lớp 6A có 44 học sinh ,trong bài kiểm tra học kì môn Toán các em đạt được từ điểm 4 đến điểm 10 .Chứng tỏ rằng có ít nhất 7 bạn có cùng số điểm
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(4^{2x}=1\)
\(\Rightarrow4^{2x}=4^0\)
\(\Rightarrow2x=0\)
\(\Rightarrow x=0\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(cd+dc=88\)
\(\Rightarrow10c+d+10d+c=88\)
\(\Rightarrow11\left(c+d\right)=88\)
\(\Rightarrow c+d=8\)
Vậy với mọi số c + d = 8 thì cd+dc = 88
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left|x-1\right|+\left|x-3\right|+\left|x-5\right|+\left|x-7\right|=\left(\left|x-1\right|+\left|x-7\right|\right)+\left(\left|x-3\right|+\left|x-5\right|\right)\\ \)
\(=\left(\left|x-1\right|+\left|7-x\right|\right)+\left(\left|x-3\right|+\left|5-x\right|\right)\)
\(\ge\left|x-1+7-x\right|+\left|x-3+5-x\right|=\left|6\right|+\left|2\right|=8\)
\(\left|x+1\right|+\left|x+3\right|+\left|x+5\right|=\left(\left|x+1\right|+\left|x+3\right|\right)+\left|x+5\right|=\left(\left|x+1\right|+\left|3-x\right|\right)+\left|x+5\right|\)
\(\ge\left|x+1+3-x\right|+\left|x+5\right|=\left|4\right|+\left|x+5\right|=4+\left|x+5\right|\ge4\)
\(\left|x-1\right|+2\left|x-3\right|+\left|x-5\right|=\left(\left|x-1\right|+\left|x-5\right|\right)+2\left|x-3\right|=\left(\left|x-1\right|+\left|5-x\right|\right)+2\left|x-3\right|\)
\(\ge\left|x-1+5-x\right|+2\left|x-3\right|=\left|4\right|+2\left|x-3\right|=4+2\left|x-3\right|\ge4\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1 STN khi chia 5 có 5 khả năng dư:0,1,2,3,4
Mà có 6 số
Nên tồn tại 2 số chia 5 có cùng số dư
Hiệu 2 số :5 dư0
Hay chia hết cho 5
xong!!!
Một số chia cho 5 có số dư là 0,1,2,3,4
Ta có:6:5=1 dư 1
Theo nguyên lí Dirichlet,trong 6 số luôn tồn tại 2 số chia cho 5 có cùng số dư hay hiệu của 2 số đó chia hết cho 5
Vậy ta có đpcm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, 1004 .2009 + 1005 = (1005-1) .2009 +1005
= 1005 .2009 -2009 +1005
= 1005 .2009 -1004
Vậy ( 1004 .2009 +1005) / (1005 .2009 -1004) =1
b, 1004 .2010 +1 = 1004 .2009 +1004 +1
= (1006 -2) .2009 +1005
= 1006 .2009 -2 .2009 +1005
= 1006 .2009 -4008 +1005
= 1006 .2009 -3013
Vậy (1004 .2010 +1) / (1006 .2009 -3013) = 1
c, 2007 .2009 -2 = 2007.(2008+1) -2
= 2007.2008 +2007 -2
= 2007.2008 +2005
= (2008-1) .2008 +2005
= 2008 .2008 -2008 +2005
= 2008 .2008 -3
Vậy (2008 .2008 -3) / (2007 .2009 -2) =1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh khối 6 là :
1008 : 14 x 5 = 360 học sinh
Số học sinh nữ khối 6 là :
360 : 3 x 2 = 240 học sinh
Số học sinh nam khối 6 là:
360 - 240 = 120 học sinh
Đ/S : ...
số học sinh khối 6 là :
1008 :14x5=360 ( học sinh)
số học sinh nữ khối 6 là:
360:3x2=240(học sinh)
số học sinh nam là:
360-240=120 (học sinh )
đáp số : 240 học sinh nữ
120 học sinh nam
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(A=2+2^2+2^3+...+2^{98}+2^{99}+2^{100}\)
\(=2.\left(1+2\right)+2^3.\left(1+2\right)+...+2^{97}.\left(1+2\right)+2^{99}.\left(1+2\right)\)
\(\Rightarrow A⋮3\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Viết dạng tổng quát của:
a) 2k ( k thuộc Z )
b) 5k ( k thuộc Z )
c) 3k + 2 ( k thuộc Z )
d) nk + ( n -1 ) ( k thuộc Z )
Nếu bạn chưa học tập hợp Z thì ghi tập hợp N.
a, 2k ( k thuộc N)
b, 5k (k thuộc N)
c, 3k + 2 (k thuộc N)
d, n.k + (n-1) (k thuộc N; n khác 0)
Có 7 loại điểm
Mà có 44 học sinh
nên tồn tại ít nhất 7 hs có cùng điểm
xong!!