Thông báo tạm hoãn livestream ôn tập hè 25/7
Tham gia ngay Cuộc thi "Đi tìm Đại sứ OLM" giải thưởng tới 10 triệu đồng
Tham gia Khóa học hè 2024 trên OLM ngay tại đây!
Ứng dụng OLM Phụ huynh cập nhật: Xem được chi tiết bài làm của con!
Tập huấn Chuyển đổi số Giáo dục và dạy Toán theo Chương trình GDPT 2018, tham gia ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
với mỗi số x thuộc R, ta gọi f(x) là GTNN trong các số 4x+1;x+2;-2x+6.
a) vẽ đồ thị y=f(x);
b) Tìm Max f(x)
cho x, y\(\in R\)thoa man \(\left(X+\sqrt{x^2+1}\right)\left(y+\sqrt{y^2+1}\right)=1\)
Tim min, max cua M=\(10x^4+8y^4-15xy+6x^2+5y^2+2017\)
Viết phương trình các đồ thị AB,BC,AC biết A(2;4); B(3;6); C(7;2)
\(\sqrt{2+\sqrt{3}}=x\sqrt{6}+y\sqrt{2}\)
Tính x+y
Trong 1 kỳ thi có 60 thí sinh tham dự. Mỗi thí sinh này được phát 1 đề có 3 bài toán( đề bài của 60 thí sinh như nhau). Kết thúc kỳ thi, người ta nhận thấy rằng: Với 2 thí sinh bất kỳ luôn có ít nhất 1 bài toán mà cả 2 thí sinh đó đều giải được. Chứng minh rằng có 1 bài toán mà có ít nhất 40 thí dinh giải được.
Tìm GTNN của biểu thức:
\(A=\sqrt{4x^2+4}+\sqrt{4x^2-6x+10}\)
Cho đường tròn (O; R), qua điểm K ở bên ngoài đường tròn, kẻ các tiếp tuyến KB, KD ( B, D là các tiếp điểm), kẻ cát tuyến KAC (A nằm giữa K và C).
a) Chứng minh rằng hai tam giác KDA và KCD đồng dạng.
b) Chứng minh AB. CD = AD. BC
c) Kẻ dây CN song song với BD. Chứng minh AN đi qua trung điểm BD.
cho tam giác ABC góc A=30 góc B=40 AC=10 đường cao BH tính BH ,AH,CH
giải phuơng trình \(2\left(x^2+2x+3\right)=5\sqrt{x^3+3x^2+3x+2}\)
giải phương trình \(x\left(x+5\right)=2\sqrt[3]{x^2+5x-2}-2\)