K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2019
 

a) Số học sinh giỏi lớp đó là:

                    40x1/5=8 (học sinh)

Số học sinh trung bình của lớp đó là:

                 (40-8)x3/8=12 (học sinh)

Số học sinh khá là:

                40-(8+12)=20 (học sinh)

b) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình với số học sinh cả lớp là:

                12:40x100=30 (%)

                         Đáp số: 30%

                                 Đáp số:a)  giỏi: 8 học sinh

                                                 khá: 20 học sinh

                                                  trung bình: 12 học sinh

                                               b) 30%

 

bn ơi ,hình như bn ghi thiếu đề thì phải 

2 tháng 5 2019

x+x+x+91=-2

x.3+91    = -2

        x.3   = -2-91

        x.3   =-93

         x     = -93:3 

         x     = -31

vậy x=-31

2 tháng 5 2019

#)Trả lời :

x + x + x + 91 = -2

x + x + x        = -93

=>  x              = -93 : 3

      x              = -31

#)Chúc bn học tốt :D

1) Phân biệt được đặc điểm của hoa thụ phấn nhờ gió, sâu bọ. Sự thụ phấn, thụ tinh2) Các bộ phận của hạt, điều kiện nảy mầm của hạt3) Sự phát tán của 1 số quả và hạt4) So sánh dương xỉ và hạt trần. Từ đó rút ra tính ưu việt của hạt trần. Biết được cơ quan sinh sản của thông5) Vận dụng kiến thức về đặc điểm cây 1 lá mầm, cây 2 lá mầm để phân loại6) Phân biệt...
Đọc tiếp

1) Phân biệt được đặc điểm của hoa thụ phấn nhờ gió, sâu bọ. Sự thụ phấn, thụ tinh

2) Các bộ phận của hạt, điều kiện nảy mầm của hạt

3) Sự phát tán của 1 số quả và hạt

4) So sánh dương xỉ và hạt trần. Từ đó rút ra tính ưu việt của hạt trần. Biết được cơ quan sinh sản của thông

5) Vận dụng kiến thức về đặc điểm cây 1 lá mầm, cây 2 lá mầm để phân loại

6) Phân biệt được thực vật hạt trần và hạt kín. Chứng minh hạt kín là nhóm thực vật tiến hóa nhất. Đặc điểm chung của thực vật

7) Hiểu được vai trò của thực vật. Biết được tác hại của một số cây có chứa chất gây nghiện

8) Biết được 1 số loài thực vật quý hiếm. Biết được các biện pháp bảo vệ đa dạng thực vật

9) Giải thích được tại sao thức ăn bị ôi thiu, mốc hỏng và từ đó đề ra các biện pháp bảo vệ thức ăn tránh ôi thiu mốc hỏng

mik đang cần gấp ai nhanh mik tick cho!

0
2 tháng 5 2019

con có cha như nhà có nóc

2 tháng 5 2019

Ví dụ:

– Sử dụng các từ ngữ thường gọi con người dùng để gọi vật.

Ví dụ: Bác chim đang đậu trên ngọn cây hóa véo von.

=> Dùng từ ngữ của con người “bác” để gọi cho loài chim.

– Sử dụng các từ ngữ chỉ tính chất, hoạt động của con người để chỉ hoạt động, tính chất của vật.

Ví dụ: Ông mặt trời đang ban phát ánh nắng vàng cho cây cối và con người trên thế giới.

=> Dùng từ ngữ tính chất, hoạt động con người “ban phát” dùng cho mặt trời.

– Dùng các từ ngữ xưng hô với vật như với con người.

Ví dụ: Bác gấu ơi? bạn đang trò chuyện với ai đó?

=> Từ ngữ xưng hô của con người xưng hô cho gấu.

Ví dụ:

“Trăng cứ tròn vành vạnh
kề chi người vô tình
ánh trăng im phăng phắc
đủ cho ta giật mình”

Bài thơ Ánh trăng – Nguyễn Duy

=> nhân hóa hình ảnh ánh trăng “im phăng phắc” như con người. Giúp biểu thị tình cảm của con người.

~Study well~

#Bạch_Dương_Chi#

2 tháng 5 2019

O A B x y C E D

a. AB= AO+OB

         =3+2

         =5

Vậy: AB=5cm

b. Vì \(\widehat{BOC}< \widehat{BOE}\)=> OC là tia nằm giữa 2 tia OE và OB và vì \(\widehat{BOC}=50^0=\widehat{BOE}:2=100^0:2\)

=> OC là tia phân giác của \(\widehat{BOE}\)

c. \(\widehat{COD}=\widehat{COE}+\widehat{EOD}\)

                \(=\left(\widehat{BOE}:2\right)+\left(\widehat{EOA}:2\right)\)

                \(=\left(100^0:2\right)+\left(\widehat{AOB}-\widehat{EOB}\right):2\)

                \(=50^0+\left(180^0-100^0\right):2\)

                \(=50^0+80^0:2\)

                \(=50^0+40^0=90^0\)

=> \(\widehat{COD}=90^0\)

Vậy: \(\widehat{COD}\)là góc vuông

k cho mik nha

2 tháng 5 2019

a) \(\frac{8}{40}+\frac{-14}{35}-\frac{12}{60}\)

\(\frac{1}{5}-\frac{2}{5}-\frac{1}{5}\)

\(\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{5}\right)-\frac{2}{5}\)

\(-\frac{2}{5}\)

b) 5/7.5/11 + 5/7.5/11 - 5/7.14/11

= 5/7.(5/11 + 5/11 - 14/11) 

= 5/7.(-4/11)

= -20/77

c) \(19\frac{5}{8}:\frac{7}{12}-15\frac{1}{4}:\frac{7}{12}\)

\(\left(19\frac{5}{8}-15\frac{1}{4}\right):\frac{7}{12}\)

=  \(\frac{35}{8}:\frac{7}{12}\)

=  \(\frac{15}{2}\)

2 tháng 5 2019

d) 2/5.1/3 - 2/15 : 1/5 + 3/5.1/3

= (2/5 + 3/5).1/3 - 2/15 . 5

= 1.1/3 - 2/3

= 1/3 - 2/3

= -1/3

e) \(\frac{4}{9}.19\frac{1}{3}-\frac{4}{9}.39\frac{1}{3}\)

\(\frac{4}{9}.\left(19\frac{1}{3}-39\frac{1}{3}\right)\)

\(\frac{4}{9}.\left(-20\right)\)

\(\frac{-80}{9}\)

g) \(\frac{81.17-15.81}{81.17-81.15}\)

= 1

\(\frac{-5}{7}.\frac{6}{19}+\frac{13}{-7}.\frac{5}{19}-\frac{15}{7}=\frac{-5}{7}.\frac{6}{19}+\frac{13}{19}.\frac{-5}{7}+\frac{-5}{7}.3\)

\(=\frac{-5}{7}.\left(\frac{6}{19}+\frac{13}{19}+3\right)=\frac{-5}{7}.4=\frac{-20}{7}\)

2 tháng 5 2019

Đáp án : 

\(\frac{35}{4}\)

...

2 tháng 5 2019

Ở nước ta, ai cũng biết rất nhiều những anh hùng đã hy sinh để bảo vệ và giành lại độc lập cho đất nước. Nhưng trong số các anh hùng đó, người mà em và bao các bạn thiếu nhi như em rất thán phục và cần noi gương chính là nhân vật Lượm trong văn bản "Lượm" của nhà thơ Tố Hữu.

Lượm là một cậu bé thanh mảnh, nhỏ nhắn. Cậu có đôi chân thật nhanh nhẹn. Đặc biệt, Lượm luôn đội chiếc mũ ca lô trên đầu, lệch về một phía trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Chú liên lạc này luôn đeo một cái xắc xinh xinh trên vai trông rất ra dáng “cán bộ”. Đó cũng là một cậu bé rất yêu đời. Mồm cậu luôn huýt sáo như những con Chim Chích đang hót vang lưng trời. Tuy công việc của người chiến sĩ nhỏ rất nguy hiểm nhưng cậu rất yêu thích công việc mà mình đã lựa chọn. Lượm rất lạc quan trong khi làm nhiệm vụ. Cậu nhảy nhót trên đường, vừa đi, vừa nhảy, cười tít cả hai mắt. Ngày qua ngày, Lượm như một con chim đang hướng tới Mặt Trời rực rỡ.

Lượm không sợ nguy hiểm. Cậu đã vượt qua bom đạn để đưa những bức thư khẩn cực kỳ quan trọng cho các đơn vị khác. Rồi cho đến một ngày, Lượm đi liên lạc trên một con đường làng quê vắng vẻ. Những bông lúa chín vàng đã làm Lượm ngây ngất trong mùi thơm ngọt ngào. Cái mũ ca nô của chú bé nhấp nhô trên đồng. Lượm bị phát hiện, thế là những tiếng súng vang lên. Đạn bay vun vút như đan chéo vào nhau đuổi theo chú bé. Lượm chạy như bay nhưng vẫn không tránh được những viên đạn của địch. Chú bé ngã xuống, tay vẫn nắm chặt bông lúa thơm ngái.

Lượm thật xứng đáng là một tấm gương sáng cho các thế hệ thiếu nhi đồng trong hiện tại và trong tương lai noi theo