K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 9 2021

Mọi Người giải giúp minh với. Mình cảm ơn nhiều.

12 tháng 9 2021

what???????????????????????????????????????????????????????????????????

12 tháng 9 2021

tran dia mai phuc cua bon nhen dang sơ như the nao

12 tháng 9 2021

Về ma , quỷ, các chuyện cổ tích làm nên lịch sử

12 tháng 9 2021

tran dia mai phuc bon nhen dang sơ như the nao

12 tháng 9 2021

rận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ ở chỗ: chăng từ bên nọ sang bên kia đường, ở giữa lỗi đi là anh nhện độc, nhiều nhện nấp trong các khe đá với dáng vẻ hung dữ, đâu đâu cũng nhện là nhện...

12 tháng 9 2021

cần gấp cần gấp

12 tháng 9 2021

Câu 1 (trang 16 sgk Tiếng Việt 4)

Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào?

Gợi ý: Đọc đoạn văn đầu tiên

Trả lời:

Trận địa mai phục của bọn nhện thật đáng sợ. Chúng giăng tơ phong tỏa tất cả lối đi lại. Chăng từ bên nọ sang bên kia biết bao tơ nhện. Lại thêm sừng sững giữa lối đi một anh nhện gộc. Chung quanh đầy rẫy những lũ nhện hung dữ

Câu 2 (trang 16 sgk Tiếng Việt 4)

Dế Mèn đã làm cách nào để bọn nhện phải sợ?

Gợi ý: 

Con đọc từ chỗ "Tôi cất tiếng hỏi lớn" đến "các vòng vây đi không?"

Trả lời:

Để làm bọn nhện phải sợ, trước hết Dế Mèn cất tiếng hỏi lớn: Ai đứng chóp bu bọn này?" Ra đây ta nói chuyện" Lời lẽ cao ngạo, thách thức, dọa dẫm, oai phong muốn nói chuyện với kẻ đứng đầu bọn. Dùng từ ngữ nói chuyện với đối phương thì xưng "ta", gọi "bọn mày"

- Về hành động "quay" phắt lưng, phóng càng đạp phanh phách" Nhằm bộc lộ sức mạnh ghê gớm của mình để thị uy, áp đảo vị chúa trùm nhà nhện ngay từ đầu giáp mặt.

Câu 3 (trang 16 sgk Tiếng Việt 4)

Dế Mèn đã nói như thế nào để bọn nhện nhận ra lẽ phải?

Gợi ý: Đọc kĩ lời mà Dế Mèn nói với bọn nhện: "Các người có của ăn của để..." đến "...các vòng vây đi không?"

Trả lời:

Không chỉ bằng hành động bộc lộ sức mạnh của mình để áp đảo đối phương. Dế Mèn còn dùng lời lẽ phải trái thiệt hơn, để vừa phân tích làm cho lũ nhện thấy xấu hổ vô lí mà chúng đã gây ra cho chị Nhà Trò (một cô gái yếu ớt) vừa bộc lộ thái độ đe nạt, bắt buộc bọn nhện phải thực hiện những gì Dế Mèn đưa ra.

Bọn nhện giàu có, béo múp >< Món nợ của mẹ Nhà Trò bé tẹo đã mấy đời.

Bọn nhện béo tốt, kéo bè kéo cánh >< Đánh đập một Nhà Trò yếu ớt.

Vì vậy, bọn nhện đã sợ hãi, cùng dạ rau, cuống cuồng chạy dọc, ngang, phá hết các dây tơ chăng lối nhằm mai phục Nhã Trò.

Câu 4 (trang 16 sgk Tiếng Việt 4)

Em thấy có thể tặng cho Dế Mèn danh hiệu nào trong số các danh hiệu sau đây: Võ sĩ, tráng sĩ, chiến sĩ, dũng sĩ, anh hùng?

Trả lời:

Theo em những từ đã cho, từ nào cũng có thể tặng cho Dế Mèn được. Tuy nhiên từ hợp nhất với tính cách và hành động vì nghĩa của Dế Mèn là từ "hiệp sĩ". Vì từ " hiệp sĩ" có nghĩa là: người có sức mạnh và lòng hào hiệp, sẵn sàng làm việc nghĩa" rất đúng với tính cách và hành động của Dế Mèn.

Đại ý: Ca ngợi Dế Mèn, một hiệp sĩ thấy chuyện" bất bình chẳng tha" đã ra bênh vực kẻ yếu, chống lại áp bức bất công. Thực hiện công bằng bác ai trong xã hội.

12 tháng 9 2021

1.tran dia mai phuc cua bon nhen dang sơ như the nao

12 tháng 9 2021

“Cái cò... sung chát đào chua...
câu ca mẹ hát gió đưa về trời
ta đi trọn kiếp con người
cũng không đi hết mấy lời mẹ ru”

Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa - Nguyễn Duy

Trong gia đình tôi bố là người nghiêm khắc, luôn hướng tôi theo những chuẩn mực nhất định, còn mẹ thì lại là người phụ nữ dịu dàng, mềm dẻo biết tính toán, chăm lo cho gia đình chu đáo hết mực. Trong lòng tôi mẹ luôn là người phụ nữ vĩ đại nhất, mạnh mẽ nhất và yêu thương tôi nhất trên đời. 

Năm nay mẹ tôi đã gần 40 tuổi, đã bước qua hơn nửa đời người, cuộc đời của mẹ tôi vất vả, năm tháng đã mài mòn đi nhan sắc, vóc dáng của mẹ nhưng những vẻ đẹp từ tận sâu trong tâm hồn của mẹ vẫn không bao giờ thay đổi. Tôi vẫn còn nhớ mãi dáng vẻ mẹ ngày trẻ, từ một tấm ảnh cũ mẹ chụp cách đây hơn 20 năm. Thuở ấy mẹ tôi là một cô gái đẹp, có nhan sắc, tôi cũng nhận ra điều đó khi nghe bố nhắc về chuyện ngày xưa phải vượt qua bao nhiêu tình địch để rước mẹ tôi về làm vợ bố. Thế nhưng làn da trắng hồng, vòng eo thon thả ngày xưa nay đã thay bằng làn da phong sương cháy nắng, vòng hông của mẹ cũng trở mập mạp, ngay cả mái tóc dài suôn mượt cũng bị mẹ cắt đi để cho tiện chăm sóc con cái, làm lụng. Khóe mắt của mẹ theo năm tháng cũng hằn đều những nếp nhăn mảnh, đôi bàn tay khi xưa vốn mềm mại, nõn nà nay cũng trở nên sần sùi thô ráp. Thế nhưng có những điều mãi không bao giờ thay đổi ấy là ánh mắt hiền từ, dịu dàng cùng với nụ cười xinh đẹp, xen chút ngại ngùng từ thuở đôi mươi. Có đôi lúc, tôi thấy mẹ lặng lẽ xem lại những tấm ảnh ngày trẻ, tôi lại thấy thương mẹ thật nhiều, tôi hay hỏi mẹ rằng mẹ có nuối tiếc tuổi thanh xuân đã phải hy sinh quá nhiều cho gia đình, phải lam lũ cực khổ vì chúng tôi mà không được sống cho bản thân không? Mẹ tôi cười cười rồi lắc đầu nói với tôi rằng: “Con người ai cũng sẽ phải già đi, không ai níu giữ được tuổi xuân mãi, mẹ chỉ cần biết rằng đã từng có lúc mẹ rực rỡ như thế. Quan trọng nhất là mẹ đã phấn đấu và nỗ lực hết mình vì gia đình, vì các con, mai sau các con khôn lớn, thì đó chính là thành công của cuộc đời mẹ rồi, chẳng có gì phải nuối tiếc”. Nghe những lời thấm thía của mẹ tôi lại càng thấy thương và kính trọng mẹ thật nhiều. Nhớ về những ngày thơ bé, vì nhà túng thiếu, mẹ phải gánh từng gánh rau đem đi bán, đôi quang gánh nặng trĩu đè nặng trên đôi vai vai gầy, đôi chân của mẹ đã đi mòn hết cả những con đường mà tôi biết. Giờ nghĩ lại lúc ấy mẹ thật sự quá đỗi vất vả, còn tôi chỉ biết mong những cái bánh rán, cái kẹo mút mẹ mang về, cái mùi vị ấy in sâu trong ký ức có lẽ cũng bởi vì nó đến từ những giọt mồ hôi vất vả của mẹ. Lại nhớ, những ngày tôi vào lớp 1, mẹ tự tay bọc từng cuốn vở, viết nắn nót từng cái nhãn tên cho tôi, thậm chí lặn lội đi mượn cả cái bàn ủi than về để ủi cho tôi bộ quần áo đi học. Rồi mẹ cũng trở thành người giáo viên thứ hai của tôi, trên lớp có cô giảng về nhà tôi lại được mẹ cầm tay dạy viết từng chữ a, b, c,... cùng tôi tập đếm, cùng tôi làm toán. Phải nói rằng, nét chữ của tôi được mềm mại và đẹp như hôm nay tất cả chính là nhờ công mẹ bao ngày uốn nắn.

Viết về mẹ có lẽ cả trăm ngàn lời cũng chẳng bao giờ nói cho hết, đối với tôi mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất thế gian, sự dịu dàng, ân cần, chu đáo của mẹ đã cho tôi một tuổi thơ tươi đẹp, cho tôi một nền tảng cuộc đời vững chắc, chắp cánh cho tôi vào đời, tặng cho tôi một tương lai tươi sáng

12 tháng 9 2021

I. Mở bài

Giới thiệu mẹ em: Gia đình em có ....... người là bố, mẹ,  .......... Mọi người đều yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Bố mẹ em luôn cố gắng nỗ lực làm việc để nuôi chúng em ăn học nên người. Chính vì thế mà em rất yêu thương bố mẹ của mình. Nhưng người mà em yêu thương nhất là mẹ.

II. Thân bài

1. Đôi nét ngoại hình và tính cách

a. Ngoại hình

  • Mẹ em năm nay ....... tuổi.
  • Mẹ em thuộc dáng người ..... 
  • Mẹ em có đôi mắt đen láy.
  • Mũi mẹ rất cao và thẳng.
  • Miệng mẹ cười duyên.
  • Mái tóc đen láy.

b. Tính cách

  • Mẹ rất hiền hòa và yêu thương mọi người xung quanh.
  • Đôi lúc mẹ rất nghiêm khắc.
  • Mẹ luôn quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh.
  • Mẹ luôn lắng nghe và thấu hiểu mỗi khi em có chuyện buồn.

2. Kỉ niệm sâu sắc với mẹ

  • Mẹ thường thưởng cho em mỗi khi em học tốt.
  • Mỗi khi bị sốt mẹ đều thức để chăm em.

3. Vai trò của mẹ đối với em

  • Mẹ luôn là tấm gương sáng để em học hỏi và noi theo.
  • Mẹ là nguồn sống là nguồn động lực cho em nên người.
  • Mẹ là bờ bên yêu thương mỗi khi em buồn.

III. Kết bài

Nêu tình cảm của em đối với mẹ.

12 tháng 9 2021

Đoạn văn kết lại tác phẩm thật đẹp trong hình ảnh liên tưởng : “Một con chim con liệng đến đứng bên bờ cửa sổ, hót mấy tiếng rụt rè rồi vỗ cánh bay cao”. Cánh chim của đồng nội đã đến với lớp học để làm sống lại kỷ niệm những hôm đi chơi suốt cả ngày, để lại trở về bao hình ảnh quen thuộc của cánh đồng lúa hay bên bờ sông Viêm. Con chim con ấy cũng chính là hình ảnh cậu bé buổi đầu đến lớp rụt rè để một mai sẽ được bay cao vào khung trời cao rộng. Nhưng trước mắt cậu bé giờ đây là phấn trắng, bảng đen và nét chữ của thầy, để cậu lại nghiêm chỉnh lần đầu trong đời, thể hiện tư cách cậu học trò ngoan: “Tôi vòng tay lên bàn chăm chỉ nhìn thầy viết và lẩm nhẩm đánh vần đọc: Bài viết tập: Tôi đi học”.