K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 9 2022

Ta có:

\(\left(5+2x\right)+\left(10+6x\right)+\left(20+18x\right)+...+\left(80+162x\right)+\left(160+186x\right)=1771\)

\(\Leftrightarrow\left(5+2x\right)+\left(10+6x\right)+\left(20+18x\right)+\left(40+54x\right)+\left(80+162x\right)+\left(160+186x\right)=1771\)

\(\Leftrightarrow\left(5+10+20+40+80+160\right)+\left(2x+6x+18x+54x+162x+186x\right)=1771\)

\(\Leftrightarrow315+428x=1771\)

\(\Rightarrow428x=1771-315=1456\)

\(\Rightarrow x=\dfrac{1456}{428}=\dfrac{364}{107}\)

ĐS: ...

 

 

 

 

DT
8 tháng 9 2022

Với : `x=0`

\(=>0\times0\times0=2013\times0\times0\\ =>0=0\) ( luôn đúng )

Với : `x\ne0`

\(x\times x\times x=2013\times x\times x\\ =>x^3=2013\times x^2\\ =>\dfrac{x^3}{x^2}=2013\\ =>x=2013\left(TMDK\right)\)

Vậy \(x\in\left\{0;2013\right\}\)

8 tháng 9 2022

\(x.x.x\) = 2013.\(x.x\)

\(x^3\) = 2013.\(x^2\)

\(x^3\)- 2013.\(x\) = 0

⇔ \(x^2\).( \(x\) - 2013)

⇔ \(\left[{}\begin{matrix}x^2=0\\x-2013=0\end{matrix}\right.\)

⇔ \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=2013\end{matrix}\right.\)

⇔ \(x\) ϵ { 0;2013}

8 tháng 9 2022

a, K = {0;1;2;3;4;5;6;7}

b, D = {4;6;9;11}

c; M ={b;đ;ê;i;n;p;h;;u}

8 tháng 9 2022

a, K={1;2;3;4;5;6}

b, D= {Tháng 4; Tháng 6; Tháng 9; Tháng 11}

c, M={Đ, I, Ê, N, B, P, H, U}

8 tháng 9 2022

\(\overline{a5b}\) ⋮ 2; 3 và 5 ⇔ b = 0 và a + 5 + b ⋮ 3

⇔ b = 0 ;  a +5 ⋮ 3 ⇔ b = 0; a = 1;4

vậy các số thỏa mãn đề bài là: 150 và 450

NV
8 tháng 9 2022

\(D=\left\{31;42;53;64;75;86;97\right\}\)

NV
8 tháng 9 2022

\(E=\left\{n|\text{n là số tự nhiên lẻ}\text{, }7< n\le17\right\}\)

\(E=\left\{9;11;13;15;17\right\}\)

8 tháng 9 2022

cách 1 liệt kê:

A = {9; 11; 13;15;17}

cách 2 chỉ ra tính chất đặc trưng :

A = { x = 2k+ 1/ kϵ N ; 4 ≤ k ≤ 8}

8 tháng 9 2022

Bạn xem lại câu hỏi giùm mình nhé. Tại sao lại "Tìm số bạn vừa được công nhận giỏi văn vừa được công nhận giỏi văn"?

Theo mình thì câu hỏi phải là "Tìm số bạn vừa được công nhận giỏi văn vừa được công nhận giỏi toán."

Ta có sơ đồ sau:

Gọi \(x\left(hs\right)\) số học sinh được công nhận cả 2 môn \(\left(x\inℕ;x\le10\right)\)

Số học sinh chỉ giỏi Toán mà không được công nhận giỏi Văn là \(10-x\left(hs\right)\) 

Số học sinh chỉ giỏi Văn mà không được công nhận giỏi Toán là \(15-x\left(hs\right)\)

Do có 20 bạn không được công nhận là HSG và lớp có 40hs nên ta có \(10-x+15-x+x+20=40\) hay \(x=5\) (nhận)

Vây có 5hs vừa được công nhận giỏi Văn vừa được công nhận giỏi Toán.

 

8 tháng 9 2022

số bạn được công nhận học sinh giỏi là:

40 - 20 = 20 (bạn)

số bạn được công nhận vừa giỏi văn vừa giỏi toán là:

(10 + 15)  - 20 = 5 (bạn)

đs....

NV
8 tháng 9 2022

Số học sinh chỉ giỏi toán là:

\(45-25=20\) (học sinh)

Số học sinh chỉ giỏi văn là:

\(45-30=15\) (học sinh)

Số học sinh giỏi cả toán lẫn văn là:

\(45-\left(20+15\right)=10\) (học sinh)

8 tháng 9 2022

số học sinh giỏi cả toán lẫn văn là:

(30 + 25) - 45 = 10 (bạn)

đs.....

8 tháng 9 2022

số học sinh tham gia diễn văn nghệ là:

(20 + 17) - 8 = 29 (học sinh)

số học sinh không tham gia diễn văn nghệ là:

50 - 29 = 21 (học sinh)

đs....

8 tháng 9 2022

các năm có tận cùng bằng 4 kể từ năm 1004 đến năm 2022 là:

1004; 1014; 1024;.....;2014

C = {1004;1014; 1024;.....;2014}

C = { x = 1004 + 10.k/ kϵ N; k ≤ 101}

8 tháng 9 2022

Đề yêu cầu gì em?