y nghia cua viec xay dung thuc don
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. What a luxurious car!
How luxurious the car is !
2. It takes me an hour to do my homework every evening.
I spend an hour doing my homework every evening
3. No one can run faster than me.
I am the fastest runner
4. Do you have a better refrigerator than this?
Is this your best refrigerator
a)sai vì Nam cho mình là giỏi nên lơ đà sa sút
b)em sẽ khuyên bạn : Nam ơi ! Tớ và cậu sẽ cùng thi đua học tập nhé ! Nhưng cậu phải sửa đc các lỗi sai của cậu .Rồi cậu sẽ lại học giỏi y như trc vậy. Nhà cậu nên cậu phải phấn đấu để tương lai cậu sẽ sáng rạng .Hai đứa mình cùng thi đua nhé ! 🙂🙂🙂
ta có : \(X=\frac{2x+1}{x-3}=\frac{2x-6+7}{x-3}=\frac{2\left(x-3\right)+7}{x-3}\)
\(=\frac{2\left(x-3\right)}{x-3}+\frac{7}{x-3}=2+\frac{7}{x-3}\)
Để X có giá trị nguyên thì \(\frac{7}{x-3}\in Z\)
\(=>x-3\in\)ước của 7={ 1; -1 ;7 ; -7 }
Ta có bảng sau:
Vậy x \(\in\left\{-4;2;4;10\right\}\)thì X nguyên
Để X nguyên thì \(\left(2x+1\right)⋮\left(x-3\right)\)
\(\Leftrightarrow\left(2x-6+7\right)⋮\left(x-3\right)\)
\(\Leftrightarrow\left[2\left(x-3\right)+7\right]⋮\left(x-3\right)\)
Vì \(\left[2\left(x-3\right)\right]⋮\left(x-3\right)\) nên \(7⋮\left(x-3\right)\)
\(\Leftrightarrow x-3\inƯ\left(7\right)=\left\{\pm1;\pm7\right\}\)
Lập bảng:
\(x-3\) | \(1\) | \(-1\) | \(7\) | \(-7\) |
\(x\) | \(4\) | \(2\) | \(10\) | \(-4\) |
Vậy \(n\in\left\{4;2;10;-4\right\}\)
1. We enjoy . . . . . “Tom and Jerry” films in the evenings.
A. Watching B. watched C. watch D. to watch
2. Where . . . . . they . . . . . their summer vacation next year?
A. do/spend B. will/spend C. did/spend D. are/spend
3. Look! The students . . . . . badminton in the school yard.
A. Play B. played C. are playing D. A&B
4. My sister . . . . . a new book yesterday morning.
A. will buy B. is buying C. buys D. bought
5. Nobody . . . . . him very well because he is new here.
A. Know B. knows C. knowing D. A&C
6. Don’t forget . . . . . a dictionary for me, Nam.
A. Buy B. buying C. to buy D. bought
7. She was busy . . . . . her homework.
A. Doing B. to do C. did D. A&B
8. We can’t go out now because it . . . . . outside.
A. Rained B. rain C. rains D. is raining
9. - A: Oh, I don’t bananas. - B: . . . . ..
A. I don’t, either B. I do either C. Neither, do I D. A&C
10. He was only fourteen, but he is . . . . . his father.
A. as tall as B. taller C. tall than D. as taller than
11. These mangoes are not ripe, and . . . . . are those bananas.
A. So B. Either C. Neither D . Both
12. These are their shoes here and those are . . . . . over there.
A. We B. our C. ours D. us
13. Nam is better . . . . . English, but he is worse . . . . . math than I am.
A. at/in B. in/at C. in/in D. at/at
14. His new shoes are different . . . . . mine, but his new shirt is similar . . . . . mine.
A. To/from B.From/to C. with/to D. from/from
15. It is easy . . . . . a bike, but it’s difficult . . . . . a car.
A. to ride/to drive B. to drive/to ride C. riding/driving D. driving/to ride
16. It often . . . . . me 15 minutes to go to school by bike.
A. Takes B. gets C. gives D. has
17. Of all schools in this town, mine is . . . . .
A. the largest B. the larger C. the large D. the more large
18. He wants to learn . . . . . to use the computer.
What B. how C. why D. where
19. Mai looks . . . . . in her new dress.
A. more beautifully B. beautifully C. more beautiful D. beauty
20. We can learn more . . . . . the undersea world thanks . . . . . Jacques Cousteau’s invention.
A. about/on B. about/to C. on/to D. on/for
a) Tỉ số % của 45 và 75 là:
\(45:75=\frac{45}{75}=\frac{3}{5}=\frac{72}{100}=72\%\)
Tích giúp mik
a] 45:75=0,6=60%
b] đổi 3,9 tấn = 39 tạ
lấy 26:39=0,6666...=66.66%
đ/s a] 60%
b] 66,66%
Số bạn học sinh khá chiếm số phần hs cả lớp là :
1/3 : 3/4 = 4/9 hs cả lớp
10 học sinh ứng với :
1 - 4/9 - 1/3 = 2/9 hs cả lớp
Số hs cả lớp là :
10 : 2/9 = 45 học sinh
Số học sinh giỏi là :
45 x 1/3 = 15 hs
Số học sinh khá là :
45 x 4/9 = 20 hs
~ Thiên Mã ~
chúng ta đều thấy rõ tầm quan trọng của việc ăn, uống đây là nhu cầu hàng ngày, một nhu cầu cấp bách , bức thiết không thể không có, không chỉ là giải quyết chống lại cảm giác đói. Ăn uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngoài ra thức ăn còn cung cấp các axit amin, các Vitamin, chất khoáng là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể duy trì các tế bào, tổ chức . Thật vậy nếu thiếu hoặc thừa các chất dinh dưỡng nói trên đều có thể gây bệnh hoặc ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh cần ăn uống hợp lý và được chăm sóc sức khỏe đầy đủ. Ở trẻ em tuổi cơ thể đang phát triển mạnh nhu cầu dinh dưỡng rất lớn, nếu thiếu ăn trẻ em sẽ là đối tượng đầu tiên chịu hậu quả về các bệnh về dinh dưỡng Ăn uống là cơ sở của sức khỏe, ăn uống theo đúng yêu cầu dinh dưỡng thì thể lực và trí tuệ phát triển tốt, trẻ em mạnh khỏe học giỏi thông minh. Song song với việc chăm sóc là việc nuôi dưỡng trẻ mà ăn uống là một nhu cầu không thể thiếu được của mỗi con người . Nấu ăn là một công việc hết sức gần gũi và quen thuộc trong mỗi gia đìnhvà trường mẫu giáo . Trong mỗi chúng ta ai cũng có thể nấu ăn được nhưng nấu như thế nào để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng một cách an toàn và hợp lý nhất , điều này không dễ,nó luôn luôn đòi hỏi chúng ta phải có những sáng kiến và hiểu biết về nấu ăn cho các cháu ở nhà trẻ và mẫu giáo .Nếu trẻ em được nuôi dưỡng tốt sẽ có một sức khoẻ tốt và đó là tiền đề cho sự phát triển của trẻ sau này. Vì vậy, công tác nuôi dưỡng trong trường mầmnon là một việc hết sức quan trọng.Dinh dưỡng là nhu cầu sống hàng ngày của con người. Trẻ em cần dinh dưỡng để phát triển thể lực và trí lực, người lớn cần dinh dưỡng để duy trì sự sống và làm việc. Vì vậy mà khẩu phần ăn của trẻ em phải xây dựng thực đơn hợp lý , đảm bảo calo, cân đối tỷ lệ 3 chất P –L – G ,Canxi, B1,thay đổi theo mùa với nhiều loại thực phẩm phong phú đa dạng . Hiểu được việc xây dựng thực đơn cho trẻ mầm non có tầm quan trọng như vậy . Cùng với sự giúp đỡ của ban giám hiệu , sự kết hợp của cô nuôi và giáo viên trên lớp đã mang lại những bữa ăn hàng ngày thật ngon miệng cho trẻ nên tôi đã mạnh dạn chọn đề tài :“ Xây dựng thực đơn và dinh dưỡng cho trẻ mầm non tại trường mầm non Minh Phú “ .
Ý nghĩa:
Trình tự sắp xếp phản ánh phong tục tập quán về ăn uống của từng vùng, có nó công việc tổ chức bữa ăn sẽ tiến hành trôi chảy, khoa học hơn
Hok tốt