K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(f\left(x\right)=x+x^5-1-x^4+x^3-x^2\)

=>\(f\left(x\right)=x^5-x^4+x^3-x^2+x-1\)

=>\(f\left(x\right)=x^4\left(x-1\right)+x^2\left(x-1\right)+\left(x-1\right)\)

=>\(f\left(x\right)=\left(x-1\right)\left(x^4+x^2+1\right)\)

Đặt f(x)=0

=>\(\left(x-1\right)\left(x^4+x^2+1\right)=0\)

mà \(x^4+x^2+1>0\forall x\)

nên x-1=0

=>x=1

1 tháng 4

rừng rú = rừng núi 

Hôm qua đường lên đỉnh Olympia cả 4 anh chị không ai đoán ra hết á :)).

1 tháng 4

Rừng rú là một từ trong tiếng miền Trung, và nó không chỉ đơn thuần là một khu rừng cây. Thay vào đó, rừng rú mang theo một ý nghĩa sâu sắc và huyền bí. Trong ngôn ngữ miền Trung, rừng rú không chỉ đơn giản là một khu vực có nhiều cây cỏ và cây xanh. Nó còn là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, của bí mật tự nhiên. Rừng rú là nơi cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên, tạo ra một không gian đầy lôi cuốn và huyền bí. Trong vùng miền Trung Việt Nam, nơi rừng phong phú là một phần quan trọng của cảnh quan, từ “rú” được sử dụng để miêu tả những vùng đất tự nhiên, mênh mông, nơi cây xanh và động thực vật tồn tại dày đặcRừng rú là một phần của bản sắc văn hóa và địa lý của khu vực này . Ngoài ra, phong cách ngôn ngữ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc biểu đạt ý nghĩa và tương tác với người khác. Phong cách ngôn ngữ bao gồm lựa chọn từ ngữ, ngữ điệu, cấu trúc câu, và các yếu tố khác để tạo ra một cách diễn đạt độc đáo và nhận diện được. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngữ cảnh, đối tượng, mục đích giao tiếp và cảm xúc của người nói . Tóm lại, rừng rú không chỉ là một định nghĩa đơn giản, mà là một khái niệm đậm chất văn hóa và tự nhiên của miền Trung Việt Nam.

1 tháng 4

atlat hộp bánh là sao em nhỉ

DT
1 tháng 4

Các số thỏa mãn là: 451, 452, 453,..., 999

Vậy có:  (999-451)÷1+1=549(số)

1 tháng 4

Ta có:

\(\dfrac{24}{24}=24:24=1\)

\(\dfrac{26}{26}=26:26=1\)

\(\dfrac{1122}{1122}=1122:1122=1\)

\(\dfrac{25}{25}=25:25=1\)

\(\dfrac{27}{27}=27:27=1\)

Vậy nên ta có \(\dfrac{24}{24}=1;\dfrac{26}{26}=1;\dfrac{1122}{1122}=1;\dfrac{25}{25}=1;\dfrac{27}{27}=1\)

Vì khi phân số có tử số bằng mẫu số thì phân số đó bằng 1.

a: \(B=\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-5}-\dfrac{10\sqrt{x}}{x-25}-\dfrac{5}{\sqrt{x}+5}\)

\(=\dfrac{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+5\right)-10\sqrt{x}-5\left(\sqrt{x}-5\right)}{\left(\sqrt{x}+5\right)\left(\sqrt{x}-5\right)}\)

\(=\dfrac{x+5\sqrt{x}-10\sqrt{x}-5\sqrt{x}+25}{\left(\sqrt{x}+5\right)\left(\sqrt{x}-5\right)}=\dfrac{x-10\sqrt{x}+25}{\left(\sqrt{x}+5\right)\left(\sqrt{x}-5\right)}\)

\(=\dfrac{\left(\sqrt{x}-5\right)^2}{\left(\sqrt{x}+5\right)\left(\sqrt{x}-5\right)}=\dfrac{\sqrt{x}-5}{\sqrt{x}+5}\)

b: \(B=\dfrac{1}{2}\)

=>\(\dfrac{\sqrt{x}-5}{\sqrt{x}+5}=\dfrac{1}{2}\)

=>\(2\sqrt{x}-10=\sqrt{x}+5\)

=>\(\sqrt{x}=15\)

=>x=225(nhận)

Khi dịch dấu phẩy của số nhỏ sang phải một chữ số thì số nhỏ tăng thêm 10 lần

9 lần số nhỏ là 270,7-60,1=210,6

Số nhỏ là \(210,6:9=23,4\)

Số lớn là 60,1-23,4=36,7

khi dịch dấu , của số nhỏ sang phải 1 chữ số thì số nhỏ tăng thêm 10 lần

9 lần số nhỏ là 270,7-60,1=210,6

ta có số nhỏ là: 210,6:9=23,4

ta có số lớn là:60,1-23,4=36,7

các xem đúng nhớ like cho mình với nha

Thời gian Tam dự định đi từ nhà đến trường là:

\(\dfrac{-60\cdot1-100\cdot1}{50-60}=\dfrac{160}{10}=16\left(phút\right)\)

Độ dài quãng đường từ nhà Tam đến trường là:

\(50\left(16+2\right)=50\cdot18=900\left(m\right)\)

\(3^2A=1-\dfrac{1}{3^2}+\dfrac{1}{3^4}-...-\dfrac{1}{3^{98}}\)

\(9A+A=1-\dfrac{1}{3^2}+\dfrac{1}{3^4}-...-\dfrac{1}{3^{98}}+\dfrac{1}{3^2}-\dfrac{1}{3^4}+\dfrac{1}{3^6}-...-\dfrac{1}{3^{100}}\)

\(10A=1-\dfrac{1}{3^{100}}\)

\(A=\dfrac{1}{10}-\dfrac{1}{10\cdot3^{100}}< 0,1\)

Vậy A<0,1