5.(x+32)+1=20
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi cộng thêm cả vào tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng một số thì hiệu giữa mẫu số và tử số không đổi.
Hiệu giữa mẫu số và tử số là:
\(201-166=35\)
Nếu phân số mới có tử số là \(5\)phần thì mẫu số là \(6\)phần.
Hiệu số phần bằng nhau là:
\(6-5=1\)(phần)
Tử số mới là:
\(35\times5=175\)
Số cần tìm là:
\(175-166=9\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(2\frac{1}{3}+3\frac{2}{3}\)
\(=\)\(\frac{7}{3}+\frac{11}{3}\)
\(=\)\(\frac{18}{3}\)
\(=\)\(6\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hai số giữa chúng có \(3\)số tự nhiên nên hiệu của hai số là:
\(3+1=4\)
Số lớn là:
\(\left(20+4\right)\div2=12\)
Số bé là:
\(12-4=8\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số bộ quần áo các lớp 7A, 7B, 7C quyên góp được lần lượt là \(a,b,c\)(bộ) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Ta có: vì số bộ quần áo quyên góp được của ba lớp lần lượt tỉ lệ với \(3,4,5\)nên\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\).
Vì tổng ba lớp quyên góp được tổng cộng \(72\)bộ quần áo nên \(a+b+c=72\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{72}{12}=6\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=6.3=18\\b=6.4=24\\c=6.5=30\end{cases}}\)(thỏa mãn)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
minh dang gap giup voi
5 . ( x + 32 ) + 1 = 20
=> 5 . ( x + 9 ) = 19
=> x + 9 = 3,8
=> x = -5,2