Tìm x biết :
câu 1: 2/3 + 1/3 :x =1
câu 2:[ 2 x -1] : 8 = 42
ở câu 2 chỗ 2 x đó là 2 nhân x nhé ^ -^
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho
2,3,4,5,6
Vậy Ta tìm bội của 2,3,4,5,6 là:60;120;180;240
X có thể là 60;120;180;240(chú ý bội này phải dưới 300 hs)
Và +x+1=60
x=59(0 chia hết cho 7 loại)
+ x+1=120
x=119(chia hết cho 7 được)
+x+1=180
x=179(0 chia hết cho 7 loại)
+x+1=240
x=239(0 chia hết cho 7 loại)
Vậy số học sinh của lớp này là:119 hoc sinh
Đáp số:119 học sinh
196.Một khối hoc sinh khi xêp hàng2,hàng3,hàng4,hàng5,hàng6 đều thiếu 1 người,nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ.Biết số hoc
sinh chưa đến 300.Tính số hoc sinh
Giải
Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho
2,3,4,5,6
Vậy Ta tìm bội của 2,3,4,5,6 là:60;120;180;240
X có thể là 60;120;180;240(chú ý bội này phải dưới 300 hs)
Và +x+1=60
x=59(0 chia hết cho 7 loại)
+ x+1=120
x=119(chia hết cho 7 được)
+x+1=180
x=179(0 chia hết cho 7 loại)
+x+1=240
x=239(0 chia hết cho 7 loại)
Vậy số học sinh của lớp này là:119 hoc sinh
Đáp số:119 học sinh
cách 2
Gọi số học sinh phải tìm là a ( 0<a<300 ) và a chia hết cho 7.
Khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu 1 người nên a+1 chia hết cho cả 2,3,4,5,6.
a+1 ∈ BC (2,3,4,5,6)
BCNN(2,3,4,5,6) = 60
BC(2,3,4,5,6) = {0;60;120;180;240;300;360;...}
\Rightarrow a+1 ∈ {0;60;120;180;240;300;360;...}
Vì 0<a<300 \Rightarrow 1<a+1<301 và a chia hết 7.
nên a+1 = 120 \Rightarrow a = 119
Vậy số học sinh là 119 h/s
Sửa đề . \(\frac{1}{1.3}+\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+...+\frac{1}{n\left(n+2\right)}=\frac{71}{216}\)
\(\Leftrightarrow\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{n}-\frac{1}{n+2}\right)=\frac{71}{216}\)
\(\Leftrightarrow\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{n+2}\right)=\frac{71}{216}\)
\(\Leftrightarrow\frac{1}{n+2}=1-\frac{71}{216}\div\frac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow\frac{1}{n+2}=\frac{37}{108}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{34}{37}\Rightarrow\text{(đề sai) }\)
a) 1 nghìn, 9 trăm, 7 chục, 5 đơn vị
b) 19 trăm, 75 đơn vị
c) 197 chục, 5 đơn vị
d) 1 nghìn, 975 đơn vị
A ) 1 ngìn , 9 trăm , 7 chục , 5 đơn vị
b ) 9 trăm , 5 đơn vị
c ) 7 chịc , 5 đơn vị
d ) 1 nghìn , 5 đơn vị
\(2^n.\left(4+1\right)=5.2^3\)
\(\Rightarrow2^n.5=5.2^3\)
\(\Rightarrow n=3\)
Vậy: \(n=3\)
Chúc bạn zui~~^^
Một liên đội thiếu niên khi xếp hàng 2, hàng 3,
hàng 4, hàng 5 đều thừa 1 người
.Tính số đội viên của liên đội biết rằng
số đó từ 100 đến 150 người
bài toán trờ về tìm số tự nhiên thuộc
khoảng từ 100 đến 150
sao cho chia cho 2 ,3,4,5 đều dư 1
ta tìm bội chung của 2,3,4,5 trong khoảng
100 đến 150 là 120 sau đó cộng sô này với 1
vậy số cần tìm là
121 hay có 121 đội viên
quá dễ phải không bạn
lần sau tự động não đi nhé
k mk nha các bạn
mk cảm ơn
Một liên đội thiếu niên khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thừa 1 người.Tính số đội viên của liên đội biết rằng số đó từ 100 đến 150 người
bài toán trờ về tìm số tự nhiên thuộc khoảng từ 100 đến 150
sao cho chia cho 2 ,3,4,5 đều dư 1
ta tìm bội chung của 2,3,4,5 trong khoảng 100 đến 150 là 120 sau đó cộng sô này với 1
vậy số cần tìm là
121 hay có 121 đội viên
Gọi số người của đội thiếu niên là a ( a thuộc N* )
Vì đội đó khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thừa 1 người .
Nên a : 2 ; 3 ; 4; 5 đều dư 1.
=> a -1 chia hết cho 2 ;3 ; 4 ; 5 .
=> a - 1 thuộc tập hợp BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 )
Ta có : 4 = 2^2
=>BCNN ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 ) = 2 ^2 . 3. 5 = 60
=>BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 ) = B ( 60 ) = { 0 ; 60 ; 120 ; ...}
Vì a trong khoảng từ 100 đến 150 nên a = 120 .
Vậy liên đội có 120 đội viên .
Nhớ k cho mình nha !
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các bài toán hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
\(\frac{x}{15}=\frac{y}{14}\) và \(x-y=5\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ; ta được:
\(\frac{x}{15}=\frac{y}{14}=\frac{x-y}{15-14}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{15}=5\\\frac{y}{14}=5\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}x=75\\y=70\end{cases}}\)
Vậy .....
\(\frac{x}{15}\)= \(\frac{y}{14}\) và x- y=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{15}\)= \(\frac{y}{14}\)=\(\frac{x-y}{15-14}\)= \(\frac{5}{1}\)= 5
Suy ra: \(\frac{x}{15}\)= 5 \(\Rightarrow\)x = 15.5=75
\(\frac{y}{14}\)= 5 \(\Rightarrow\)y = 14.5= 70
Vậy x= 75 ; y = 70
để x85y\(⋮\)2,5 thì y=0
để x850\(⋮\)2,5,3 thì x+8+5+0 \(⋮\)3
=> x+13\(⋮\)3
=> x= {2;5;8}
Để x85y chia hết cho 2 và 5 nên y=0
Để x850 chia hết cho 3 thì x=2 Vậy x=2 y=0
Câu 1: 2/3+1/3:x =1
1/3:x=1-2/3
1/3:x=1/3
x=1/3:1/3=1.
Câu 2: [2.x -1] :8 =42
2.x -1=42.8
2.x -1=336
2.x =336+1
2.x =337
x= 337 : 2
x= 168,5