Lớp 4a có học sinh giỏi nhiều hơn 1/5 học sinh của lơp là 3 em.Số học sinh còn lại nhiều hơn 1/2 số học sinh của lớp là 9 em.
a, Tính số học sinh giỏi của lớp
b, Tính số học sinh cả lớp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số cam còn lại sau lần bán thứ 2 là: ( 24 + 3/4 ) : 3/4 = 33 (quả )
Số cam còn lại sau lần bán thứ nhất là : ( 33 + 1/3) : 2/3 = 50 (quả )
Số cam bác nông dân đem đi bán là : ( 50 + 1/2 ) : 1/2 = 101 ( quả )
Đáp số : 101 quả
Độ dài của sợi dây bằng tổng độ dài của hai nửa đường tròn (bằng chu vi của hình tròn) cộng 2 lần khoảng cách giữa hai trục.
Chu vi của hình tròn với đường kính 0,35 là:
0,35 x 3,14 = 1,099 (m)
Độ dài sợi dây là: 1,099 + 3,1 x 2 = 7,299 (m)
Đáp số: 7,299m.
Độ dài của sợi dây bằng tổng độ dài của hai nửa đường tròn (bằng chu vi của hình tròn) cộng 2 lần khoảng cách giữa hai trục.
Chu vi của hình tròn với đường kính 0,35 là:
0,35 x 3,14 = 1,099 (m)
Độ dài sợi dây là: 1,099 + 3,1 x 2 = 7,299 (m)
Đáp số: 7,299m.
Gọi Dài + rộng =X
Cao=( Dài+rộng):2 =X:2
Mà (D+R)x2= chu vi đáy=X x2
Diện tích xung quanh: (X:2)x(X:2)=XxX=2500 vậy X=50
Cao: 50:2=25 cm
Chiều dài: (50+20):2=35 cm
Chiều rộng: 50-35=15 cm
Thể tích: 25x35x15=21875 cm3
Chiều cao bằng trung bình cộng của chiều dài và chiều rộng đáy nên
Chu vi đáy gấp 4 lần chiều cao
Tích chiều cao nhân chiều cao là: 2500 : 4 = 625
625 = 25 x 25 nên chiều cao = 25 cm
Tổng chiều dài và chiều rộng là: 25 x 2 = 50 cm
Chiều dài là: (50 + 20) : 2 = 35 cm
Chiều rộng là: (50 - 20) : 2 = 15 cm
Vậy thể tích hình hộp là: 35 x 15 x 25 = 13125 cm3
ĐS:.....
Gọi số cần tìm là : ab
Số mới là : a0b
Theo bài ra ta có : a0b = ab x 7
a00 + b = 7 x ( a0 + b ) ( Phân tích cấu tạo số )
100 x a + b = 70 x a + 7 x b ( Một số nhân với một tổng )
30 x a = 5 x b ( Trừ cả hai vế cho 70 x a + b )
6 x a = b ( Chia hai vế cho 5 )
Vì b là số có 1 chữ số nên a nhận giá trị là 1 ; b = 5
Vậy số cần tìm là 15
a) Xét tam giác ABH và ACI có:
chung góc A
AB = AC
góc AHB = AIC (= 90o)
=> tam giác ABH = ACI (g - c - g)
=> BH = CI (2 cạnh tương ứng)
b) +) Nhận xét: \(\frac{S_{IMB}}{S_{ICB}}=\frac{\frac{1}{2}.IB.MQ}{\frac{1}{2}.IB.CI}=\frac{MQ}{CI}\)
Mặt khác: \(\frac{S_{IMB}}{S_{ICB}}=\frac{\frac{1}{2}.h.MB}{\frac{1}{2}.h.BC}=\frac{MB}{BC}\) (h là chiều cao hạ từ I xuống BC)
=> \(\frac{MQ}{CI}=\frac{MB}{BC}\)
Tương tự: \(\frac{MK}{BH}=\frac{MC}{CB}\)
=> \(\frac{MQ}{CI}+\frac{MK}{BH}=\frac{MB}{BC}+\frac{MC}{CB}=\frac{MB+MC}{BC}=1\)
Mà CI = BH => \(\frac{MQ}{CI}+\frac{MK}{BH}=\frac{MQ+MK}{BH}=1\)=> MQ + MK = BH = 23 cm
Số học sinh giỏi nhiều hơn 1/5 tổng số học sinh 3 em
=> 5 lần số học sinh giỏi nhiều hơn tổng số học sinh là 3 x 5 = 15 học sinh
=> Số học sinh còn lại ít hơn 4 lần số học sinh giỏi 15 học sinh.
Số học sinh còn lại nhiều hơn 1/2 tổng số học sinh 9 em
=> 2 lần số học sinh còn lại hơn tổng số học sinh 9 x 2 = 18 em
=> Số học sinh còn lại hơn số học sinh giỏi 18 em
Mà số học sinh còn lại ít hơn 4 lần số học sinh giỏi 15 hs
=> 3 lần số học sinh giỏi là: 18 + 15 = 33 học sinh
=> số học sinh giỏi của lớp là: 33 : 3 = 11(học sinh)
=> số học sinh của lớp là: (11 - 3) x 5 = 40 (học sinh)
cảm ơn các bạn đã giúp tui giải những bài toán khó và tui thật sự rất là tiếc vì các bạn giải đã sai hết nhất là bạn ayko yuri