Tham khảo:

Sáng chủ nhật, em thức dậy từ sớm, nhưng không phải để đến trường, mà là để cùng bố và mẹ đi tập thể dục ở công viên. Sau khi chạy một vòng hồ, em dừng lại để ngắm nghía vườn hoa hồng đang nở rộ hết sức xinh đẹp ở đó. Khi trời sáng rõ, em và bố mẹ đi ăn sáng ở quán phở gần nhà. Xong xuôi, mọi người trở về nhà và bắt đầu công tác dọn dẹp. Khi bố mẹ lau bàn tủ, nhà cửa, thì em dọn dẹp góc học tập và phòng ngủ của mình. Cứ thế, loáng cái buổi sáng chủ nhật đã trôi qua và chúng em

[ HT ]

20 tháng 1 2022

má sao chép trên mạng vậy trời

một người khỏe mạnh,không vướng vào sự lo nghĩ gì,luôn ăn khỏe,ngủ ngon là thật sự hạnh phúc có ở trên đời.

ngược lại vì buồn phiền hay bệnh tật mà không ăn không ngủ được thì chỉ thấy lo ngại,tốn tiền thuốc men,cuộc sống kém vui đi.

chúc bạn học tốt^^

20 tháng 1 2022

là làm người bình thường con hơn người có tiền mà ko có đạo đức nha k mình đi kết bạn nữa

cái tên ạ k mình và kết bạn nữa nha

tên của mình :)

Dừng tưởng tượng thôi

Đừng tưởng tượng nữa là oki ngay

bạn tham khảo nhé

Vì thấy em quá yêu thích chú mèo nhà hàng xóm nên bố mẹ em quyết định mua cho em một con mèo. Từ ấy, em như có thêm một người bạn thân đặc biệt và tên của người bạn ấy là Tom.

Mèo Tom có bộ lông màu trắng muốt. Nó thuộc giống mèo Anh nên trông khá bụ bẫm. Bộ lông của nó dài và óng mượt. Chính nhờ có bộ lông ấy mà nhìn nó lúc nào cũng duyên dáng mặc dù nó là mèo đực. Đầu của nó to bằng nắm tay của người lớn và tròn như quả bóng. Đôi mắt của nó tròn xoe như hai hòn bi ve và có màu xanh rất đẹp. Cái mũi của nó thì nhỏ xíu và lúc nào cũng ươn ướt. Những sợi ria mép nằm ở hai bên khóe miệng cũng có màu trắng và mỏng như sợi cước. Bốn cái chân của nó thon, nhỏ và được phủ kín lông. Đuôi của nó dài và lúc nào cũng cong cong. Thi thoảng nó lại phe phẩy cái đuôi của mình để làm dáng. Mỗi tối, nó thường hay quanh quẩn bên chân của em, chờ em học bài xong để được vuốt ve. Nó thích em vuốt ve lắm. Chỉ cần em xoa đầu, nó sẽ nằm im, đôi mắt lim dim đầy hưởng thụ. Cũng nhờ có nó mà lũ chuột không còn dám lộng hành nữa.

Mỗi ngày em lại cảm thấy yêu quý mèo Tom nhiều hơn. Nó đáng yêu chẳng khác nào chú mèo Tom trong bộ phim hoạt hình mà em yêu thích.

20 tháng 1 2022

Bỗng dưng nhà em xuất hiện mấy con chuột nhắt. Thế là mẹ em quyết định mua ngay một chú mèo. Thực ra là mẹ em xin của một người bạn nhưng phải trả mấy nghìn vì theo mẹ em, có như thế mèo mới khỏe. Em rất yêu quý chú mèo này.

Khi mới về, mèo ta bé tí tẹo, trông như một túm len rối, nhõng nhẽo, chỉ biết kêu “meo meo”. Đến nay, qua bốn tháng, nó đã là một anh mèo chững chạc, khỏe mạnh, tiếng kêu nghe “ngao ngao” oai vệ. Nó là một con mèo tam thể, với ba màu trắng, nâu, xám làm thành những hình khoang như một chiếc áo len hoa. Lông mèo dày và rất mượt, em vuốt tay vào thấy thật thích.

Từ đầu đến cuối, mèo dài gần hai gang. Đầu mèo như một cuộn len tròn, tiếp sau là cái cổ khỏe, thân mèo thon thon, càng về phía sau càng nở nang. Bốn chân mèo khá cao, rắn rỏi, đúng là những đôi chân của một bậc tài nghệ về leo trèo, chạy nhảy. Những ngón chân mèo ngắn nhưng được trang bị một bộ vuốt cong, nhọn sắc. Khuôn mặt mèo trong rất đáng yêu, tròn tròn, hai con mắt màu xanh trông giống như hai hòn bi ve trong suốt, cái mũi hồng hồng nhỏ xíu, lại thêm mấy chiếc ria mép dài vươn về hai phía.

Nghe nói những chiếc ria ấy chính là một loại “ăng-ten” vô tuyến đặc biệt lợi hại của loài mèo. Em đặt cho nó cái tên rất dễ thương: Mi Mi. Hình như nó cũng biết rằng tên nó là Mi Mi và bằng lòng với tên gọi đó. Ban ngày, Mi Mi thường thong thả dạo chơi khắp nhà. Thỉnh thoảng, thích chí, nó nhảy nhót hoặc vồ đuổi mấy chú gián trong nhà; có khi vồ mảnh giấy rồi đùa giỡn một lúc như mảnh ấy là một con chuột nào đó.

Hằng ngày sau bữa ăn, em cho mèo ăn trong một chiếc đĩa nhỏ. Mi Mi ăn từ tốn, thong thả, gọn gàng, ít khi làm rớt cơm ra ngoài. Em đã từng nhìn thấy Mi Mi bắt chuột. Lúc ấy, trong góc phòng bỗng có tiếng sột soạt. Đang nằm, Mi Mi đứng ngay dậy, hai chân trước thẳng bằng, hai chân sau chùng xuống, cái đuôi quặt sát vào thân, cái đầu thu lại. Cả thân mèo im phắc như một bức tượng, chỉ có hai mắt mở to, sáng quắc. Bỗng, bất ngờ, em chỉ kịp kịp thấy một vệt sáng lao qua trước mặt và liền sau đó là một tiếng “chít”. Thế là đi đời một tên chuột phá hoại!

Mi Mi là một chú mèo thật dễ thương và có ích. Mỗi lúc em đi học về, Mi Mi đều có ý chờ để chạy lại cọ chân em. Em cúi xuống, ôm Mi Mi vào lòng và nói: “Mi Mi ơi, tao thương Mi Mi lắm!”

/HT\

Sôi:

- Nồi nước đang sôi sùng sục.

Xôi:

- Món không thể thiếu trong mỗi ngày giỗ là xôi.

Sỏi:

- Ở đây, đất và sỏi ở khắp nơi.

Sõi:

- Anh ta có vẻ rất sành sõi trong việc này.

20 tháng 1 2022

Câu ghép là câu do nhiều vế câu ghép lại, thường chúng ta ghép hai vế tạo ra câu ghép. Mỗi vế câu có cấu tạo giống một câu đơn (câu có đầy đủ một cụm Chủ – Vị), đồng thời thể hiện một ý có quan hệ chặt chẽ với ý của các câu khác.

Là câu có 2 cụm chủ vị trở lên, dc nối bằng quan hệ từ hoặc dấu câu

Lưu ý: Có trường hợp đặc biệt

VIỆT NAM mình chọn VIỆT NAM

mình chọn Việt Nam và Nga được ko

1b

2 d

HT , k nha

20 tháng 1 2022

1/ Điền thành ngữ thích hợp vào câu văn sau:      "Ôi dì Tám Đơn và má tôi, hai bà già nông dân nghèo suốt đời còm cõi,.......... đã vét cả đồng xu cuối cùng, đưa chúng tôi lên đường bôn tẩu.

A.Chuột chạy cùng sào

B.Bán mặt cho đất bán lưng cho giời

C.Bóng chim tâm cá

D.Thập tử nhất sinh

2/ trong đoạn văn sau có mấy dạng điệp ngữ :     "Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!"

A.Bốn

B.Hai

C.Ba

.Một

21 tháng 1 2022

Dế lửa là nhân vật khiến họ xích lại gần nhau hơn.
– Vì các bạn ghét Lợi chứ không ghét con dế.
– Khi chú dế chết Lợi khóc như mưa bấc, bình thường là trùm sỏ nhưng bấy giờ cậu cũng yếu đuối, các bạn mới cảm nhận được sự đồng cảm trong con người Lợi “Khi thấy nó khóc như mưa bấc, bọn tôi cũng tan nát cõi lòng, chẳng còn tâm trạng nào mà ghét nó nữa.” hay “đám tang chú dế bọn tôi đều có mặt, im lìm, buồn bã, trang nghiêm.”

Bài học em rút ra ở câu chuyện trên là không nên ganh ghét người khác,.....................