Số học sinh khối 6 của trường khi xếp thành 12,15,18 hàng đều dư 9 học sinh. Hỏi số học sinh khối 6 trường đó là bao nhiêu ? biết rằng số đó 300< học sinh <400
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6 của trường là a (học sinh) \(\left(a\in N,99< a< 1000\right)\)
Vì mỗi khi xếp hàng 18,21,24 đều vừa đủ hàng nên \(a⋮18,a⋮21,a⋮24\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(18,21,24\right)\)
Ta có: \(18=2.3^2\)
\(21=3.7\)
\(24=2^3.3\)
\(\Rightarrow BCNN\left(18;21;24\right)=2^3.3^2.7=504\)
Ta có: \(a\in BC\left(18;21;24\right)=BC\left(504\right)=\left\{0;504;1008;...\right\}\)
Mà a là số có 3 chữ số nên \(a=504\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 5074 học sinh.
a) x + 74 - 18 = 200
x + 74 = 200 + 18
x + 74 = 218
x = 218 - 74
x = 144
b) 3636 : ( x - 5 ) = 36
x - 5 = 3636 : 36
x - 5 = 101
x = 101 + 5
x = 106
c) ( x : 23 + 45 ) . 67 = 8911
x : 23 + 45 = 8977 : 67
x : 23 + 45 = 133
x : 23 = 133 - 45
x : 23 = 88
x = 88 . 23
x = 2024
d) lý thuyết đã có: số các số lẻ từ số lẻ a đến số lẻ b là (b-a)/2 + 1 số
=> từ 1 đến x có (x-1)/2 + 1 =(x+1)/2 số (x là số lẻ)
xét tổng S = 1 + 3 + 5 + ......+ x có (x+1)/2 số hạng (1) khi đó ta có
S = x + (x - 2) + .......+1 có (x+1)/2 số hạng (2) . Từ (1) và (2) ta có :
2S = (x+1) + (x+1) + ......+ (x+1) trong tổng này có (x+1)/2 số hạng (x+1)
=> 2.S = (x+1).(x+1)/2 => S = (x+1)^2/4
Theo bài ra thì S=1600 => (x+1)^2/4 = 1600 => (x+1)^2 =6400= 80^2
=>x+1 = 80 => x = 79
P/s: Câu d nguồn mạng :))
a, x+74-18=200 b, 3636:(x-5)=36 c,(x:23+45).67=8911
x+74=200+18 x-5=3636:36 x:23+45=8911:67
x+74=218 x-5=101 x:23+45=133
x=218-74 x=101+5 x:23 =133-45
x= 144 x=106 x:23 =88 x=88.23=2024
Mình làm câu b)
\(A=2+2^2+2^3+..+2^{20}\)
\(A=\left(2+2^2\right)+\left(2^3+2^4\right)+...+\left(2^{19}+2^{20}\right)\)
\(=2\left(1+2\right)+2^3\left(1+2\right)+...+2^{19}\left(1+2\right)\)
\(=2.3+2^3.3+...+2^{19}.3=3\left(2+2^3+...+2^{19}\right)⋮3^{\left(đpcm\right)}\)
b,
A=(2+2^2)+(2^3+2^4)+...+2^20
=6+2^3.6+2^4.6+...2^19.6
=6.(1+2^3+2^4+...+2^19)÷3
Vì 6÷3 nên A÷3 (đmcm)
Số tự nhiên a là :
23 . 4 = 92
Vậy số tự nhiên a là 92
Học tốt nhé bạn !!
1) *TH1 : C nằm giữa A và D => AC < AD và BD < BC
Ta có: AD = AC + CD; BC = BD + CD; mà AC = BD (gt) => AD = BC
* TH2: D nằm giữa A và C => AC > AD và BD > BC
Ta có: AD = AC - CD; BC = BD - CD; mà AC = BD (gt) => AD = BC
2) Cùng chung giả thiết mà lại có hai kết luận trái ngược nhau?! Bạn nên xem lại đề đi!
------------------------
Theo mình nghĩ ý bạn muốn hỏi:
"Giả sử AB=2cm; BC=3cm; CA=4cm. Hỏi A,B,C có thẳng hàng hay không?!"
Nếu hỏi vậy, mình giải thế này nhé:
Giả sử A,B,C thẳng hàng:
* TH1: C nằm giữa A và B. => AC + BC = AB <=> 4 + 3 = 2 (loại)
* TH2: A nằm giữa B và C => AB + AC = BC <=> 2 + 4 = 3 (loại)
* TH3: B nằm giữa A và C => AB + BC = AC <=> 2 + 3 = 4 (loại)
Vậy 3 điểm A,B,C không thẳng hàng.
Do PM và PN là 2 tia đối nhau mà PQ và PM là 2 tia trùng nhau và PR và PN là 2 tia trùng nhau ⇒ PQ và PR là 2 tia đối nhau ⇒ P nằm giữa 2 điểm R và Q Vậy P nằm giữa 2 điểm Q và R
Ta có 12 = 22 . 3
15 = 3. 5
18 = 32 . 2
=> BCNN ( 12, 15 , 18) = 22 . 32 . 5 = 180
=> Số hs = 180 . k + 9
Vì số hs trong khoảng 300- 400
=> số hs = 180 . 2 + 9 = 369 ( hs)