K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
17 tháng 2

Câu 1: 

PT $\Leftrightarrow 3x^2+6x+3=2x^2-5x+3$

$\Leftrightarrow x^2+11x=0$

$\Leftrightarrow x(x+11)=0$

$\Leftrightarrow x=0$ hoặc $x+11=0$

$\Leftrightarrow x=0$ hoặc $x=-11$

Thử lại thấy đều thỏa mãn.

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
17 tháng 2

Câu 2:

PT $\Leftrightarrow 2x^2-3x+1=x^2+2x-3$ (bình phương 2 vế)

$\Leftrightarrow x^2-5x+4=0$

$\Leftrightarrow (x-1)(x-4)=0$

$\Leftrightarrow x-1=0$ hoặc $x-4=0$

$\Leftrightarrow x=1$ hoặc $x=4$

Thử lại thấy đều thỏa mãn.

Vậy..........

17 tháng 2

Với x ≠ 0; x ≠ 1, ta có:

(1 - x²)/[x(x - 1)]

= -(x - 1)(x + 1)/[x(x - 1)]

= -(x + 1)/x

AH
Akai Haruma
Giáo viên
17 tháng 2

 Bạn xem lại đề. Câu "Nếu số lớn bớt đi 3 đơn vị thì 5 lần số bé là 201".

5 lần số bé là 201 thì tìm được số bé luôn rồi, vậy thì câu bớt số lớn đi 3 đơn vị còn ý nghĩa gì nữa bạn nhỉ?

17 tháng 2

(x + 1)/111 = (y + 2)/222 = (z + 3)/333

⇒ (3x + 3)/333 = (2y + 4)/444 = (z + 3)/333

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

(3x + 3)/333 = (2y + 4)/444 = (z + 3)/333 = (3x + 3 + 2y + 4 + z + 3)/(333 + 444 + 333) = (989 + 10)/1110 = 999/1110 = 9/10

*) (x + 1)/111 = 9/10

⇒ x + 1 = 9/10 .111

⇒ x + 1 = 999/10

⇒ x = 999/10 - 1

⇒ x = 989/10

*) (y + 2)/222 = 9/10

⇒ y + 2 = 9/10 . 222

⇒ y + 2 = 999/5

⇒ y = 999/5 - 2

⇒ y = 989/5

*) (z + 3)/333 = 9/10

⇒ z + 3 = 9/10 . 333

⇒ z + 3 = 2997/10

⇒ z = 2997/10 - 3

⇒ z = 2967/10

Vậy x = 989/10; y = 989/5; z = 2967/10

AH
Akai Haruma
Giáo viên
17 tháng 2

Lời giải:

Thùng 2 có số hộp kẹo là: $18-4=14$ (hộp)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 2

Lời giải:
Áp dụng TCDTSBN:

\(\frac{x+99}{-1}=\frac{y-98}{2}=\frac{z+97}{-3}=\frac{x+99-(y-98)+(z+97)}{-1-2+(-3)}=\frac{x-y+z+294}{-6}\\ =\frac{99+294}{-6}=-65,5\)

$\Rightarrow x=(-65,5)(-1)-99=-33,5$

$y=2(-65,5)+98=-33$

$z=(-3)(-65,5)-97=99,5$

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 2

y+ với bao nhiêu hả bạn? Bạn xem lại đề và bổ sung nhé.

 có số ng là : 105:2-1=52

mik sorry nha nhưng mik quên cách trình bày rùi á bn !!!

17 tháng 2

Gọi số người trong phòng họp là \(n\)

Ta có: \(\dfrac{n\left(n-1\right)}{2}\)=105

\(n\left(n-1\right)=210\)

\(n\left(n-1\right)=15\cdot14=210\)

\(n=15\)

⇒Phòng họp có 15 người.

Vậy phòng họp có 15 người.

17 tháng 2

Số học sinh cả lớp là:

12 + 18 = 30 (học sinh)

Tỉ số phần trăm của số học sinh nam so với cả lớp:

18 × 100% : 30 = 60%

17 tháng 2

Tổng số học sinh của cả lớp là:

     12+18=30 ( học sinh)

Tỉ số phần trăm của số học sinh nam so với số học sinh cả lớp là:

     18:30=0,6

              =60%

               Đáp số: 60%

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 2

Lời giải:

a. $A(x)=(3x^4+x^4)+\frac{1}{3}x^3+(-x^2+2x^2)+(-x)+(5-2)$

$=4x^4+\frac{1}{3}x^3+x^2-x+3$

b. $B(x)=(5x^5-5x^5)+(-x^4+2x^4)+x^3+(-2x^2-3x^2)+4$

$=x^4+x^3-5x^2+4$

c. $C(x)=(-x^5+3x^5)+(2x^4-x^4)+(2x^3)+(-x^2-2x^2)+1$

$=2x^5+x^4+2x^3-3x^2+1$