K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 10 2017

co 10 to giay 2000

co 4 to giay 5000

co 2 to 10000

Gọi số tờ giấy bạc loại 2000, 5000, 10000 theo thứ tự là x, y, z (x, y, z \(\in\)N* ).

Theo đề bài ta có :

x + y + z = 16 và 2000x = 5000y = 10000z

Biến đổi : 2000x = 5000y = 10000z \(\Rightarrow\)\(\frac{2000x}{10000}=\frac{5000y}{10000}=\frac{10000z}{10000}\)

                                                    \(\Rightarrow\)\(\frac{x}{5}=\frac{y}{2}=\frac{z}{1}\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau :

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{2}=\frac{z}{1}\)= \(\frac{x+y+z}{5+2+1}=\frac{16}{8}=2\)

Suy ra : x = 2 . 5 = 10 ; y = 2 . 2 = 4 ; z = 2 . 1 = 2

Vậy số tờ giất bạc loại 2000, 5000, 10000 theo thứ tự là 10 ; 4 ; 2

1 tháng 10 2017

\(\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3};\frac{y}{5}=\frac{z}{7}=\frac{x}{10}=\frac{y}{15}=\frac{z}{21}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{10}=\frac{y}{15}=\frac{z}{21}=\frac{2x}{10.2}=\frac{3y}{15.3}=\frac{z}{21}=\frac{2x}{20}=\frac{3y}{45}=\frac{z}{21}=\frac{2x+3y+z}{20+45+21}=\frac{172}{86}=2\)

\(\frac{x}{10}=2\Rightarrow x=2.10=20\)

\(\frac{y}{15}=2\Rightarrow y=2.15=30\)

\(\frac{z}{21}=2\Rightarrow z=2.21=42\)

Vậy x=20 ; y=30 và z=42

2 tháng 9 2018

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{7}=\frac{z}{9}=\frac{x-y+z}{5-7+9}=\frac{315}{7}=45\)

  suy ra:   x/5 = 45   =>  x  =  225

               y/7 = 45  =>  y  =  315

               z/9 = 45  =>  z  =  405

1 tháng 10 2017

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

( 2x+1)/5 = (3y-2)/7 = (2x+3y-1)/ 6x = (2x+1+3y-2)/ 5+7 = (2x+3y-1)/ 12 = (2x+3y-1)/ 6x

Th1: Nếu 2x+3y-1 = 0 => (2x+1)/ 5 = (3y-2)/ 7 = 0

=> |  2x+1=0   => | x= -1/2
     |  3y-2=0         | y= 2/3

1 tháng 10 2017

đề là gì bạn ơi

1 tháng 10 2017

Gọi số hs lớp 7A,7B là x và y

Ta có: \(\frac{x}{15}=\frac{y}{14}=\frac{x-y}{15-14}=\frac{3}{1}=3\)

=> x/15 = 3 => x = 45

y/14 = 3 => y = 42

Vậy...

1 tháng 10 2017

Gọi số học sinh của 2 lớp là a; b

Theo đề bài ta có:

\(\frac{a}{15}=\frac{b}{14};b-a=3\Rightarrow\)7A ít hơn 7B 3 học sinh 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằnh nhau, ta có:

\(\frac{a}{15}=\frac{b}{9}=\frac{a-b}{15-14}\frac{3}{1}=3\)

\(\Rightarrow\frac{a}{15}=3\Rightarrow a=3.15=45\)

\(\Rightarrow\frac{b}{14}=3\Rightarrow b=3.14=42\)

Đáp số: 7A: 45 học sinh

             7B: 42 học sinh

1 tháng 10 2017

a) \(\frac{4^2.4^3}{2^{10}}=\frac{\left(2^2\right)^2.\left(2^2\right)^3}{2^{10}}=\frac{2^4.2^6}{2^{10}}=\frac{2^{10}}{2^{10}}=1\)

b) \(\frac{\left(0,6\right)^5}{\left(0,2\right)^6}=\frac{\left(0,2.3\right)^5}{\left(0,2\right)^6}=\frac{3^5.0,2^5}{0,2^6}=\frac{3^5}{0,2}=\frac{243}{0,2}=1215\)

c) \(\frac{2^7.9^3}{6^5.8^2}=\frac{2^7.\left(3^2\right)^3}{2^5.3^5.\left(2^3\right)^2}=\frac{2^7.3^6}{2^5.3^5.2^6}=\frac{2^7.3}{2^{11}}=\frac{3}{2^4}=\frac{3}{16}\)

d) \(\frac{6^3+3.6^2+3^3}{-13}=\frac{6^2\left(6+3\right)+3^3}{-13}=\frac{6^2.9+3^2}{-13}=\frac{3^2\left(6^2+1\right)}{-13}=\frac{9.37}{-13}=\frac{333}{-13}\)