K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Phần I. Đọc lại văn bản “Thánh Gióng” từ đoạn “Giặc đã đến chân núi” đến “Giặc tan vỡ.”                                                  thực hiện các yêu cầu bên dưới:                                                                                               Câu 1. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Thể loại của văn bản là gì? Câu 2.Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chính...
Đọc tiếp

Phần I. Đọc lại văn bản “Thánh Gióng” từ đoạn “Giặc đã đến chân núi” đến “Giặc tan vỡ.”                                                 

thực hiện các yêu cầu bên dưới:                                                                                               

Câu 1. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Thể loại của văn bản là gì?

 

Câu 2.Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nào?

-          

Câu 3.Tìm hai từ Hán Việt có trong đoạn văn trên?

Câu 4. Em hiểu hình ảnh so sánh“giặc chết như rạ” có nghĩa là gì?

Câu 5. Phẩm chất đáng quý nào của nhân vật được bộc lộ trong đoạn văn? Qua đó em thấy mình cần phải làm gì để góp phần xây dựng quê hương, đất nước?

Câu 6: Nêu ý nghĩa của chi tiết: “Bỗng roi sắt gẫy. Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc.”

 

3

Câu 1 : Đoạn văn trên được trích từ văn bản " Thánh gióng " . Thể loại của văn bản là : truyền thuyết

Câu 2 : Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chính là tự sự .

Câu 3 : Hai từ Hán Việt có trong đoạn văn là : Tráng sĩ ; trượng

Câu 4 : Hình ảnh giặc chết như ngả rạ : người ( ở đây là quân giặc ) đổ xuống hàng loạt như người ta cắt thân cây lúa ( rạ ) đổ xuống .

Câu 5 : Phẩm chất đáng quý của nhân vật được bộc lộ qua đoạn văn là : Tinh thần yêu nước của Thánh gióng . Qua đó em thấy mình cần phải chăm ngoan , học giỏi để sau này góp phần xây dựng quê hương đất nước .

Câu 6 : ý nghĩa " Bỗng roi sắt gãy . Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc " là : gióng không chỉ đánh giặc bằng vũ khí hiện đại ( kim loại ) mà bằng cả vũ khí thô sơ , bằng cỏ cây , hoa lá của đất nước .

HT

Câu 1:

Trích từ văn bản "Thánh Gióng". Thuộc thể loại truyền thuyết.

Câu 2:

Tự sự

Câu 3:

Từ : sứ giả , tráng sĩ.

Câu 4:

Hình ảnh so sánh " giặc chết như rạ " thể hiện sức mạnh to lớn của Gióng cũng như là sức mạnh đoàn kết của nhân dân Việt Nam ta đánh bại quân thù nhiều như rạ.

Câu 5:

Trong đoạn văn : Hình ảnh  "Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt.".

Chúng ta cần:  Yêu nước và em cần phải học hành chăm chỉ để giúp đất nước.    (ý này hơi bị...)

Câu 6:

Ý nghĩa: Gióng ko chỉ dùng những vũ khí bằng kim loại, Gióng còn dùng những vũ khí thô sơ(tre). 

Em có rất nheièu đồ chơi đẹp , nào là : Chú cừu bằng đá được tô màu nước y như thật , chú gấu bông lông trắng mặc áo xanh màu biển cả , bầu trời rất mềm , mịn , .... nhưng em thích nhất vẫn là cô nàng búp bê . 

Cô nàng búp bê này là được cậu em tặng vào lúc 10 tuổi , sinh nhật của em . Em đã đặt tên cho cô đó chính là : Rosé - Biệt danh của Idol mà em thích trong nhóm nhạc Blackpink Hàn Quốc . Sở dĩ em đặt nó như vậy cũng có 1 lý do đó là : Khi cô được cậu em tặng cho em thì cô đang mặc trên mình chiếc váy trắng có hoa hồng đỏ trên đó làm nổi bật cô lên . Chính vì em vừa thích cô , Idol , chiếc váy trắng có hoa hồng đỏ nên em mới đặt biệt danh cho cô là như vậy . Rosé có mái tóc màu vàng óng , như ánh mặt trời rực rỡ , bồng bềnh như từng con sóng . Gương mặt cô hình trái xoan cùng với mái tóc làm cho Rosé đẹp hơn nhiều . Các giác quan của cô y như người thật vậy . Nước da cô màu trắng được làm từ nhựa nên sờ vào rất mát , cái mát giống cảm giác khi chạm vào nước lạnh trong mùa hè oi bức . Cô diện trên mình chiếc váy trắng tượng trưng cho sự tinh khiết kèm theo là những bông hoa hồng đỏ tượng chưng cho tình yêu rất đẹp . Chân cô được đeo một đôi guốc đỏ cao rất đẹp . Nếu cô là người thật thì khi bước đi của cô rất duyên dáng  . Nhìn từ xa thì cô trông rất xinh đẹp , cá tính , năng nổ , hoạt bát , ... chỉ tiếc rằng cô không phải là ngưuòi thật mà thôi . 

 Rosé là một cô nàng búp bê em rất yêu quý , Rosé đã đồng hành cùng em trải qua bao nhiêu kỉ niệm vui , buồn , còn non dại , ... nên em coi cô như là một người bạn của em vậy .

#Songminhnguyệt

22 tháng 1 2022

Đồ chơi nhà em có rất nhiều nhưng trong số đó ấn tượng nhất với em vẫn là chú gấu bông đã được tặng trong dịp sinh nhật.

Con gấu bông mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt. Mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ. Trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó rất đẹp.

Chân được làm to, chắc chắn giúp nó có thể ngồi chắc chắn hơn. Trên người của nó to, phải chọn một vòng ôm. Em đã gắn bó với nó suốt mấy năm học cấp 1, trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ. Gấu bông rất gắn bó với em, em thường ôm nó đi chơi hoặc trước khi đi ngủ đặt kế bên giường. Em và gấu bông cùng hòa vào giấc mơ ngon.

21 tháng 1 2022
Không phải văn mẫu ạ.
21 tháng 1 2022

bn ơi vào câu hỏi tương tự ý có đó chỗ câu hỏi của cự giải ý 

21 tháng 1 2022

cj gg said: ey, tao ko tàng hình nhe mài

21 tháng 1 2022

KO,ở tận Hải Dương cơ

21 tháng 1 2022

tui bạn ơi

21 tháng 1 2022

đồng ý đi bn

21 tháng 1 2022

tui bạn ơi

21 tháng 1 2022

Cho mình kết bạn với 😁😁😁

« CÂU HỎINgữ Văn · Lớp 5Bài 1: Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau: “Giôn xơn! Tội ác bay chồng chất Nhân danh ai Bay mang những B.52 Những na pan hơi độc Đến Việt Nam Để đốt những nhà thương trường học Giết những con người chỉ biết yêu thương Giết những trẻ em chỉ biết đến trường Giết những đồng xanh bốn mùa hoa lá Và giết cả những dòng sông của...
Đọc tiếp
« CÂU HỎI

Ngữ Văn · Lớp 5

Bài 1: Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau: “Giôn xơn! Tội ác bay chồng chất Nhân danh ai Bay mang những B.52 Những na pan hơi độc Đến Việt Nam Để đốt những nhà thương trường học Giết những con người chỉ biết yêu thương Giết những trẻ em chỉ biết đến trường Giết những đồng xanh bốn mùa hoa lá Và giết cả những dòng sông của thơ ca nhạc họa.” (trích “Ê-mi-li,con”, Tố Hữu) Bài 2: Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau: Lúc ấy Cả công trường say ngủ cạnh dòng sông Những tháp khoan nhô lên trời ngẫm nghĩ Những xe ủi, xe ben sang vai nhau nằm nghỉ Chỉ còn thiếng đàn ngân nga Với một dòng trăng lấp loáng sông Đà. (trích “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà”, Quang Huy)

1
22 tháng 1 2022

Bài 1: mk chịu nhé, làm bài 2 thooi


Bài 2:    Bài làm

Bài thơ cho ta thấy sự gắn bó giữa con người với thiên trong đêm trăng trên sông Đà. Đó là hình ảnh mang ý nghĩa sâu sắc, làm cho những đồ vật vô tri cũng biết suy nghĩ; sau 1 ngày làm việc vất vả thì chúng cũng được nghỉ ngơi. Tiếng đàn ba-la-lai-ca ngân nga như một lời vỗ về an ủi trong một đêm trang chơi vơi. Tuy tĩnh mịch những vẫn rất sinh động vì có tiếng đàn của cô gái nga. Tất cả cho tả cảm nhận về 1 đêm trang tuyệt vời trên sông Đà, nơi có sự giao hòa giữa con người với thiên nhiên.


Xem r thì nhớ     ~~ T I C K~~     cho mk nha!!!

( . ^ . ) 

 

21 tháng 1 2022

đấy chỉ là giả sử hết giả sử là xong

21 tháng 1 2022
??????????