 => hai chữ số cuối cùng của x phải chia hết cho 4 => b + c chia hết cho 4

Vì 200 ≤ x ≤ 500 => x là số có 3 chữ số 

Để hai chữ số cuối cùng của x chia hết cho 4 => b + c chia hết cho 4 => b = { 4;8 }

Để tổng các chữ số của x chia hết cho 3 và 9 => a + b chia hết cho 3 và 9 ( vì c = 0 nên không tính thêm ) 

=> Vì b = { 4;8 } => a = { 1;5; }

Vì 200 ≤ x ≤ 500 => Không tồn tại số thỏa mãn đề bài 

20 tháng 6 2019

lấy (18+15+12) x10=450,  x bằng 450 nha bạn, ko chắc nữa, hên xui