Trong bài văn truyện cổ Tích về loài người, có thể đổi thứ tự xuất hiện của các nhân vật người lớn được ko? Vì sao?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


- Đúng hay sai: Sai.
- Căn cứ pháp lý: Điều 16 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2012 (Luật Sở hữu trí tuệ 2005).
- Giải thích: Theo quy định tại Điều 16 của Luật Sở hữu trí tuệ, chủ sở hữu sáng chế là tác giả hoặc tổ chức, cá nhân có quyền sở hữu sáng chế đó. Nếu sáng chế được tạo ra bởi một cá nhân hoặc tổ chức, thì chủ sở hữu của sáng chế đó là người hoặc tổ chức đứng tên trong đơn đăng ký sáng chế, không phải đơn thuần là tổ chức, cá nhân đã đầu tư cho tác giả. Việc đầu tư tài chính không tự động chuyển giao quyền sở hữu sáng chế.
- Đúng hay sai: Sai.
- Căn cứ pháp lý: Điều 14 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2012.
- Giải thích: MV (Music Video) ca nhạc “Chúng ta của tương lai” của ca sĩ Sơn Tùng MTP thuộc quyền tác giả, không thuộc quyền liên quan đến quyền tác giả. Quyền liên quan đến quyền tác giả chủ yếu bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn, nhà sản xuất bản ghi âm, và tổ chức phát sóng. MV ca nhạc thuộc đối tượng quyền tác giả, bảo vệ quyền của tác giả về âm nhạc và hình ảnh.
- Đúng hay sai: Đúng.
- Căn cứ pháp lý: Điều 136 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2012.
- Giải thích: Theo Điều 136 của Luật Sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp được bảo vệ trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp, và có thể gia hạn thêm 5 năm. Vì Công ty DANASA đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp từ ngày 01/01/2010, nên quyền bảo vệ của họ kéo dài đến ngày 01/01/2020 và có thể gia hạn thêm đến ngày 01/01/2025. Công ty COCOPIE sử dụng kiểu dáng công nghiệp này sau ngày 01/01/2020 mà không có sự cho phép của Công ty DANASA là vi phạm quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp.

Because her head is very painful so our teacher can't explain the lesson more
Because of her painful head, our teacher can't explain the lesson more

1 is coming
2 am not working
3 are travelling
4 is leaving
5 is visiting
6 is picking
7 am visiting
8 are we preparing
9 are you going
10 is driving
1 is coming
2 am not working
3 are travelling
4 is leaving
5 is visiting
6 is picking
7 am visiting
8 are we preparing
9 are you going
10 is driving

Khủng long ba sừng là loài khủng long ăn cỏ đã tuyệt chủng khoảng 66 triệu năm trước.
Khủng long ba sừng là loài khủng long ăn cỏ đã tuyệt chủng khoảng 66 triệu năm trước.

TkGiả sử:
- A: gen quy định chiều cao (A là trội, a là lặn)
- aa: cây thấp (bất thụ)
- AA hoặc Aa: cây cao (có thể sinh sản).
### Bước 1: Thế hệ F1
Khi cho cây Aa tự thụ phấn, chúng ta sẽ có các kiểu gen của thế hệ F1 như sau:
- Tỉ lệ kiểu gen mà chúng ta sẽ có là:
- AA: 1/4
- Aa: 2/4
- aa: 1/4
Yếu tố lưu ý là cây aa không thể sinh sản do bất thụ. Vì vậy, chúng ta chỉ cần quan tâm đến các kiểu gen có thể sinh sản là AA và Aa.
### Bước 2: Tính tỉ lệ kiểu hình cây cao trong F1
Từ tỉ lệ kiểu gen đã tính ở trên, chúng ta có:
- AA: không cần xét (vì sẽ tự sinh sản)
- Aa: sẽ cho cây cao.
Tổng tỉ lệ cây cao trong F1 là:
- Tỉ lệ cây cao = tỉ lệ AA + tỉ lệ Aa = 1/4 + 2/4 = 3/4.
### Bước 3: Giao phối ngẫu nhiên
Khi cho F1 giao phối ngẫu nhiên, các kiểu gen của chúng ta chỉ có:
- AA và Aa.
### Bước 4: Tính tỉ lệ cây thấp (aa)
Các kiểu gen khi cho cây cao (AA, Aa) giao phối với nhau sẽ cho kết quả:
1. AA x AA → 100% AA
2. AA x Aa → 50% AA, 50% Aa
3. Aa x Aa → 25% AA, 50% Aa, 25% aa
Nếu giao phối ngẫu nhiên giữa hai cây Aa, tỉ lệ cây thấp (aa) sẽ là 25%.
### Kết luận
Tỉ lệ cây thấp (aa) khi cho F1 giao phối ngẫu nhiên là 25%.
...
Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ sử dụng quy luật di truyền Mendel về tính trạng trội và lặn.
Giả sử:
- A là allele trội (thân cao).
- a là allele lặn (thân thấp).
Từ thông tin đã cho, chúng ta biết rằng cây cao (có kiểu gen AA hoặc Aa) giao phối và tạo ra 96% cây cao (kiểu gen AA hoặc Aa). Điều này có nghĩa là 4% cây thấp (kiểu gen aa).
Khi cho cây F1 giao phối ngẫu nhiên, tỉ lệ kiểu hình được phân tích như sau:
1. Nếu cả hai bố mẹ là Aa (di truyền tự thụ phấn cho đời F1):
- P(Aa x Aa) sẽ cho ra tỉ lệ:
- 1 AA : 2 Aa : 1 aa
- % cây cao = [(1 + 2)/4] * 100% = 75%
- % cây thấp = 25%
2. Nếu một bố mẹ là AA và một bố mẹ là Aa (P(Aa x AA)):
- P(AA x Aa) sẽ cho ra tỉ lệ:
- 1 AA : 1 Aa
- % cây cao = 100%
- % cây thấp = 0%
3. Nếu một cây là AA và cây còn lại là aa (P(AA x aa)):
- P(AA x aa) sẽ cho ra tỉ lệ:
- 100% cây cao (kiểu gen AA)
- % cây thấp = 0%
4. Nếu cả hai bố mẹ là Aa:
- P(Aa x Aa) lại cho us tỉ lệ 75% cao và 25% thấp.
Giả sử tỉ lệ cây thấp ở đời F1 là 4% thì hoạt động của cây P phải là P(Aa x Aa) để có được tỉ lệ cây thấp tương ứng, vì không thể có AA (hoặc AA x aa là không hề xảy ra) để có được giống hệt với 4% thấp còn lại.
Đặt x là tỉ lệ cây AA và y là tỉ lệ cây Aa:
- x + y = 1
- y/2 = 0.04; → y = 0.08.
- Sau đó thay vào phương trình trên:
- x + 0.08 = 1
- x = 0.92.
Vậy tỉ lệ kiểu gen của thế hệ P là:
- 92% A
A,
- 8% Aa,
- 0% aa.
Tóm tắt tỷ lệ kiểu gen của cây bố mẹ P là 92% AA và 8% Aa.
...

: gen quy định chiều cao (A là trội, a là lặn)
- aa: cây thấp (bất thụ)
- AA hoặc Aa: cây cao (có thể sinh sản).
### Bước 1: Thế hệ F1
Khi cho cây Aa tự thụ phấn, chúng ta sẽ có các kiểu gen của thế hệ F1 như sau:
- Tỉ lệ kiểu gen mà chúng ta sẽ có là:
- AA: 1/4
- Aa: 2/4
- aa: 1/4
Yếu tố lưu ý là cây aa không thể sinh sản do bất thụ. Vì vậy, chúng ta chỉ cần quan tâm đến các kiểu gen có thể sinh sản là AA và Aa.
### Bước 2: Tính tỉ lệ kiểu hình cây cao trong F1
Từ tỉ lệ kiểu gen đã tính ở trên, chúng ta có:
- AA:
Trong bài văn truyện cổ tích, việc thay đổi thứ tự xuất hiện của các nhân vật người lớn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và ý nghĩa của câu chuyện. Dưới đây là một số lý do và ảnh hưởng khi thay đổi thứ tự này:
Tính Logic của Câu Chuyện: Các nhân vật người lớn thường đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt câu chuyện hoặc tạo ra các xung đột. Thứ tự xuất hiện của họ thường được sắp xếp để xây dựng câu chuyện một cách hợp lý và có cấu trúc. Thay đổi thứ tự có thể làm mất đi tính logic hoặc làm rối loạn câu chuyện.
Phát Triển Nhân Vật: Trong nhiều truyện cổ tích, sự xuất hiện của các nhân vật người lớn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân vật chính. Ví dụ, một nhân vật người lớn có thể giúp đỡ hoặc gây cản trở cho nhân vật chính trong quá trình phát triển. Thay đổi thứ tự có thể làm thay đổi cách mà nhân vật chính tương tác và phát triển.
Thông Điệp và Giá Trị: Các truyện cổ tích thường truyền tải thông điệp và giá trị đạo đức. Thứ tự xuất hiện của các nhân vật có thể được sắp xếp để nhấn mạnh các giá trị này. Ví dụ, việc một nhân vật người lớn xuất hiện trước có thể thiết lập một bối cảnh về sự tốt lành hoặc xấu xa. Thay đổi thứ tự có thể làm thay đổi thông điệp mà câu chuyện muốn truyền tải.
Tính Kinh Điển và Truyền Thống: Nhiều truyện cổ tích có một cấu trúc được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và việc thay đổi thứ tự có thể làm mất đi yếu tố truyền thống và bản sắc của câu chuyện.
Tóm lại, việc thay đổi thứ tự xuất hiện của các nhân vật người lớn trong một truyện cổ tích có thể ảnh hưởng lớn đến câu chuyện. Nếu không được thực hiện cẩn thận, điều này có thể làm thay đổi nội dung và ý nghĩa của câu chuyện.