K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(a,\)\(\sqrt{18^2-4x+1}=3\)
\(b,\)\(\sqrt{1-x}+\sqrt{4-4x}=12\)
\(c,\)\(\frac{1}{3}\sqrt{x-2}-\frac{2}{3}\sqrt{9x-18}+6\sqrt{\frac{x-2}{81}}=-4\)
\(d,\)\(\sqrt{x-2\sqrt{x-1}}=\sqrt{x-1}\)

14 tháng 11 2020

Ta có\(\frac{x-1}{3}=\frac{y+1}{2}=\frac{z}{5}\Rightarrow\frac{3x-3}{9}=\frac{2y+2}{4}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất day tỉ số bằng nhau ta có 

\(\frac{x-1}{3}=\frac{y+1}{2}=\frac{3x-3}{9}=\frac{2y+2}{4}=\frac{z}{5}=\frac{3x-3+2y+2+z}{9+4+5}=\frac{3x+2y+z-1}{18}\)

                                                                                                                                            \(=\frac{18}{3x+2y+z-1}\)

=> \(\left(3x+2y+z-1\right)^2=18^2\Rightarrow\orbr{\begin{cases}3x+2y+z-1=18\\3x+2y+z-1=-18\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}3x+2y+z=19\\3x+2y+z=-17\end{cases}}\)

Khi 3x + 2y +z = 19

=> \(\frac{x-1}{3}=\frac{y+1}{2}=\frac{z}{5}=\frac{18}{19-1}=1\)

=> \(\hept{\begin{cases}x-1=3\\y+1=2\\z=5\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=4\\y=1\\z=5\end{cases}}\)

Khi 3x + 2y + z = -17

=> \(\frac{x-1}{3}=\frac{y+1}{2}=\frac{z}{5}=\frac{18}{-17-1}=-1\)

Khi đó \(\hept{\begin{cases}x-1=-3\\y+1=-2\\z=-5\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-2\\y=-3\\z=-5\end{cases}}\)

Vậy các cặp (x;y;z)thỏa mãn là (4;1;5) ; (-2;-3;-5)

14 tháng 11 2020

Tổng 2 số là :

    145x2=290

Số bé là :

     (290-30):2=130

Số lớn là :

      290-130=160

              Đáp số : số lớn : 160

                            số bé : 130

14 tháng 11 2020

muốn tính dạng toán tổng hiệu có 2 cách:

1. SB=(Tổng-hiệu):2

    SL= Tổng-SB

2.SL=(Tổng+hiệu):2

   SB=tổng-SL

* Không cần k :)) 

- Nhanh nhất :))

find and correct the mistakes in these sentences :

1 we find eating junk food is healthy because it will make you gain weight quickly  =>  unhealthy

2 has tom and his friend known about that news?    => have  

3 arranging flowers and cooking special food are her hobby    => hobbies

27 tháng 4 2021

1.is healthy ⇒ is unhealthy

2.has ⇒ have

3.hobby ⇒ hobbies

“Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".”                                                                                                                    (Ngữ văn 7- tập 1,...
Đọc tiếp

“Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".”
                                                                                                                    (Ngữ văn 7- tập 1, trang 7)
1. Tìm cặp từ đồng nghĩa, đại từ trong đoạn trích trên
2. Nêu nội dung chính của đoạn trích
3. Theo em, thế giới kì diệu đó là gì ?
4. Định hướng phát triển năng lực (mn đoán đề câu này giùm tui vs)
5. Viết đoạn văn tự sự từ 5 - 7 câu (câu này có liên quan đến đoạn trích trên, mn đoán giùm luôn nha)

1

- Tham khảo bài làm sauu : 

“Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".”                                                                                                                    (Ngữ văn 7- tập 1, trang 7)

1. Tìm cặp từ đồng nghĩa, đại từ trong đoạn trích trên

Từ Đồng nghĩa : Cầm tay - Buông tay .

Đại từ : Mẹ , con 

2. Nêu nội dung chính của đoạn trích: 

- Sự trấn an người con, giúp con tự tin hơn, không lo lắng và sợ hãi cũng như mẹ tự trấn an mình . Khích lệ con vững bước đi trên con

đường mới  .

=> Tình yêu thương ấm áp của mẹ dành cho đứa con .

Người mẹ khẳng định thế giới diệu kì đó thuộc về người con, đang chờ con khám phá và chinh phục.

Theo em, thế giới kì diệu đó là gì ?

- Thế giới của hoài bão, ước mơ: nhà trường là nơi chắp cánh cho ta được bay cao bay xa đến những chân trời khát vọng.

14 tháng 11 2020

Để 56xy \(⋮\)45

=> 56xy  \(⋮\)5 và 56xy  \(⋮\)9

Để 56xy  \(⋮\)5

=> y = 0 hoặc y = 5

Khi y = 0 => số mới có dạng là 56x0

Để 56x0  \(⋮\)9

=> (5 + 6 + x + 0)  \(⋮\)9

=> (11 + x)  \(⋮\)9

=>  x = 8 (vì 0\(\le x\le9\))

Nếu y = 5 => số mới có dang 56x5

Để 56x5 \(⋮\)9

=> (5 + 6 + x + 5)  \(⋮\)9

=> (16 + x)  \(⋮\)9

=> x = 3(vì 0\(\le x\le9\))

Vậy các cặp (x;y) thỏa mãn bài toán là (8;0) ; (3;5)

14 tháng 11 2020

Cho mk sửa lại

đoạn dưới 11 + x \(⋮\)9

sửa lại là x = 7

và đoạn dưới 16 + x  \(⋮\)9

=> x = 2 

Kết luận: các cặp số (x;y) thỏa mãn (7;0) ; (2;5)