Phản biện chủ đề "học tập trực tuyến có thể thay thế học tập trực tiếp tại trường?"
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


library /ˈlaɪ.brər.i/ -> trọng âm rơi vào âm tiết 1
concentrate /ˈkɑːn.sən.treɪt/ -> trọng âm rơi vào âm tiết 1
interested /ˈɪn.trɪ.stɪd/ -> trọng âm rơi vào âm tiết 1
interact /ˌɪn.t̬ɚˈækt/ -> trọng âm rơi vào âm tiết 3
=> interact là từ khác loại

Hướng dẫn cách ném biên tại chỗ như sau :
- Đứng đối diện sân theo hướng ném
- Hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi hạ thấp hoặc chân trước, chân sau
- Thân người ngả về phía sau thành hình cánh cung
- Hai tay mở tự nhiên, hai đầu ngón tay cái đối nhau ở phần hai bên quả bóng, các ngón tay khác dàn đều trên quả bóng
- Khủy hai tay co lại, đưa bóng qua đầu về phía sau
- Khi ném bóng dựa vào lực hai chân đạp đất, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp bụng
- Hai tay đưa bóng từ phía sau ra phía trước, rồi ném quá đầu vào sân bóng.
Lưu ý : Khi ném cầu thủ có thể rê chân dưới đất để có lực ném biên xa.

Để thực hiện cách ném biên chạy đà thành công cần làm các bước như sau :
- Cầu thủ ném biên cầm bóng trước ngực
- Khi chạy đà bước cuối, hai tay đưa bóng qua đầu ra phí sau,
- Thân người ngả về phía sau tạo thành cánh cung và thực hiện động tác ném biên
Lưu ý : Cách ném biên có đà cũng giống như ném biên tại chỗ, khác ở giai đoạn đầu là chạy đà. Ngoài ra, động tác ném biên có đà phải thực hiện liên tục, hai tay cùng dùng lực thì pha ném biên mới có độ chính xác.
Lưu ý khi thực hiện quả ném biênKhi thực hiện kỹ thuật ném biên trong bóng đá đúng luật, các bạn cần lưu ý các điểm sau :
- Không để chân rời khởi mặt sân khi quả bóng chưa bay khỏi tay
- Khi thực hiện quả ném biên thì cổ tay phải chuyển động liên tục
- Không để mất cân bằng lực khi ném biên sẽ khiến bóng đi không chính xác.

Câu hỏi chưa rõ ràng em nhé! Em muốn hỏi cuộc cách mạng công nghiệp nào?

\(\left|\Omega\right|=C^3_{12}\)
a) Gọi biến cố A: "Lấy được cả 2 loại màu."
TH1: Lấy được 2 viên bi màu xanh: Có \(7.C^2_5=70\) cách.
TH2: Lấy được 2 viên bi màu đỏ: Có \(5.C^2_7=105\) cách.
\(\Rightarrow\) \(\left|A\right|=105+70=175\) cách
\(\Rightarrow P\left(A\right)=\dfrac{\left|A\right|}{\left|\Omega\right|}=\dfrac{175}{C^3_{12}}=\dfrac{35}{44}\)
b) Gọi B: "Lấy được ít nhất 1 viên bi đỏ." \(\Rightarrow\overline{B}:\) "Không lấy được viên bi đỏ nào." hay "Bốc được 3 viên bi đều màu xanh."
\(\Rightarrow\left|\overline{B}\right|=C^3_5=10\)
\(\Rightarrow P\left(\overline{B}\right)=\dfrac{\left|\overline{B}\right|}{\left|\Omega\right|}=\dfrac{10}{C^3_{12}}=\dfrac{1}{22}\)
\(\Rightarrow P\left(B\right)=1-P\left(\overline{B}\right)=1-\dfrac{1}{22}=\dfrac{21}{22}\)
c) Gọi C: "Lấy được ít nhất 1 bi xanh." \(\Rightarrow\overline{C}:\) "Không lấy được bi xanh nào." hay "Lấy được 3 viên bi màu đỏ."
\(\Rightarrow\left|\overline{C}\right|=C^3_7=35\)
\(\Rightarrow P\left(\overline{C}\right)=\dfrac{\left|C\right|}{\left|\Omega\right|}=\dfrac{35}{C^3_{12}}=\dfrac{7}{44}\)
\(\Rightarrow P\left(C\right)=1-P\left(\overline{C}\right)=1-\dfrac{7}{44}=\dfrac{37}{44}\)
d) Gọi D: "Lấy được ít nhất 2 viên bi màu đỏ."
TH1: Lấy được 2 viên bi đỏ: Có \(C^2_7.5=105\) cách
TH2: Lấy được 3 viên bi đỏ: Có \(C^3_7=35\) cách
\(\Rightarrow\left|D\right|=105+35=140\)
\(\Rightarrow P\left(D\right)=\dfrac{\left|D\right|}{\left|\Omega\right|}=\dfrac{140}{C^3_{12}}=\dfrac{7}{11}\)

We met Peter and Mary last night. This house is theirs.
→ Đáp án: b

28. Traffic law must be obeyed by people.
29. Why should homeless people be given more help by the government?
30. No river in the world is longer than the Nile.
31. I went to see a boy whose bike was stolen outside my shop.
32. If my mother has a passport, she can go abroad.
33. If you don't mind me asking, why not purchase the house?
34. If the house is cheap, he can buy it.
35. Mr Nam said he had gone abroad for a holiday the year before.
36. He said he had finished his project the day before.
37. Tea can't be made with water by people
38. Messi is the most skillful in the club.
39.The boy whose his parents are my father's friend is naughty.
40. I like the students whose behaviour is good.
41. The building which is the tallest in the city near my house.
42. Mr Nam said he had done his homework the night before .
28 Traffic law must be obeyed
29 Why should more help be given to the homeless by government?
30 No river in the world is as long as the Nile
31 I went to see the boy whose bike was stolen outside my shop
32 If my mother had a passport, she could go abroad
33 If I were you, I would buy the house
34 If the house weren't expensive, he could buy it
35 Mr Nam said that he had gone abroad for a holiday the year before
Học tập trực tuyến là một xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại khi công nghệ thông tin phát triển và các yếu tố như đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi từ học tập truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Dưới đây là một số luận điểm phản biện ý kiến cho rằng học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường.
Thiếu tương tác xã hội:
Học tập trực tuyến thiếu sự tương tác mặt đối mặt giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh với nhau. Các mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm thường phát triển mạnh mẽ hơn qua các tương tác trực tiếp. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong cuộc sống và công việc sau này.
Động lực học tập, sự tập trung và kĩ năng tự học:
Học tập trực tuyến yêu cầu học sinh phải có động lực tự giác cao và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Tuy nhiên, nhiều học sinh, đặc biệt là những học sinh nhỏ tuổi, thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và động lực khi học từ xa. Môi trường học tập trực tiếp tại trường giúp thúc đẩy động lực học tập thông qua các hoạt động nhóm, sự giám sát của giáo viên và các kỳ thi, kiểm tra thường xuyên.
Chất lượng giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa:
Giáo viên thường có thể nhận thấy và phản hồi ngay lập tức các khó khăn của học sinh trong lớp học trực tiếp, điều này khó có thể thực hiện hiệu quả qua học tập trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp cho phép giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa dựa trên phản hồi ngay lập tức từ học sinh.
Kỹ năng thực hành:
Nhiều môn học yêu cầu kỹ năng thực hành, thí nghiệm hoặc các hoạt động thực tế mà học tập trực tuyến khó có thể cung cấp một cách đầy đủ. Các môn học như khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao, và các kỹ năng kỹ thuật thường đòi hỏi trang thiết bị và sự hướng dẫn trực tiếp mà học tập trực tuyến khó đáp ứng.
Khả năng tiếp cận và công bằng:
Không phải tất cả học sinh đều có điều kiện và môi trường phù hợp để học tập trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện kinh tế, hạ tầng công nghệ và kỹ năng sử dụng công nghệ có thể tạo ra khoảng cách lớn trong tiếp cận giáo dục. Học tập trực tiếp tại trường cung cấp một môi trường học tập bình đẳng hơn, nơi mọi học sinh đều có cơ hội học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sử dụng cơ sở vật chất chung.
Vấn đề sức khỏe:
Học tập trực tuyến kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, đặc biệt là về mắt, tư thế ngồi và sức khỏe tâm lý. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng, và căng thẳng tinh thần.
Kinh nghiệm học tập toàn diện:
Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi phát triển toàn diện cho học sinh về mặt tư duy, xã hội và thể chất. Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sự kiện và các chương trình phát triển kỹ năng sống là một phần quan trọng trong quá trình giáo dục mà học tập trực tuyến khó có thể thay thế hoàn toàn.
Rủi ro về gian lận:
Việc gian lận trong các kỳ thi trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các kỳ thi trực tiếp. Việc này phần nào ảnh hưởng đến mục đích của nền giáo dục là truyền đạt kiến thức hiệu quả.
Tóm lại, trong khi học tập trực tuyến có nhiều lợi ích và tiềm năng, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và linh hoạt trong học tập, nó vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường do những hạn chế về tương tác xã hội, động lực học tập, chất lượng giảng dạy, khả năng tiếp cận công bằng và trải nghiệm học tập toàn diện.