K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 10 2017

Qua kẻ đường thẳng xy song song với BC 

xy song song với BC => góc B bằng góc A1 ( 1) Hai góc so le trong 

xy song song với BC => góc C bằng góc A2 ( 2 ) hai góc so le trong 

 Từ (1 ) và (2) suy ra :

     \(\widehat{BAC}\)+  \(\widehat{B}\)+  \(\widehat{C}\)\(\widehat{BAC}\)+  \(\widehat{A1}\)+\(\widehat{A2}\)=180 0

2 tháng 11 2017

Có rất nhiều cách để chứng minh điều này, nhưng mình xin giới thiệu cho bạn 4 cách với lại mình không biết đánh dấu góc, mong bạn thông cảm :D

Cách 1: Vẽ đường thẳng xy//BC

  A B C x y

Ta có : xy//BC

=> ABC = BAx (2 góc so le trong)

=> ACB = CAy (2 góc so le trong)

Mà BAx + BAC + CAy =180*

=> BAC + ABC + ACB = BAx + BAC + CAy =180* (đpcm)

Cách 2: Vẽ tia Ay là tia đối của tia AB và tia Ax//BC

A B C x y

Ta có: Ay//BC

=> ACB = xAC (2 góc so le trong)

=> ABC = xAy (2 góc đồng vị)

Mà CAB + xAC + xAy =180*

=> BAC + ACB + ABC = CAB + xAC + xAy = 180* (đpcm)

Cách 3: Vẽ Ax//BC

A B C x  

Ta có: Ax//BC

=> ACB = CAx (2 góc so le trong)

Mà xAC + BAC + ABC = xAB + ABC =180* (2 góc trong cùng phía)

=> BAC + ABC + ACB = xAC + BAC + ABC = xAB + ABC =180* (đpcm)

Cách 4: Chấm 1 điểm I bất kỳ trên cạnh BC, vẽ ID//AB. vẽ IE//AC

A B C I E D

Ta có: AB//ID

=> BAC = IDC (2 góc đồng vị) (1)

Lại có: AC//IE

=>EID = IDC (2 góc so le trong) (2)

Từ (1) và (2) => BAC = EID

Mà EIB + EID + DIC = 180*

=>BAC + ABC +ACB = EIB + EID + DIC = 180* (đpcm)

CHÚC BẠN HỌC GIỎI :D

31 tháng 10 2017

Khó quá 

Ai giúp tui k 10 lan

thanks

20 tháng 2 2019

ko nên dùng số trung bình cộng là đại diện. Vì giữa các giá trị có sự chênh lệch lớn

Mo=3 và 4

28 tháng 10 2017

\(10^{30}>9^{30}\)

\(2^{100}< 2^{90}=\left(2^3\right)^{30}=8^{30}\)

\(9^{30}>8^{30}\)

\(\Rightarrow9^{30}>2^{100}\Rightarrow10^{30}>2^{100}\)

28 tháng 10 2017

1030 < 2100

28 tháng 10 2017
vps lộn nha la với
28 tháng 10 2017

Coi số học sinh lớp 7@1 và 7@2 lần lượt là a và b

Theo bài ra ta có: a/8 = b/9 và b - a = 5

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau:

Ta có: a/8 = b/9 = b-a/9-8 = 5/1 = 5

Vì a/8 = 5 => a = 5x8 = 40

    b/9 = 5 => b = 5x9 = 45

Vậy số học sinh của 2 lớp 7@1 và 7@2 lần lượt là 40 học sinh;45 học sinh

28 tháng 10 2017

a:b:c=2:4:5 =>a/2 = b/4 = c/5.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/2 = b/4 = c/5 = a + b + c/2 + 4 + 5 = 22/11 = 2

a/2 = 2 => a = 4

b/4 = 2 => b = 8

c/5 = 2 => c = 10

28 tháng 10 2017

a:b:c=2:4:5 =>a/2 = b/4 = c/5.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/2 = b/4 = c/5 = a + b + c/2 + 4 + 5 = 22/11 = 2

a/2 = 2 => a = 4

b/4 = 2 => b = 8

c/5 = 2 => c = 10

 P/s tham khảo nha

5 tháng 2 2022

Chuyển các tỉ số về cùng mẫu số, ta thấy rằng có 9^12 số học sinh nữ và 8^12 số học sinh nam đã tham gia chuyến đi. Do đó, tỉ số giữa số học sinh nữ và số học sinh nam đã tham gia chuyến đi là 9:8 Vậy, có 9^17 số học sinh đã tham gia là nữ.